BÀI 33: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI
I. MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
- Hiểu vai trò và ý nghĩa của trại thiếu nhi.
- Biết cách trang trí và trang trí được cổng hoặc lều trại theo ý
thích.
* Trang trí cổng trại hoặc lều trại phù hợp với nội dung hoạt động.
II, CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Giáo án.
- Hình ảnh về cổng trại, lều trại.
- Hình gợi ý cách trang trí.
2. Học sinh
- Sách, vở , dụng cụ học vẽ.
- Sưu tầm hình ảnh về cổng trại, lều trại (nếu có).
3. Phương pháp dạy học
- Quan sát, trực quan, vấn đáp - gợi mở, luyện tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- Ổn định lớp:
- Kiểm tra bài cũ:
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC NỘI
HĐ DUNG HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG GV
CƠ BẢN HS
- Giới thiệu bài
1 Quan sát - Giới thiệu các hình ảnh về - Quan sát theo
nhận xét cổng trại, lều trại: nhóm
(cid:0) Hội trại thường được tổ - Trả lời và bổ
chức vào dịp nào?Ở đâu? sung ý kiến
(cid:0) Trại gồm có những phần
chính nào?
(cid:0) Những vật liệu cần thiết
để dựng trại gồm những gì?
- Chốt ý chính: - Chú ý
(cid:0) Hội trại là hình thức sinh
hoạt tập thể vui chơi và bổ
ích, thường tổ chức vào dịp lễ,
Tết hay kì nghỉ hè ở nơi có
cảnh đẹp như sân trường, (cid:0) Trang
công viên, bãi biển,… trí bằng chữ,
Các phần chính của trại: hình vẽ, cờ,
(cid:0) Cổng trại: cổng, hàng rào hoa,…
(cid:0) Là trung
tâm
(cid:0) Lều trại: nhiều kiểu dáng
2 Cách như hcn, tam giác, lục giác,
trang trí …được trang trí ở mái, nóc, (cid:0) Giấy
đầu báo bên trong và xung quanh… màu, hồ dán
tường (cid:0) Vật liệu: tre, nứa, lá, vải, - Quan sát
…
- Giới thiệu cách trang trí:
- Trang trí cổng trại:
(cid:0) Vẽ hình cổng, hàng rào
theo kiểu đối xứng hoặc
3 Thực không đối xứng.
hành (cid:0) Vẽ hình trang trí theo ý
thích.
4 (cid:0) Vẽ màu: tươi vui, rực rỡ. - Làm việc
Nhận xét - Trang trí lều trại: theo nhóm
– Đánh (cid:0) Vẽ hình lều trại cân đối
giá với phần giấy. - Các nhóm
(cid:0) Trang trí lều trại theo ý nhận xét, rút
thích. kinh
nghiệm.
- Tự chọn chủ đề: vẽ cổng trại
hoặc lều trại theo nhóm.
- Nhận xét một số điểm sau:
(cid:0) Cách trang trí?
(cid:0) Màu sắc?
- Đánh giá chung.
IV. CỦNG CỐ – LIÊN HỆ THỰC TẾ
- Giúp Hs thêm yêu các hoạt động tập thể.
V. DẶN DÒ
- Xem lại các đề tài vẽ tranh đã được học.