Mĩ thuật
Bài 9
Xem tranh phong cảnh
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được tranh phong cảnh, mô t được những hình vvà
màu sắc trong tranh.
- HS yêu mến cảnh đẹp quê hương.
II. Chuẩn bị đồ dùng dy – học
- GV chuẩn bị :
+ Tranh phong cảnh ( cảnh biển, đồng ruộng)
+ Tranh phong cảnh của thiếu nhi và tranh HS năm trước
- HS chuẩn bị:
+ Vvẽ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
* Kiểm tra đ dùng học tập của HS
* Giới thiệu bài , ghi bảng
* Hoạt động 1: GV giới thiệu tranh phong cảnh.
- GV cho HS xem tranh phong cảnh, giới thiệu với HS
+ Tranh phong cnh thường v nhà, cây , đường, ao, hồ, biển,
thuyền…
+ Tranh phong cảnh có thể vẽ thêm người và các con vật.
+ Tranh phong cảnh thể vẽ bằng chì màu, sáp màu, bút dvà màu
bột.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn xem tranh
- GV treo tranh mẫu , đặt câu hỏi
- HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
+ Tranh phong cảnh vẽ những gì?
+ Ti sao bạn lại dặt tên tranh là “Đêm hội”?
+ Màu sắc của tranh như thế nào?
+ Em có cm nghĩ gì v tranh của bạn?
- Quan sát tranh 2
- GV gợi ý:
+ Tranh của bạn Hoàng phong vẽ cảnh gì?
+ Màu sắc của tranh như thế nào?
+ Em có thích bức tranh này không ? Vì sao?
- GV bổ xung:
+ Tranh phong cảnh là tranh v cảnh đẹp: cảnh nông thôn, min núi,
biển sông, đền, chùa…
+ Màu sắc diễn tả buổi trưa, sáng, tối.
+ Hai bc tranh vừa xem là những bức tranh phong cảnh đẹp.
* Hoạt động 3: Nhận xét - đánh giá
- GV nhận xét giờ học, khen những HS có nhiu ý kiếny dựng bài.
* Củng cố , dặn dò
- GV dặn dó HS về nhà chuẩn bị bài sau – V quả