BÀI 33: Vẽ trang trí

TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI

I. MỤC TIÊU

Giúp học sinh:

- Hiểu vai trò và ý nghĩa của trại thiếu nhi.

- Biết cách trang trí và trang trí được cổng hoặc lều trại theo ý

thích.

* Trang trí cổng trại hoặc lều trại phù hợp với nội dung hoạt động.

II, CHUẨN BỊ

1. Giáo viên

- Giáo án.

- Hình ảnh về cổng trại, lều trại.

- Hình gợi ý cách trang trí.

2. Học sinh

- Sách, vở , dụng cụ học vẽ.

- Sưu tầm hình ảnh về cổng trại, lều trại (nếu có).

3. Phương pháp dạy học

- Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, luyện tập.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

- Ổn định lớp:

- Kiểm tra bài cũ:

HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC NỘI

HĐ DUNG HOẠT ĐỘNG

HOẠT ĐỘNG GV

CƠ BẢN HS

- Giới thiệu bài

1 Quan sát - Giới thiệu các hình ảnh về - Quan sát theo

nhận xét cổng trại, lều trại: nhóm

(cid:0) Hội trại thường được tổ - Trả lời và bổ

chức vào dịp nào?Ở đâu? sung ý kiến

(cid:0) Trại gồm có những phần

chính nào?

(cid:0) Những vật liệu cần thiết

để dựng trại gồm những gì?

- Chốt ý chính: - Chú ý

(cid:0) Hội trại là hình thức sinh

hoạt tập thể vui chơi và bổ

ích, thường tổ chức vào dịp lễ,

Tết hay kì nghỉ hè ở nơi có

cảnh đẹp như sân trường, (cid:0) Trang

công viên, bãi biển,… trí bằng chữ,

Các phần chính của trại: hình vẽ, cờ,

(cid:0) Cổng trại: cổng, hàng rào hoa,…

(cid:0) Là trung

tâm

(cid:0) Lều trại: nhiều kiểu dáng

2 Cách như hcn, tam giác, lục giác,

trang trí …được trang trí ở mái, nóc, (cid:0) Giấy

đầu báo bên trong và xung quanh… màu, hồ dán

tường (cid:0) Vật liệu: tre, nứa, lá, vải, - Quan sát

- Giới thiệu cách trang trí:

- Trang trí cổng trại:

(cid:0) Vẽ hình cổng, hàng rào

theo kiểu đối xứng hoặc

3 Thực không đối xứng.

hành (cid:0) Vẽ hình trang trí theo ý

thích.

4 (cid:0) Vẽ màu: tươi vui, rực rỡ. - Làm việc

Nhận xét - Trang trí lều trại: theo nhóm

– Đánh (cid:0) Vẽ hình lều trại cân đối

giá với phần giấy. - Các nhóm

(cid:0) Trang trí lều trại theo ý nhận xét, rút

thích. kinh

nghiệm.

- Tự chọn chủ đề: vẽ cổng trại

hoặc lều trại theo nhóm.

- Nhận xét một số điểm sau:

(cid:0) Cách trang trí?

(cid:0) Màu sắc?

- Đánh giá chung.

IV. CỦNG CỐ – LIÊN HỆ THỰC TẾ

- Giúp Hs thêm yêu các hoạt động tập thể.

V. DẶN DÒ

- Xem lại các đề tài vẽ tranh đã được học.