TẬP VIẾT

BÉ HOA

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Nắm được cách trình bày, viết đúng cỡ chữ, mẫu

chữ, nối nét giữa các vần.

2. Kỹ năng: Rèn học sinh viết đúng, nhanh, đẹp.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính tỉ mỉ, cẩn thận.

II/ Chuẩn bị:

_ Giáo viên: Chữ mẫu.

_ Học sinh: Vở tập viết.

III/ Hoạt động dạy và học:

Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò

1. Ổn định: (1’) Hát

2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Hồ Tây

_ Nhận xét vở, tuyên dương

3. Bài mới: Bé Hoa

_ Giới thiệu bài – ghi bản

(cid:0) Hoạt động 1: Quan sát chữ mẫu, viết từ

khó (15’)

a/ Mục tiêu: Viết đúng các từ khó

b/ Phương pháp: Vấn đáp, thực hành _ Hoạt động cả lớp

c/ Đồ dùng dạy học: Chữ mẫu.

d/ Tiến hành:

_ Cho hs quan sát chữ mẫu _ Học sinh quan sát

_ Hướng dẫn hs viết nối nét giữa các vần, con _ Khung hình chữ nhật

chữ: tr, nh, ng, ch,…

_ Vần iêu, ông,… _ 2 nét: Nét cong trái

nối liền với nét cong

phải.

_ Nét giữa các vần phải liền mạch. _ 2 nét: nét xiên trái,

hơi cong 2 đầu, nét _ Hs nêu một số từ khó: da dẻ

xiên phải. * Lưu ý:

_ Khoảng cách giữa các chữ?

_ Tựa bài lùi vào? ô

_ Chú ý các danh từ riêng phải viết hoa.

Kết luận: Hs viết đúng, đẹp các từ khó _ Học sinh nhắc lại.

(cid:0) Hoạt động 2: Viết vở (15’)

a/ Mục tiêu: Viết đúng bài theo yêu cầu

b/ Phương pháp: Thực hành _ Hoạt động cả lớp

c/ Đồ dùng dạy học: vở tập viết

d/ Tiến hành:

_ GV đọc mẫu? _ Tên 1 nơi nghỉ mát

nổi tiếng ở Lào Cai.

_ Lưu ý tư thế ngồi viết _ Tên 1 chợ ở Hà Nội

Bé Hoa

Bây giờ Hoa đã là chị rồi. Mẹ có thêm em Nụ. Em Nụ da đỏ hồng đẹp

thật. Em Nụ cũng đã lớn lên nhiều. Em ngủ ít hơn trước, có lúc mắt em

mở to, vừa đen vừa tròn cứ nhìn Hoa mãi. Hoa yêu em lắm.

4- Củng cố:

_ Thu vở chấm, nhận xét

5- Dặn dò: (2’)

_ Viết lại những từ sai

_ Chuẩn bị: Đà Lạt

Nhận xét tiết học: