intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KHOA HỌC KHÔNG KHÍ CHUYỂN ĐỘNG THÀNH GIÓ

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

156
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh biết làm thí nghiệm chứng minh không khí chuyển động thành gió. Không khí chuyển động nhanh tạo thành gió mạnh, chuyển động yếu tạo thành gió nhẹ + Thảo luận: về vai trò của gió trong thiên nhiên 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm thành thạo các thí nghiệm 3. Thái độ: Giáo dục niềm tin vào khoa học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: 1 chong chóng làm sẵn ở nhà, sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng sức gió của con người _ Học sinh: 1...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KHOA HỌC KHÔNG KHÍ CHUYỂN ĐỘNG THÀNH GIÓ

  1. KHOA HỌC KHÔNG KHÍ CHUYỂN ĐỘNG THÀNH GIÓ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh biết làm thí nghiệm chứng minh không khí chuyển động thành gió. Không khí chuyển động nhanh tạo thành gió mạnh, chuyển động yếu tạo thành gió nhẹ + Thảo luận: về vai trò của gió trong thiên nhiên 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng làm thành thạo các thí nghiệm 3. Thái độ: Giáo dục niềm tin vào khoa học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: 1 chong chóng làm sẵn ở nhà, sưu tầm tranh ảnh về việc sử dụng sức gió của con người _ Học sinh: 1 chong chóng làm sẵn, sách giáo khoa, tìm hiểu bài III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Không khí cần cho sự truyền âm _ 1 Học sinh _ Nêu ích lợi của âm thanh? _ 1 Học sinh _ Tác hại của âm thanh? _ 1 Học sinh _ Những biện pháp hạn chế tiếng ồn?
  2. _ Nêu bài học _ 1 Học sinh _ Chấm điểm – nhận xét 3. Bài mới: Không khí chuyển động thành gió _ Học sinh lắng nghe _ Giới thiệu bài: Hôm nay, chúng ta học bài: “Không khí chuyển động thành gió” (1’) Hoạt động 1: Đọc mẫu (5’) a/ Mục tiêu: Nắm không khí chuyển động thành gió _ Hoạt động nhóm, cả b/ Phương pháp: Thí nghiệm, vấn đáp lớp c/ Đồ dùng dạy học: Chong chóng d/ Tiến hành: _ Vì sao cảm thấy mát? _ Vì không khí chuyển động tạo thành gió. _ Giáo được tạo ra bằng cách nào? _ Cuốn sách mở ra đóng lại đẩy không khí quanh nó chuyển động tạo thành gió. _ Cho học sinh làm thí nghiệm bằng chong _ Học sinh thí nghiệm chóng: cho học sinh chạy từ đầu lớp đến cuối bằng chong chóng -> lớp tay cầm chong chóng: chạy nhanh, chạy nhận xét. chậm. . Kết luận: Không khí chuyển động nhanh -> gió
  3. mạnh, chậm -> gió nhẹ Hoạt động 2: Gió và vai trò của gió (23’) a/ Mục tiêu: Biết các loại gió và vai trò của gió b/ Phương pháp: Thảo luận _ Hoạt động nhóm c/ Đồ dùng dạy học: Tranh cối xay gió, thuyền buồm d/ Tiến hành: _ Kể tên các loại gió mà em biết? _ Gió nồm, gió lào, gió heo may _ Ở địa phương em có những loại gió gì? _ Gió biển, gió đất Vai trò của gió _ Gió có tác dụng gì đối với khí hậu và môi _ Điều hòa khí hậu, trường? không khí lưu thông, đưa bụi bặm, khí thải _ Từ ngày xưa người ta lợi dụng sức gió để làm _ Quay cối, xay bột, máy phát điện. gì? _ Ngày nay, người ta sử dụng sức gió để làm gì? . Kết luận: Ghi nhớ sách giáo khoa 4- Củng cố: _ Đọc bài học _ Kể những ví dụ chứng tỏ không khí chuyển động thành gió
  4. 5- Dặn dò: (2’) _ Học thuộc bài học _ Chuẩn bị: Bão – Phòng chống bão
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2