Mĩ thuật
Bài 14
Vẽ màu vào các hoạ tiết ở hình vuông
I. Mục tiêu:
- HS thy được v đẹp của trang trí hình vuông
- Biết cách vmàu theo ý thích.
II. Chuẩn b đồ dùng dạy – học
- GV chuẩn bị :
+ Đồ vật dạng hình vuông được trang trí
+ Bài vẽ của HS năm trước.
- HS chuẩn bị:
+ V vẽ, màu v
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kim tra đồ dùng hc tập của HS
* Giới thiệu bài , ghi bảng:
Cho HS quan sát các đồ vật có trang trí để HS nhận ra: Hình vuông
có trang trí sẽ đẹp hơn hình vuông không trang trí.
Hoạt động của GV
* Hot đông1: Quan sát nhận xét
- GV treo tranh v trang trí hình
vuông:
+ Tranh vẽ trang thình gì?
+ Hình vuông được trang trí bằng hoạ
tiết gì?
+ Các ho tiết được sắp xếp như thế
nào?
+Hình vuông được trang trí những màu
gì? màu hoạ tiết nào nổi bật bật nhất?
Màu hoạ tiết nào vẽ giống nhau?
* Hot động 2: Hướng dẫn vẽ:
- GV hướng dẫn v trên bảng
+ Vẽ hình vuông có 4 cạnh bằng nhau
+ Chia mảng chính, ph( to, nhỏ)
+ Vẽ hoạ tiết chính ph
+ V màu( ho tiết chính màu sắc nổi
bật, họa tiết phụ màu giống nhau)
Hoạt động của HS
- HS quan t tranh tr
li:
+ Tranh vẽ trang thình vuông.
+Hình vng được trang trí bằng
nhiều hoạ tiết
+ Ho tiết to vẽ giữa, hoạ tiết xung
quanh vgiống nhau
+ Hình vuông được trang trí co đậm
nhạt, màu ho tiết giữa nổi bật,
màu ho tiết xung quang v giông
nhau, màu nền khác màu ho tiết
- HS quan sát, nhận biết ch trang
trí hình vuông
* Hot động3: Thực hành
- GV hướng dẫn HS thực hành
+ GV hỏi: hình vuông được trang trí
bằng hoạ tiết gì?
+ Cần vẽ thêm để hình vuông hoàn
thành, đẹp
- GV theo dõi, gi ý HS tìm, chọn màu
phù hợp để vẽ vào bài.
* Hot động 4: Nhận xét, đánh giá
- GV gợi ý HS nhận xét bài
- GV nhn t chung tiết học, khen
ngợi những HS có bài vẽ đẹp.
* Củng cố, dặn dò:
- Dn dò HS v nhà chuẩn b bài sau
- HS nhận xét những i đã hoàn
thành.
+ Cách chn màu: Màu ơi sáng hài
hoà.
+ V màu đậm nhạt, đều,
không ra ngoài hình vẽ.
- Vẽ cây