intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 7 môn Âm Nhạc:TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

379
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: 1- Kiến thức: - Ôn bài hát đúng tích chất và tập hát đuổi (hát ca - nông) - Luyện đọc nửa cung E - F và H - C theo giai điệu và tiết tấu đơn giản trong bài TĐN số 4. 2- Kỹ năng: - Thể hiện đúng sắc thái: mạnh, vui khỏe - Hát đuổi đúng nhịp. - Đọc nhạc đúng cao độ, trường độ và tiết tấu. 3- Thái độ: Tiếp tục củng cố tình yêu hòa bình của HS và nâng cao hứng thú học môn Ậm nhạc ở HS. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Âm Nhạc:TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4

  1. Chúng em cần hòa bình ÔN TẬP BÀI HÁT TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 4 I. MỤC TIÊU: - Ôn bài hát đúng tích chất và tập hát đuổi (hát ca - nông) 1- Kiến thức: - Luyện đọc nửa cung E - F và H - C theo giai điệu và tiết tấu đơn giản trong bài TĐN số 4. - Thể hiện đúng sắc thái: mạnh, vui khỏe - Hát đuổi đúng nhịp. 2- Kỹ năng: - Đọc nhạc đúng cao độ, trường độ và tiết tấu. 3- Thái độ: Tiếp tục củng cố tình yêu hòa bình của HS và nâng cao hứng thú học môn Ậm nhạc ở HS. II. CHUẨN BỊ; - Sách giáo khoa và sách giáo viên Âm nhạc 7 - Thiết kế 1- Tài liệu tham khảo: bài giảng Âm nhạc 7. - Phương pháp hát tập thể,- NXB Giáo dục, 2000; Nhạc lí nâng cao - NXB Âm nhạc, 2001. 2- Đồ dùng dạy học: - Đàn Organ điện tử, thanh phách, băng nhạc, máy hát. + Giáo viên: - Sách giáo khoa Âm nhạc 7, thanh phách. + Học sinh: Hãy thể hiện bài hát Chúng em cần hòa bình? Cho biết đôi 3. Kiểm tra bài cũ: nét về tác giả của bài hát?
  2. III. TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC: 1- Ổn định tổ chức. 2- Kiểm tra bài cũ. 3- Bài mới. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG Nội dung 1: Ôn - Cho HS nghe lại bài hát Chúng em - Lắng nghe va cảm thụ cần hòa bình. tập bài hát Chúng em cần hòa bình - Hãy nhắc lại tính chất bài hát? - Bài hát mang tính chất hành khúc vớ i sắc thái vui khỏe, trong sáng. "Thương", "ước" , - Những từ nào phải ngân đủ phách? - "tranh", "tinh" - Cho HS hát tồn bài theo đàn. - Hát ôn tồn bài theo đàn, chú ý sắc thái vui-khỏe và các từ phải ngân dài
  3. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Chỉ huy cho HS hát tồn bài theo -Hát theo tay chỉ huy của đàn. GV với t ình cảm vui, khỏe. - Yêu cầu HS: Đoạn 1 hát khỏe, đoạn Gv (hát Legato khác với 2 hát nảy hơn (kết hợp Legato và no hát non legato) legato) - Cho HS vừa hát vừa đánh nhịp - Kết hợp vừa đánh nhịp vừa hát theo tính chất của từng đoạn - Cho hát đuổi: nhóm 2 vào sau - Nhóm 1 hát trước nhóm nhóm1 1 hai phách, điệp lúc hai 2 hai phách - cả hai cùng nhóm cùng hòa giọng với nhau. hòa giọng ở đoạn điệp khúc - Cho HS hát kết hợp với kết hợp vận - Vận động theo nhịp khi động và phụ hòa động tác. hát và thực hiện các động tác phụ họa. - Gọi cá nhân HS thực hiện. - Cá nhân thể hiện bài hát. Nội dung 2: Tập - Cho HS quan sát bài TĐN số 4 - Quan sát để phân tích đọc nhạc: TĐN - Số chỉ nhịp của bài? Ý nghĩa? bài TĐN. số 4
  4. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG 4 - Nhịp , nhắc lại ý 4 4 nghĩa của nhịp 4 Cao độ: E-F-G- - Vậy ô nhịp đầu tiên của bài hát gọi - Đây là nhịp lấy đà (bị thiếu 2 phách) A-B-C là gì? Trường độ: Nhịp đầu tiên là - Trong bài có sử dụng hình nốt gì? - ,, , nhịp lấy đà Tiết tấu: - Kể tên các cao độ có trong bài? - E-F-G-A-B-C - Cho HS thể hiện tiết tấu của bài - Thực hiện tiết tấu bằng C TĐN thanh phách hoặc vỗ tay. - Về tiết tấu trong bài TĐN có gì đặc - Tồn bài TĐN sử dụng biệt? chung một âm hình tiết tấu. - Cho HS thực hành tiết tấu theo - Cá nhân, nhóm thực hiện tiết tấu bài TĐN. nhóm cá nhân. - Luyện thanh. - Luyện thanh theo đàn. - Cho HS nghe bài TĐN số 4 - Lắng nghe tồn bài TĐN - Đàn từng câu ngắn cho HS đọc - Đọc từng câu ngắn theo đàn. theo.
  5. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BỔ SUNG - Cho HS đọc kết hợp với gõ phách. - Kết hợp gõ phách với đọc cao độ. - Cho HS vừa đọc vừa thực hiện tiết - Kết hợp đọc bài TĐN tấu tồn bài và vỗ tiết tấu - Chia nhóm tổ, luyện đọc. - Luyện đọc theo nhóm, tổ. - Cho HS ghép lời ca. - ghép lời ca bài TĐN. * Đánh giá kết quả học tập: - Đa số HS hát đuổi chính xác, thể hiện rõ sắc thái bài hát. - Đọc nhạc chuẩn và thể hiện đúng tiết tấu IV. HƯỚNG DẪN TỰ HỌC: - Hát thuộc bài hát và tập thể hiện động tác phụ họa. 1- Bài vừa học: 4 - Đọc bài TĐN số 4 kết hợp đánh nhịp 4 - Đọc bài đọc thêm:Hội Xuân "Sắc bùa" - Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Đỗ Nhuận. 2- Bài sắp học: - Tìm hiểu hồn cảnh ra đồi và nội dung bài hát Hành quân xa của nhạc sỉ Đỗ Nhuận. V. RÚT KINH NGHIỆM: - Hát đuổi - chú ý ô nhịp cuối của đoạn 1 - cả 3 bè vào điệp khúc.
  6. - Đọc bài TĐN kết hợp tiết tấu, đọc chính xác về trường độ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2