Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng điều phối hệ số bám dọc trên đường biểu đồ tốc độ xe chạy p9
lượt xem 3
download
Tham khảo tài liệu 'giáo trình phân tích quy trình ứng dụng điều phối hệ số bám dọc trên đường biểu đồ tốc độ xe chạy p9', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng điều phối hệ số bám dọc trên đường biểu đồ tốc độ xe chạy p9
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N . Đồ Án Tốt Nghiệp y y bu bu Khoa Xây Dựng Cầu Đường to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k * Đối với xe HK80: P/2 P/2 P P 2,7 1,2 1,9 0,8 0,8 0,2 1,25 30° 30° 30° 30° b=2,84m a=4,94m b a Hç II.4.5: Så âäö p xe HK80 nh xãú a = 2,7+ 0,8 + 2.1,25.tg.300 = 4 ,94 (m). b = 1,2 + 0,2 + 2.1,25.tg300= 2,84(m). 2.20 2,85(T / m 2 ) . Ta đư ợc: P= 4,94.2,84 5 .4.4.3. Tính toán nội lực : Sơ đồ phân bố áp lực lên cống tròn cứng như hình.II.4.6a và h ình.II.4.6b, do ảnh hưởng của ứng suất dọc trục rất nhỏ cho n ên ta chỉ tính toán mômen. q '=q+p q 2 r p 2 2 2 2 q =q’ 2 2 q =q’+q’(1-) q’=2P/2 Hình 5.6a: Sự phân bố áp lực đất và áp Hình 5.6b: Sự phân bố áp lực do lực do hoạt tải trên cống tròn. trọng lượng bản thân gây ra. . S VTH: Nguyễn Đình Ninh- Lớp 02X3B. Trang 146
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O . N N y y bu bu Đồ Án Tốt Nghiệp Khoa Xây Dựng Cầu Đường to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Mômen trong ống cống tròn do tác dụng của áp lực đất q và của tải trọng xe chạy P tính theo công thức : M1 = M2 = M3 = 0,137.(q+P).R2.(1 -). (5.3). Trong đó: + q: áp lực thẳng đứng của đất: q =2,82T/m 2. + P: áp lực thẳng đứng của tải trọng xe chạy: PH30=2,36(T/m2). PHK80 = 2,85(T/m 2). + R: bán kính của đốt cống kể từ trục trung hòa. 1, 75 0,16 R 0,955m. 2 + : Hệ số kháng đàn hồi của đất, với ống cống cứng lấy bằng hệ số áp lực hông của đất: 350 2 0 2 0 (5.4) tg (45 ) tg (45 ) 0, 271 2 2 Đối với xe ôtô H30: M1 = M2 = M3 = 0,137.(2,82 + 2,36).0,955 2.(1- 0,271) = 0,47 (T.m). Đối với xe nặng HK80: M1' = M2' = M3' = 0,137.(2,82+2,85).0,9552.(1-0,271) = 0,52 (T.m). Mômen do ảnh hưởng của trọng lượng bản thân cống : M''1 = 0 ,304.gz.R2 = 0,304.0,4.0,9552 = 0,111 (Tm). M''2 = 0 ,337.gz.R2 = 0,337.0,4.0,9552 = 0,123 (Tm). M''3 = 0 ,369.gz.R2 = 0,369.0,4.0,9552 = 0,135 (T.m). 5 .4.4.4. Tổng hợp mômen: Tiến hành tổ hợp mômen do áp lực thẳng đứng, áp lực hoạt tải thẳng đứng và do trọng lượng bản thân cống gây ra theo sơ đồ như hình 5.7 ta sẽ tìm được mômen uốn lớn nhất. Mômen uốn lớn nhất sau khi tổng hợp theo công thức: M = M1+M3'' hoặc M' = M’1+M3''. (5.5) Trong đó: . S VTH: Nguyễn Đình Ninh- Lớp 02X3B. Trang 147
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O . N N y y bu bu Đồ Án Tốt Nghiệp Khoa Xây Dựng Cầu Đường to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k +M, M': Tổ hợp mômen do áp lực đất, hoạt tải M1 Q1=0 N1 b ánh xe và trọng lượng bản thân cống. Suy ra: MH30=M1+M3'' = 0,47 + 0,135 = 0,605(T.m). M'HK80=M’1+M3''= 0,52 + 0,135 = 0,655(T.m). M2 Q2=0 Theo qui định khi kiểm toán đối với xe nặng HK80, N2 Q2=0 M2 cho phép tăng cốt thép lên 25%. M ' 0,595 Vậy 0, 476 (T.m)
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N . Đồ Án Tốt Nghiệp y y bu bu Khoa Xây Dựng Cầu Đường to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k 8 8 2 22,5/2 3 x 22,5 22,5/2 L=3811 1 4,5 4,5 90 2,4 L=3389 966 4 16 L=22 16 2,4 2 L=3389 8 17 5 2,4 16 16 326 22,5/2 3 x 22,5 22,5/2 2,4 90 3 5 90 5 L=100 Hình.5.8: Sơ đồ bố trí cốt thép 5 .4.4.6. Kiểm tra điều kiện đảm bảo cường độ và kiểm tra nứt: 5 .4.4.6.1. Kiểm tra về cường độ: Thành cống bêtông cốt thép tiết diện chữ nhật có bố trí hai h àng cốt thép Fa=F'a=3,02cm 2, vì vậy kiểm tra điều kiện cư ờng độ theo công thức sau: x M R u .b.x.(h 0 ) R a .F'a (h 0 a '). (5.8). 2 R a .Fa (5.9). x 0,55h 0 l0 .R u Trong đó: + Ru = 90 (kG/cm2), b = 99(cm), h0 = 1 3,6(cm). + Ra=1900 (kG/cm2), Fa = F'a = 3,02(cm2). + a' = 2,4 (cm), M = 55500(daN.cm). Thay các giá trị vào công thức 5.9 ta có: 1900 3,02 x 0, 64cm 0,55 13,6 7, 48cm 99 90 Vậy x < 0,55ho Thay các giá tri vào vế phải công thức 5.8 ta có: 0, 64 90.99.0,64.(13,6 ) 1900.3,02.(13, 6 2, 4) 139993 (daN.cm). 2 M = 55500 (daN.cm) < 139993 (daN.cm) Vậy đ iều kiện cường độ được đảm bảo. . S VTH: Nguyễn Đình Ninh- Lớp 02X3B. Trang 149
- h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N . Đồ Án Tốt Nghiệp y y bu bu Khoa Xây Dựng Cầu Đường to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k 5 .4.4.6.2. Kiểm tra nứt: Độ mở rộng lớn nhất của đường nứt at (cm) với cốt thép trơn tiïnh theo công thức: a (5.10). a t 0,5 . .R Ea 1 T Trong đó: M 55500 1383,85(kG / cm 2 ). + a Fa .Z 3,02(13, 6 0,64 ) 2 + Ea=2,1.10 6kg/cm2. + 1: Hệ số xét đến ảnh hưởng của b êtông vùng chịu kéo đến biến dạng của cốt thép, tra bảng 5.2 tài liệu [7] với bêtông M20 ta có 1 = 0,9. + RT: Bán kính bố trí cốt thép FT RT (5.11) n i .di Với + FT: Diện tích vùng tác dụng tương hỗ được giới hạn bởi đư ờng viền của m ặt cắt và trị số bán kính tác dụng lẫn nhau FT = 99.(2,4+2,4) = 475(cm2). + : Hệ số xét đến sự phân bố cốt thép, = 1 + n 1, n2, ...,n i : Số lượng các thanh có đư ờng kính d1, d2,...,di n d 12.0,8 9,6 ii RT = 49,48(cm) Thay các giá trị vào công thức 5.10 ta có: 1383,85 at = 0,5 .0,9.49, 48 0, 0147(cm) 0,02(cm). 2,1.106 Vậy kết cấu đảm bảo điều kiện chống nứt. 5 .4.5. Móng cống và lớp phòng nước: 5 .4.5.1. Móng cống: Sự kiên cố, ổn định lâu d ài của móng là điều tất yếu để đảm bảo cho kết cấu xây dựng trên nó được lâu dài, chắc chắn. Căn cứ vào điều kiện địa chất thủy văn, vật . S VTH: Nguyễn Đình Ninh- Lớp 02X3B. Trang 150
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình phân tích quy trình thiết kế hệ thống vận chuyển và phân phối không khí trong kênh gió p1
5 p | 136 | 22
-
Giáo trình phân tích quy trình tự động hóa với Autocad 3d cho thiết kế công trình giao thông p1
5 p | 123 | 22
-
Giáo trình phân tích quy trình tự động hóa với Autocad 3d cho thiết kế công trình giao thông p8
5 p | 109 | 11
-
Giáo trình phân tích quy trình tự động hóa với Autocad 3d cho thiết kế công trình giao thông p3
5 p | 92 | 8
-
Giáo trình phân tích quy trình tự động hóa với Autocad 3d cho thiết kế công trình giao thông p10
5 p | 112 | 8
-
Giáo trình phân tích quy trình thiết kế hệ thống vận chuyển và phân phối không khí trong kênh gió p6
5 p | 92 | 7
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p8
3 p | 68 | 5
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p6
5 p | 85 | 5
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng cấu tạo mạch tích hợp của vi mạch chuyển đổi đo lường p10
8 p | 106 | 5
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p2
5 p | 68 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p5
5 p | 69 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p1
5 p | 79 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p7
5 p | 81 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình thiết kế hệ thống vận chuyển và phân phối không khí trong kênh gió p7
5 p | 76 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng hệ thống quy đổi cường độ nén của bêtông p4
5 p | 69 | 4
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng cấu tạo mạch tích hợp của vi mạch chuyển đổi đo lường p3
11 p | 79 | 3
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng cấu tạo mạch tích hợp của vi mạch chuyển đổi đo lường p6
8 p | 76 | 3
-
Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng cấu tạo mạch tích hợp của vi mạch chuyển đổi đo lường p7
11 p | 74 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn