intTypePromotion=3

Giáo án lớp 4 môn CHÍNH TẢ (So Sánh) CHIM GÁY

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
57
lượt xem
4
download

Giáo án lớp 4 môn CHÍNH TẢ (So Sánh) CHIM GÁY

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hs viết đúng chính tả bài “chim gáy”. 2. Kỹ năng: Viết đúng, so sánh, phân biệt một số tiếng có phụ âm đầu v/d/gi. Phối hợp viết đúng, đẹp nhanh. 3. Thái độ: Giáo dục hs tính cẩn thận, tỉ mỉ.. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: SGK, VBT _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập + vở nháp. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy 1. Ổn định: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Buổi sáng ở Hòn Gai _ Hs viết bảng con...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4 môn CHÍNH TẢ (So Sánh) CHIM GÁY

  1. CHÍNH TẢ (So Sánh) CHIM GÁY I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hs viết đúng chính tả bài “chim gáy”. 2. Kỹ năng: Viết đúng, so sánh, phân biệt một số tiếng có phụ âm đầu v/d/gi. Phối hợp viết đúng, đẹp nhanh. 3. Thái độ: Giáo dục hs tính cẩn thận, tỉ mỉ.. II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: SGK, VBT _ Học sinh: Sách giáo khoa + vở bài tập + vở nháp. III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) _ Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Buổi sáng ở Hòn Gai _ Hs viết bảng con những từ còn viết sai _ Nhận xét-tuyên dương vở 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài – ghi bảng Hoạt động 1: tìm hiểu nội dung (5’) A/ Hiểu nội dung bài
  2. b/ Phương pháp: Vấn đáp _ Cả lớp C/ Tiến hành: _ Tìm những từ ngữ miêu tả cảnh sinh hoạt của _ Bay vần quanh vòng trên cao, chim gáy vội chim gáy. vàng xuống trước, cái đuôi láy lượn duyên dáng xòe như múa. Con đực đủng đỉnh cất giọng gáy vang, thủng thỉnh bè ra, ưỡn ngực lung linh cườm biếc. _ Tìm những từ ngữ có phụ âm đầu viết v/d.gi _ v: về, vần, vong, vội vàng _ d: duyên dáng, dài _ Giọng, giữa Kết luận: Miêu tả hình dáng, hoạt động của chim gáy. Hoạt động 2: Lập bảng so sánh, viết từ khó (10') a/ Lập được bảng so sánh _ Cả lớp
  3. b/ Phương pháp: Vấn đáp, giảng giải c/ Tiến hành: _ Giáo viên hướng dẫn hs lập bảng so sánh như _ hs dựa vào bảng so SGK sánh ->Giải nhgiã môt số từ ->đọc _ GV yêu cầu hs nêu từ khó viết: gật, vần _ HS phân tích ->luyện quanh, lài lượn, duyên dáng, đủng đỉnh, cườm viết nháp. biếc *Kết luận: hs viết đúng các từ khó. Hoạt động 3: viết chính tả (15') a/ Viết đúng bài theo yêu cầu Cá nhân b/ Phương pháp: Thực hành c/ Tiến hành: _ GV đọc lần 2 _ HS viết vở _ GV đọc chính tả + Lưu ý: Từ thế, cách trình bày, cách cầm bút, HS đổi vở, sửa lỗi cách để vở. _ GV đọc lại 4- Củng cố: (4’)
  4. _ GV chấm vở – nhận xét. _ Thống kê lỗi. 5- Dặn dò: (1’) _ Viết lại từ sai _ Chuẩn bị: Phân biệt nh, d, gi Nhận xét tiết học:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản