Khoa học
Tiết 3 : Nóng và lạnh
I/ Mục Tiêu:
Kiến thức :
Giúp học sinh có khái niệm về nóng lạnh. Chất lỏng nở
ra khi nóng lên, và co lại khi lạnh đi
K năng : Phân biệt được vật nóng và vật lạnh xung quanh
Thái độ : Giáo dục học sinh niềm tin vào khoa học
II/ Chuẩn bị :
Giáo viên :giáo an, Dụng cụ để làm thí nghiệm
Học sinh :Mỗi nhóm 1 phích nước, 1 lốc thuỷ tinh ít đá
III/ Hoạt động dạy và học :
1- Ổn định: 1’
2- Kim tra bài củ (3’) : Bóng đen
Giáo viên nhận xét ghi điểm
3- Bài mới : Nóng và lnh (1’)
Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
Hoạt động 1:
a/ Mục tiêu:Hiểu được một số vật nóng lạnh
thường gặp trong cuộc sống
b/ Phương pháp thí nghiệm thực hành
c/ Cách tiến hành: thí nghiệm như hình 5 SGK
- cốc nước lọc để nguội là vật lạnh đúng
không?Vì sao? Nói nước đá là vật lạnh
đúng không?
- Hãy ktên một số vật nóng và lạnh mà
em thường gặp trong cuộc sống
- Kết luận : 1 vật thể là vật nóng so
với vật này nhưng thể là vật lạnh so
với vật khác
Hoạt động 2: Phương pháp thảo luận nhóm
a/ Mục tiêu:Hiu sự nóng lên và lạnh đi của các
vật
b/ Cách tiến hành: Giáo viên yêu cầu các
nhóm làm thí nghiệm /SGK
c/ Kết luận : như sách giáo khoa
- Tìm 1 svd thường gặp trong cuộc sống
Hoạt động lớp
Không đúng vì
cốc nước dể lạnh h5b
là vật lạnhso với Ha
và Hc cũng vậy.
ng : la , lò
đang đun, đèn đang
cháy
Lạnh nước đá
Học sinh học nhóm
Học sinh thực
hiện thí nghiệm
Các vật gồm vật
nóng thì nóng lên và
ngược lại Học sinh
Tuần 2 – T6 – khoa 2
Các hoạt động của thầy Hoạt động của trò
- lng nở ra khi nóng lên và ngược lại
- GV rút ra bài hc
4- Củng cố (3’):
- Tạo sao khi đun nước ta không nên đổ
nước đầy ấm/
- Xăng dầu hoả khi để vào chai không nên
để quá đầy
5- Dặn dò (3’):
- Học bài và tr lời câu hỏi/SGK
- Chuẩn bị bài “Nhiệt độ – Nhiệt “.
Hc sinh đọc
bài đọc trong
sách giáo khoa
Hc sinh đọc
lại 1 lần ghi
nhớ trong sách giải
khoa