Thế nào là giao tiếp 3 chiều với
khách hàng?
Giao tiếp khách hàngmột phân đoạn đặc biệt trong các hoạt động kinh doanh.
Chắc hn nhiều người sẽ nói với bạn rằng giao tiếp là một con đường 2 chiều: bạn
nói với khách hàng, sau đó lắng nghe những họ nói. Tuy nhiên, trên thực tế giao
tiếp có 3 chiều.
1. Bạn đề ra những thông điệp kinh doanh ca mình và phân bnó tới khách hàng
thông qua nhiu cách thức khác nhau, dụ như những nhân viên bán hàng, qua h
thống truyền thông đại chúng, bằngc website, các s kiện tài trợ, chínhch hay
bản tuyên bố dch vụ… (Đây là sthể hiện, truyền đạt).
2. Những thông điệp của bạn sẽ được đón nhận hay khách hàng nhn được một
thông điệp nào đó (Đây là sự lĩnh hội).
3. Khách hàng hin tại và kháchng tiềm năng ca bạn phản ứng lại trước những
họ được biết về bạn (tuy chưa hẳn đã đúng với chủ đích bạn đề ra ban đầu) và
đây là c khách hàng cho bạn thấy liệu hcó quan tâm đến bạn không.
Với ba bước trên, giao tiếp được tiến hành theo công thức sau: Biu lộ + Lĩnh hội
= Giao tiếp. Nếu bỏ qua bước 2 - những gì khách hàng nhn được và lĩnh hội - bn
có thể không bao gihiu được chuyện gì đã xảy ra sau khi tiến hành bước 1 và
điều gì dn đến bước 3.
Bạn hãy để giao tiếp được cởi mở, qua đó bạn luôn lng nghe các khách hàng ca
mình. Đừng đơn thun chỉ gửi đi các thông điệp một chiu. Những phản hồi và
bình lun từ phía khách hàng s có tác động rất lớn đếnch thức bạn tiến hành
các hoạt động kinh doanh, đề ra các chính sách và to ra các sản phẩm. Khi lắng
nghe các thông điệp đó, bạn sẽ có được những công cụ cũng như kế hoạch phù hợp
cho phép bn phản ứng kịp thời với mọi thay đổi trên th trường.