Mĩ thuật
Bài 16
Vẽ hoặc xé dán l hoa
I. Mục tiêu:
- Học sinh thấy được vẽ đẹp về hình dáng
của một số lọ hoa.
- Vẽ được một lọ hoa đơn giản.
II. Chuẩn bị đồ dùng dy – hc
- GV chuẩn bị :
+ Hai lọ hoa có hình dáng khác nhau
+ ảnh chụp một số lọ hoa.
+ Bài vẽ của học sinh năm trước.
- HS chuẩn bị:
+ Vở vẽ, màu v
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài , ghi bảng:
Hoạt động của GV
* Hot đông1: Quan sát nhận xét
- Gii thiệu tranh vẽ lhoa, mẫu lọ hoa và
đặt câu hỏi:
Hoạt động của HS
- HS quan sát tranh và trlời:
+ Khác nhau
+Hình những lọ hoa này giống nhau hay
khác nhau?
+ Lọ hoa có những bộ phận gì?
+Màu sắc của chúng như thế nào?
+Em thích l hoa nào nhất ?
+Tóm lại: L hoa rất nhiều kiểu ng
khác nhau:
* Hot động 2: Hướng dẫn vẽ:
+Vẽ miệng.
+Vnét cong của thân lọ (thể trang t
đường dim, hoa)
+ Vẽ đáy l
+Vẽ màu
* Hot động3: Thực hành
- Cho hc sinh xem bài của anh chkhoá
trước.
- Yêu cầu học sinh v lọ hoa vào phn
giấy ở vở tập vẽ.
- GV theo i, giúp đỡ HS vẽ lọ hoa sao cho
phù hợp, hài hoà, đẹp mắt.
* Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
- GV gi ý HS nhận xét bài
- Có lọ hoa dáng thấp, tròn.
- Có lọ hoa dáng cao, thon.
- l hoa dáng cao,thân
phình to ở dưới đáy.
+ L hoa cổ, miệng, thân,
đáy
+ Lọ hoa có nhiều màu
+ HS nm vững cách vẽ
+ HS làm bài vở tập vẽ 1
+ Vlhoa vào phần giy v
tập vẽ.
- HS nhận xét những bài đã
hoàn thành.
- GV nhận xét chung tiết học, khen ngợi
những HS có bài vẽ đẹp.
* Củng cố, dặn dò:
- Dặn dò HS v nhà chuẩn b bài sau
- HS chọn bài đẹp theo cảm
nhận riêng: hình lhoa cân đối,
màu sắc hài hoà
- Quan sát ngôi nhà của em.