
Sức khoẻ
Phòng bệnh tích cực
I/ Mục Tiêu:
Kiến thức :
Học sinh nắm được 5 cách phòng bệnh tích cực.
Kỹ năng : Ghi nhớ những việc làm cụ thể để phòng bệnh cho
bản thân và gia đình
Thái độ : Giáo dục học sinh biết phòng bệnh cho bản thân
II/ Chuẩn bị :
Giáo viên : Giáo án - TRanh
Học sinh : SGK
III/ Hoạt động dạy và học :
4/ Ổn định: 1’
5/ Kiểm tra bài củ (4’) :
- Nguyên nhân gây bệnh
- Học sinh đọc bài SGK – Trả lời câu hỏi
- Giáo viên nhận xét – ghi điểm
6/ Bài mới : Phòng bệnh tích cực ( 1’)

Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò

Hoạt động 1 :Nhóm
a) Mục tiêu :Biết được và đề phòng 1 số bệnh do
môi trường gây ra
b) Phương pháp thảo luận +hỏi đáp
c) Cách tiến hành: Học sinh trả lời các câu hỏi
thảo luận
- Giáo viên nhận xét
- Có những cách nào để giữ gìn môi trường
sạch sẽ?
- H5, 6, 7, 8 nêu nội dung gì?
- H: 6, 7, 8
Kết luận: Giáo viên tóm tắt nội dung
- Để thực hiện tốt 3 sạch chúng ta phải làm
gì?
- Giáo viên tóm ý
- Hình 9 – 10 nêu lên hình ảnh gì?
- Giáo viên tóm ý theo mục 2c, d,e.
7/ Củng cố (3’):
Hoạt động nhóm
Đại diện nhóm
trình bày
Học sinh trả lời 3
cách/sgk
Học sinh quan sát
h.5,6,7,8.
H.5: nhà xí không
hợp vệ sinh làm ô
nhiễm môi trường
Môi trường trồng
nhiều cây xanh
không khí trong
lành học sinh
nhận xét
Học sinh trả lời
mục 2b/sgk.
