BÀI 30: Vẽ trang trí

TRANG TRÍ ĐẦU BÁO TƯỜNG

I. MỤC TIÊU

Giúp học sinh:

- Hiểu nội dung ý nghĩa của báo tường.

- Biết cách trang trí đầu báo tường.

- Trang trí được đầu báo của lớp đơn giản.

* Trang trí được đầu báo tường đơn giản, phù hợp với nội dung

tuyên truyền.

CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

- Giáo án.

- Một số đầu báo, tờ báo thông dụng.

- Một số bài vẽ mẫu.

2. Học sinh

- Sách, vở , dụng cụ học vẽ.

- Sưu tầm đầu báo tường (nếu có).

3. Phương pháp dạy học

- Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, hoạt động nhóm.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

- Ổn định lớp:

- Kiểm tra bài cũ:

HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC NỘI

HĐ DUNG HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG GV CƠ BẢN HS

- Giới thiệu bài

1 Quan sát - Giới thiệu một số đầu báo - Quan sát

nhận xét tường. - Trả lời

- Đặt câu hỏi tìm hiểu:

(cid:0) Tên tờ báo?

(cid:0) Báo chào mừng ngày gì?

- Chú ý

- Giới thiệu về báo tường:

(cid:0) Tờ báo nào cũng có: đầu

báo, thân báo.

(cid:0) Báo tường: được phát

hành từ các đơn vị, cơ quan:

bộ đội, trường học, … để chào

mừng các ngày lễ, các đợt thi

đua. Mỗi người sưu tầm, viết

1 vài bài như thơ ca, văn xuôi,

tranh ảnh, … sau đó dán vào

một tấm bảng hay một tờ giấy

lớn, để ở nơi thuận tiện cho (cid:0) Thi đua,

nhiều người cùng xem. Học tập,

Giới thiệu một số đầu báo: Nhớ ơn, …

- Chữ: (cid:0) Chào

(cid:0) Tên tờ báo: là phần chính, mừng ngày

chữ to, rõ, nổi bật. Màu sắc 20-11, kỉ

nổi bật niệm ngày

(cid:0) Chủ đề tờ báo: cỡ chữ thành lập

2 Cách nhỏ hơn tên báo. Đoàn, …

trang trí (cid:0) Tên đơn vị: sắp xếp vị trí

đầu báo phù hợp.

tường - Hình minh hoạ: hình trang trí,

cờ, hoa, biểu trưng, … - Quan sát

3 Thực - Chọn một số chủ đề báo, tên

hành báo, kiểu chữ, hình minh

hoạ.

4

Nhận xét - Giới thiệu cách trang trí: - Làm bài tập.

– Đánh (cid:0) Vẽ phác mảng chữ, hình

giá cân đối.

(cid:0) Kẻ chữ, vẽ hình trang trí - Nhận xét, rút

phù hợp. kinh

(cid:0) Màu sắc tươi sáng, nổi nghiệm.

bật.

- Cho Hs làm bài theo nhóm.

- Hướng dẫn cụ thể từng nhóm.

- Nhận xét:

(cid:0) Rõ nội dung?

(cid:0) Tên báo nổi rõ, đẹp, …?

- Đánh giá chung.