BÀI 33: Vẽ trang trí
TRANG TRÍ CỔNG TRẠI HOẶC LỀU TRẠI THIẾU NHI
I.
MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
-
Hiểu vai trò và ý nghĩa của trại thiếu nhi.
-
Biết cách trang trí trang trí được cổng hoặc lều trại theo ý
thích.
* Trang trí cổng trại hoặc lều trại phù hợp với nội dung hoạt động.
II, CHUẨN BỊ
1.
Giáo viên
-
Giáo án.
-
Hình ảnh về cổng trại, lều trại.
-
Hình gợi ý cách trang trí.
2. Học sinh
-
Sách, vở , dụng cụ học vẽ.
-
Sưu tầm hình ảnh về cổng trại, lều trại (nếu có).
3. Phương pháp dạy học
-
Quan sát, trực quan, vấn đáp - gi mở, luyện tập.
II.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
-
Ổn định lớp:
-
Kiểm tra bài cũ:
NỘI
DUNG
CƠ BẢN
HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG
HS
1
Quan sát
nhận xét
-
Giới thiệu bài
-
Giới thiệu các hình ảnh về
cổng trại, lều trại:
Hội trại thường được tổ
chức vào dịp nào?Ở đâu?
Trại gồm những phần
chính nào?
Những vật liệu cần thiết
để dựng trại gồm những gì?
-
Quan sát theo
nhóm
-
Trlời và b
sung ý kiến
2
Cách
trang trí
đầu báo
tường
-
Chốt ý chính:
Hội trại là hình thức sinh
hoạt tập thể vui chơi bổ
ích, thường tổ chức vào dịp lễ,
Tết hay kì ngh hè nơi
cảnh đẹp như sân trường,
công viên, bãi biển,…
Các phần chính của trại:
Cổng trại: cổng, hàng rào
Lều trại: nhiều kiểu dáng
như hcn, tam giác, lục giác,
…được trang trí mái, nóc,
bên trong và xung quanh…
Vật liệu: tre, nứa, lá, vải,
-
Chú ý
Trang
trí bằng chữ,
hình vẽ, cờ,
hoa,…
trung
tâm
Giấy
màu, hồ dán
-
Quan sát
3
4
Thực
hành
Nhận xét
Đánh
giá
-
Giới thiệu cách trang trí:
-
Trang trí cổng trại:
V hình cổng, hàng rào
theo kiểu đối xứng hoặc
không đối xứng.
V hình trang trí theo ý
thích.
Vẽ màu: tươi vui, rực rỡ.
-
Trang trí lều trại:
V hình lều trại cân đối
với phần giấy.
Trang trí lều trại theo ý
thích.
-
Tchọn chủ đề: vẽ cổng trại
hoặc lều trại theo nhóm.
-
Làm việc
theo nhóm
-
Các nhóm
nhận xét, rút
kinh
nghiệm.
-
Nhận xét một số điểm sau:
Cách trang trí?
Màu sắc?
-
Đánh giá chung.
IV.
CỦNG CỐ – LIÊN HỆ THỰC TẾ
-
Giúp Hs thêm yêu các hoạt động tập thể.
V.
DẶN DÒ
-
Xem lại các đề tài vẽ tranh đã được học.