intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN LÝ 11: Tiết 60. BÀI TẬP

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

102
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU 1. Kiến thứ : Sự tạo ảnh qua hệ thấu kính ghép đồng trục: ghép cách nhau, ghép sát nhau 2. Kỹ năng : Giải được các bài toán về hệ thấu kính ghép.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN LÝ 11: Tiết 60. BÀI TẬP

  1. Tiết 60. BÀI TẬP Ngy soạn: 15-04-2011 I. MỤC TIÊU Sự tạo ảnh qua hệ thấu kính ghép 1. Kiến thứ : đồng trục: ghép cách nhau, ghép sát nhau 2. Kỹ năng : Giải được các bài toán về hệ thấu kính ghép. II. CHUẨN BỊ - Xem, giải các bài tập sgk và sách bài Giáo viên: tập. - Chuẩn bị thêm nột số câu hỏi trắc nghiệm và bài tập khác. - Giải các câu hỏi trắc nghiệm và bài tập Học sinh: thầy cô đã ra về nhà. - Chuẩn bị sẵn các vấn đề mà mình còn vướng mắc cần phải hỏi thầy cô.
  2. III. TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC Hoạt động 1 (15 phút) : Kiểm tra bài cũ và hệ thống kiến thức: L1 L2 + Sơ đồ tạo ảnh qua hệ thấu kính ghép đồng trục: AB  A1B1  A2B2 d1 d 1’ d2 d 2’ + Hệ thấu kính đồng trục ghép cách nhau: d2 = d1' d 2 ' O1O2 – d1’; k = k1k2 = . d1 d 2 + Hệ thấu kính đồng trục ghép sát nhau: d2 = – d1’; ' d2 1 1 1 1 k = k1k2 = - ; ; D = D 1 + D 2.  '  d1 d 2 f1 f 2 d1 (15 phút) : Giải các câu hỏi trắc Hoạt động 2 nghiệm. Hoạt động của Hoạt động Nội dung cơ
  3. giáo viên của học sinh bản Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 1 trang 195 thích tại sao chọn chọn. :B B. Giải thích lựa Câu 2 trang 195 Yêu cầu hs giải chọn. :C thích tại sao chọn Giải thích lựa Câu 30.2 : C C. chọn. Câu 30.3 : B Yêu cầu hs giải Giải thích lựa Câu 30.4 :A thích tại sao chọn chọn. Câu 30.5 :D C. Giải thích lựa Câu 30.6 :D Yêu cầu hs giải chọn. Câu 30.7 :B thích tại sao chọn Giải thích lựa B. chọn. Yêu cầu hs giải Giải thích lựa thích tại sao chọn chọn. A. Giải thích lựa Yêu cầu hs giải chọn.
  4. thích tại sao chọn D. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn D. Yêu cầu hs giải thích tại sao chọn B. Hoạt động 3 (15 phút) : Giải các bài tập tự luận. Hoạt động Hoạt động Nội dung cơ bản của giáo viên của học sinh Bài 3 trang 195 Yêu cầu học Ghi só đồ tạo Sơ đồ tạo ảnh: sinh ghi sơ ảnh. L1 đồ tạo ảnh. L2 AB  A1B1
  5.  A2B2 Hướng dẫn Tính d1’. d1 d 1’ học sinh tính d2 d 2’ Tính d2. d1’, d2 và d2’. a) Ta có: d1’ = Tính d2’. d1 f1 20.20 =  d1  f1 20  20 Tính k. d2 = l – d1’ = 30 -  Hướng dẫn =- học sinh tính 1 1 1 11 1   '  ' ' k. f2 d2 d2  d2 d2 d2’ = f2 = - 10 cm. Vẽ hình. d1' d 2 ' k = = d1 d 2 d 2 d1' ' d' 1 = 0,5 2 . d 1 l  d 1' d 1 l 1 d1' Vẽ hình. Tính d1’. b) Ta có: d1’ = d1 f1 20d 1  d1  f1 d 1  20 Tính d2. d 2 = l – d 1’ = 3 0 - Hướng dẫn
  6. = 10dd 20 20d1 600 học sinh tính 1 d1  20 1 d1’, d2 và d2’. d 2’ = 10d 1  600 .(10) d1  20 d2 f2  10d 1  600 d2  f2 Tính d2’.  10 d1  20 600  10d1 =
  7. Hướng dẫn học sinh giải hệ bất phương trình và phương trình để tìm d 1. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2