intTypePromotion=1
ADSENSE

Giáo án Tin học phần 4 Em tập vẽ: Bài 1 - Tập tô màu

Chia sẻ: Quách Văn Hùng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

50
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tin học phần 4 Em tập vẽ: Bài 1 - Tập tô màu giúp các em nắm được cách vẽ và tô màu những hình đơn giản trên phần mềm paint. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin học phần 4 Em tập vẽ: Bài 1 - Tập tô màu

  1. Tuần :15 Ngày soạn : 29/11/2018 Ngày dạy : 05/12/2018 Lớp : 3A, 3B Phần 4:                                              EM TẬP VẼ Bài 1:   TẬP TÔ MÀU I.Mục tiêu: ­ Giúp các em nắm được cách vẽ và tô màu những hình đơn giản trên phần  mềm paint. II.Chuẩn bị: ­ SGK quyển 1. ­ Phòng máy. III.Tiến trình lên lớp: A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh Lý thuyết: ­ Gv giới thiệu phần mềm Paint. + Paint (đọc là pên) là phần mềm vẽ  ­ Hs lắng nghe. tranh đơn giản trên máy tính. + Gv khởi động phần mềm paint cho  ­ Hs quan sát và ghi nhớ biểu  Hs quan sát tượng khởi động của paint. 1.Làm quen với hộp màu: ­ GV:nhìn vào hình vẽ,các em cho  thầy biết hộp màu nằm ở đâu trong  ­ HS trả lời: Hộp màu nằm bên  màn hình paint? dưới màn hình của paint.Hai ô  ­ Hai ô bên trái hộp màu cho ta biết  bên trái hộp màu cho ta biết màu  màu vẽ và màu nền.Vậy màu vẽ và  vẽ và màu nền. màu nền thường được dùng để làm  ­ HS trả lời: gì? + Màu vẽ thường được dùng để  ­ GV:Chúng ta đã được làm quen với  vẽ các đường như đường  hộp màu,bây giờ Thầy sẽ hướng dẫn  thẳng,đường cong. cho các em cách tô màu. + Màu nền dùng để tô màu cho  2.Tô màu: phần bên trong của một hình. ­ GV hướng dẫn sơ qua cách tô màu  cho các em. ­ Ai có thể nói cho Thầy và các bạn  biết các bước thực hiện để tô màu?
  2. ­ GV:Nếu như chúng ta tô nhầm,thì  ­ HS trả lời: phải làm gì để lấy lại hình vẽ trước  + Chọn công cụ tô màu đó? + Nháy chuột chọn màu tô + Nháy chuột chọn vùng muốn tô  Thực hành: màu ­ GV thực hành cho các em xem bằng  ­ HS: Nếu tô nhầm,chúng ta sử  cách tô màu vẽ,màu nền,để cho các  dụng tổ hợp phím: Ctrl+Z để lấy  em nhận thấy sự khác nhau giữa màu  lại hình trước đó và tô lại. vẽ,màu nền. ­ GV mở tệp tô màu Tomau1.bmp để  cho học sinh thực hành tô màu bên  trong hình tròn là màu đỏ. ­ HS quan sát. ­ GV:Em nào có thể nêu các bước  thực hiện để tô màu đỏ cho phần bên  trong của hình tròn? ­ GV tiếp tục mở thêm các tệp tô màu  2,3 và 4 để cho học sinh thực hành. ­ GV quan sát nhắc nhở các em tô  màu,kèm các em yếu để các em có  ­ HS trả lời: thể thao tác được. + Chọn công cụ tô màu ­ Nếu tô nhầm các em hãy nhấn  + Nháy chuột chọn màu đỏ Ctrl+Z để tô lại. + Nháy chuột vào bên trong hình  *Chú ý: tròn. Lớp 3/1: Các học sinh như: Thanh  ­ HS thực hành Bình, Thanh, Minh… có thể thực hành  tốt và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như: Nhật,  Tiến, Kiệt… Lớp 3/2: Các học sinh như: Chi, Hữu,  Phương  Nhi… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp đỡ  thêm cho các bạn yếu như: Văn  Minh , Phú, Phúc…   C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ thực hành lại bài đã học.Và xem  trước bài: “Tô màu bằng màu nền”. Tuần: 15 Ngày soạn :   29/11/2018 Ngày dạy  :   06/12/2018 Lớp: 5/1, 5/2.
  3. Bài 3:   Luyện gõ từ và câu I.Mục tiêu: + Giúp các em thực hiện cách gõ đúng khi gõ từ và câu. II.Chuẩn bị: + Máy tính. + Máy chiếu. III.Tiến trình lên lớp: A.Kiểm tra bài cũ: (không) B.Nội dung bài mới: Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ­ 20 phút. Lý thuyết: 1.Thế nào là một từ,một  câu,một đoạn văn bản: ­ Gv giới thiệu các khái niệm  về từ,câu,đoạn văn bản. a) Từ soạn thảo: Một từ soạn  thảo bao gồm một vài chữ cái  ­ HS lắng nghe. viết liền nhau.Các từ soạn  ­ Hs ghi bài. thảo viết cách nhau bởi dấu  cách,dấu phẩy,dấu hai  chấm,dấu chấm than… ­ HS lắng nghe. b) Câu: Một câu bao gồm một  ­ Hs ghi bài. hay nhiều từ và thường được  kết thúc bởi dấu chấm,dấu  ­ HS lắng nghe. chấm than… ­ Hs ghi bài. c)Đoạn văn bản: Đoạn văn  bản thường gồm một số câu  hoàn chỉnh và được kết thúc  ­ HS lắng nghe. bằng dấu xuống dòng.  ­ Hs ghi bài. 2.Cách gõ một từ soạn thảo: ­ Gv gõ các từ soạn thảo cho  Hs quan sát. ­ Khi gõ từ cần gõ nhanh  ,chính xác,các từ cách nhau bởi  ­ HS lắng nghe. dấu cách. ­ Hs ghi bài. 3.Cách gõ phím Enter: ­ Phím Enter dùng để xuống  dòng và kết thúc một đoạn văn  ­ 50 phút. bản.
  4. ­ Phím Enter do ngón út tay  phải phụ trách. ­ Hs thực hành theo sự  hướng dẫn của Gv. 4.Thực hành: ­ Gv hướng dẫn cho Hs thực  hành. * Lưu Ý:  Lớp 5/1: Các học sinh như:  Trâm Anh, Nguyên, Vân… có  thể thực hành tốt và nhanh, yêu  cầu các em ấy giúp đỡ thêm cho  các bạn yếu như: Hữu Đức,  Hậu… Lớp 5/2: Các học sinh như:  Thịnh, Trâm, Huy… có thể thực  hành tốt và nhanh,yêu cầu các  em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn  yếu như: Na,Tú… C.Củng cố và dặn dò: Về nhà, em nào có máy thì nhớ thực hành lại bài đã  học. Hôm sau chúng ta sẽ học bài: “Đánh giá kĩ năng gõ bàn phím” . Tuần :15 Ngày soạn :29/11/2018 Ngày dạy :08/12/2018
  5. Lớp :4/1, 4/2. Bài 2:   Khám phá rừng nhiệt đới I.Mục tiêu: ­ Giúp các em luyện tập thao tác sử dụng chuột. ­ Giúp các em tập nghe và hiểu tiếng Anh. ­ Giúp các em hiểu thêm về các con vật trong rừng nhiệt đới. II.Chuẩn bị: ­ SGK quyển 2. ­ Phòng máy. III.Tiến trình lên lớp: A.Kiểm tra bài cũ: B.Nội dung bài mới: Thời gian Hoạt động của Giáo Viên Hoạt động của Học Sinh ­ 20 phút. Lý thuyết: 1.Giới thiệu phần mềm: ­ Gv giới thiệu về phần mềm cho  ­ Hs lắng nghe. Hs. + Phần mềm giúp các làm quen với  khu rừng nhiệt đới co nhiều con vật  ­ Hs ghi bài. sinh sống. + Luyện thao tác sử dụng chuột và  phím. + Nhiệm vụ của các em là đưa các  ­ Hs lắng nghe. con vật về đúng vị trí trước khi trời  sáng. ­ Hs ghi bài. 2. Khởi động: ­ Gv thực hiện thao tác khởi động  phần mềm cho Hs quan sát. ­ Gv nháy chuột chọn dòng chữ :  ­ Hs quan sát. “Play a game” và giới thiệu màn  hình chính cho Hs. ­ Hs lắng nghe. ­ Gv giới thiệu các biểu tượng: Con  vật, thời gian, thoát game... ­ Hs ghi bài. ­ Chọn kiểu chơi: Easy: dễ, Hard:  Khó. ­ Hs quan sát. 3.Cách chơi: ­ Hs được yêu cầu thực hành,  ­ Khu rừng sinh thái với 3 tầng:  các Hs khác quan sát.
  6. Tầng thấp, trung và cao. ­ Nhiệm vụ của em là đưa các con  ­ Hs lắng nghe. vật đến vị trí đúng của nó ở trong  rừng. ­ Gv chơi mẫu cho Hs quan sát. ­ Gv yêu cầu một số Hs chơi thử,  ­ Hs lắng nghe. các Hs khác quan sát. 4.Làm quen với các con vật trong  rừng: ­ Gv giới thiệu các con vật có trong  rùng và vị trí thường ở của nó. ­ Hs thực hành. 5.Kết luận: ­ Nếu hoàn thành được công việc em  sẽ được nghe thấy tiếng các con vật  cùng reo lên khi trời sáng. ­ Thiên nhiên đã ban tặng cho con  người những điều quý giá nhất vì  ­ 50 phút. thế chúng ta phải bảo vệ thiên nhiên  và môi trường. Thực hành: ­ Gv cho Hs thực hành trên máy tính. ­ Gv hướng dẫn thêm cho các em  yếu. *Chú ý: Lớp 4/1: Các học sinh như: Trâm,  Hiển, Nhàn… có thể thực hành tốt  và nhanh, yêu cầu các em ấy giúp  đỡ thêm cho các bạn yếu như:  Minh, Hiếu, Tấn… Lớp 4/2: Các học sinh như: Thảo  Nguyên, Hoài Nhi, Tú Uyên… có thể  thực hành tốt và nhanh, yêu cầu các  em ấy giúp đỡ thêm cho các bạn yếu  như: Bảo , Ái, Thanh Đức…   C.Củng cố và dặn dò: Về nhà các em nhớ xem kĩ lại lí thuyết đã học. Hôm  sau chúng ta học bài: “Tập thể thao với trò chơi Golf”.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2