intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

340
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết không khí cần cho sự sống của con người, động và thực vật 2. Kỹ năng: Biết ứng dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống 3. Thái độ: giáo dục HS niềm tin khoa học II/ Chuẩn bị: Tranh người thở bằng O2 III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Bài cũ: Không khí cần cho sự cháy Các hoạt động của trò Hát _ HS đọc bài học + TLCH/ SGK _ GV nhận xét – ghi điểm 3....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG

  1. KHÔNG KHÍ CẦN CHO SỰ SỐNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: HS biết không khí cần cho sự sống của con người, động và thực vật 2. Kỹ năng: Biết ứng dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống 3. Thái độ: giáo dục HS niềm tin khoa học II/ Chuẩn bị: Tranh người thở bằng O2 III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Bài cũ: Không khí cần cho sự cháy _ HS đọc bài học + TLCH/ SGK _ GV nhận xét – ghi điểm 3. Bài mới: _ HS lắng nghe _ Giới thiệu bài: Hiện nay chúng ta tìm hiểu về _ HS nhắc lại tựa không khí cần cho sự sống  ghi bảng tựa bài
  2. Hoạt động 1: Đối với con người a/ Mục tiêu: HS biết được không khí rất cần thiết cho con người b/ Phương pháp: thảo luận – trực quan _ Hoạt động nhóm c/ Đồ dùng dạy học:câu hỏi thảo luận, tranh d/ Tiến hành: GV yêu cầu HS làm như hình 26 _ HS thấy luồng không và phát biểu cảm giác của mình khí ấm chạm vào tay do em thở ra * Kết luận : _ Gv tóm ý – nhận xét + Thảo luận _ Đeo bình O2 _ Để chống nhạt, thợ lặn làm thế nào : (GV xem _ Cho nạn nhân thở tranh) bằng ống nối với bình _ Trong bệnh viện trường hợp người bệnh khó O2 thở, bác sĩ xử lý ra sao ? Thổi không khí vào _ Kể những động tác sơ cứu người chết đuối người bệnh (hô hấp nhân tạo)
  3. Hoạt động 2: Đối với động vật _ HS chia nhóm thảo luận a/ Mục tiêu:Hiểu không khí cần cho động vật _ Cho không khí hoà vào nước _ Hoạt động lớp b/ Phương pháp: giảng giải c/ Đồ dùng dạy học: d/ Tiến hành: _ Người bán cá giống thường xuyên lắc mạnh thùng _ Cung cấp Oxy cho cơ - Các bể cá cảnh thường xuyên bơm không khí th ể thành bọt vào nước _ Hun khói vào trong hang chuột để bắt chuột _Chuột bị ngạt chạy ra ngoài * Kết luận : Động vật cũng cần có không khí Hoạt động 3: Đối với thực vật a/ Mục tiêu: Biết được thực vật cũng cần không
  4. khí _ Hoạt động cá nhân b/ Phương pháp: trực quan c/ Đồ dùng dạy học:tranh d/ Tiến hành: _ Cây chết vì không đủ _ Đặt 1 cây nhỏ vào bình thuỷ tinh đậy kín sau 1 không khí để thở thời gian cây như thế nào ? Vì sao ? * Kết luận : không khí cần cho thực vật 4- Củng cố: (5’) - 3 HS đọc ghi nhớ _ Vì sao ban đêm ta không nên để chậu cảnh hoặc hoa tươi trong phòng ngủ 5- Dặn dò: (2’) _ Học bài TLCH / SGK _ Chuẩn bị : không khí cần cho sự truyền âm Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2