intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch kinh doanh Cơm văn phòng

Chia sẻ: Vu Duy Hoan | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:33

706
lượt xem
144
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Số lượng các doanh nghiệp việt nam tăng lên chóng mặt. Thị trường cho thuê cũng nóng lên từng ngày. Cường độ làm việc ngày càng tăng khiến thời gian nghỉ trưa ngày càng giảm xuống họ không có nhiều thời gian về ăn cơm với gia đình Các cơ sở cung cấp bữa ăn trưa cho nhân viên văn phòng phần lớn không đáp ứng được tiêu chuẩn về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch kinh doanh Cơm văn phòng

  1. LOGO Kế hoạch kinh doanh Cơm văn phòng lunch restaurant
  2. LOGO Các thàng viên trong nhóm Vũ Duy Hoàn  Nguyễn Thị Hồng Ngọc  Tạ Thị Thu Anh  Trương Thị Hải Vân  Phạm Thị Hoài Thu 
  3. LOGO Lý do lựa chọn cơm văn phòng  Số lượng các doanh nghiệp việt nam tăng lên chóng mặt. Thị trường cho thuê cũng nóng lên từng ngày. Cường độ làm việc ngày càng tăng khiến thời gian nghỉ trưa ngày càng giảm xuống họ không có nhiều thời gian về ăn cơm với gia đình  Các cơ sở cung cấp bữa ăn trưa cho nhân viên văn phòng phần lớn không đáp ứng được tiêu chuẩn về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm  Có thể nói vắn tắt về thị trường cơm hộp Cung chưa đáp ứng được cầu. Dân văn phòng chủ yếu đặt cơm thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ, manh mún và đặc biệt là chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm rất thấp. www.themegallery.com
  4. LOGO Lý do lựa chọn cơm văn phòng  theo tổng cục thống kê năm 2010 thu nhập bình quân chia theo 5 mức thu nhập của hải phòng năm nhóm 1 nhóm 2 nhóm 3 nhóm 4 nhóm 5 232,3 372,7 496,1 717,4 1781,5 2006 383,9 616,1 863,7 1168,2 2958,9 2008 511,9 866,0 1220,3 1808,1 4069,0 2010  Và mật độ dân số của hải phòng là 1221/km2  Vậy trên mối km2 thì sẽ có 244 người có thu nhập 4.069.000 trên tháng
  5. LOGO Lập chiến lược kinh doanh Mục tiêu 1 Phân tích thị trường 2 3 Chiến lược kinh doanh 4 Thành lập dự án www.themegallery.com
  6. LOGO Mục tiêu 1 Ngắn hạn Trung hạn Dài hạn Xây dựng thêm chi Trở thành một Nhánh  Xây dựng một Trong Những cửa hàng Và liên hệ với các Nhãn hiệu Cung do nguồn vốn Công ty để cung Cấp cơm hàng Đầu hạn hẹp Cấp cơm hải phòng Cho công nhân
  7. LOGO Phân tích thị trường 2 Khách hàng: qua điều tra chúng tôi thấy  95% mọi người đều quan tâm tới vệ sinh an toàn thực phẩm 1. Mọi người cho rằng một suất cơm trưa văn phòng ngon và 2. đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm có giá từ 30.000-40.000 chiếm tỉ lệ 41% 77% mọi người đánh giá dịch vụ ăn trưa hiện nay về vấn đề 3. vệ sinh an toàn thực phẩm là ở mức trung bình thấp 70% thỏa mãn ở mức trung bình về thời gian và cung cách 4. phục vụ www.themegallery.com
  8. LOGO Phân tích thị trường 2  Nhà cung cấp: 1. Qua việc tìm hiểu thị trường cung cấp thực phẩm sạch chúng tôi đã lựa chọ được công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu (CPTPXK) huy quang làm nhà cung cấp thực phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 22000-2005 ( các loại thịt ) 2. Còn với các loại rau củ quả, nguồn cung cấp chợ đổ  Đối thủ cạch tranh: hiên nay có nhiều quán cơm cạnh tranh nhưng chất lượng quá kém không đảm bảo đầy đủ các tiêu chí của nhân viên công sở www.themegallery.com
  9. LOGO Phân tích thị trường 2  Đối thủ cạch tranh tiềm ẩn: trong ngắn hạn thị trường cơm văn phòng tại hải phòng vẫn chưa phát triển. Nhưng trong dài hạn và trung hạn có thể có thên nhiều cửa hàng tham gia vào thị trường gây khó khăn trong việc mở chi nhánh và liên hệ với các công ty để cung cấp cơm cho công nhân  Sản phẩm thay thế: Sản phẩm thay thế có lẽ là các loại bún, phở, mỳ, miến,.. và fast food như bánh mỳ, hamburger. Sức ép cạnh tranh của các loại đồ ăn này là không nhỏ, nhưng không đáng lo ngại bởi nó chỉ mang tính chất là thay đổi khẩu vị tạm thời chứ không có thể thay thế được cơm.
  10. LOGO 3 Chiến lược kinh doanh Khách hàng mục tiêu của công ty là dân văn phòng với các  mức thu nhập khác nhau.Nhìn chung, những người làm văn phòng có nhận thức cao về chất lượng sản phẩm. Họ sẵn sàng chi trả cho những hộp cơm giá cao hơn, nhưng chất lượng và độ an toàn cũng cao hơn. sản phẩm  Hộp cơm có giá 30.000VNĐ Đối tượng của sản phẩm này là 1. những người có thu nhập: từ 3 triệu đến 4.5 triệu. Hộp được làm bằng chất liệu nhựa melamine. Melamine là một nhóm nhựa không ảnh hưởng đến sức khỏe do có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị, không ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm.
  11. LOGO Hình ảnh của mẫu cơm 30.000đ
  12. LOGO 3 Chiến lược kinh doanh sản phẩm  Đối tượng của sản phẩm này là những người có thu nhập 2. cao từ 4.5 triệu trở lên. Hộp được làm bằng chất liệu gỗ rất lịch sự và sang trọng. Với mức giá 40.000 VNĐ, khách hàng có thể sở hữu một hộp cơm bằng gỗ bên trong lót mội lớp sứ mỏng (công ty sẽ thu hồi lại).
  13. LOGO 3 Chiến lược kinh doanh  Về qui mô: nhà hàng lựa chọn chiến lược phát triển theo mạng lưới bằng cách mở rộng đại lý ở các khu vực khác nhau. Việc mở rộng khu vực sẽ giúp nhà hàng phục vụ khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm.  Phương châm của chúng tôi là: Đưa món ăn nhà hàng vào thực đơn cơm văn phòng.  Về chiến lược Quảng cáo: 1. Marketing: khi mới khai trương chúng tôi phát 800 phiếu quảng cáo và kèm theo phiếu giảm giá 50%. Trong dài hạn nếu khách hàng đăng ký ăn theo nhóm từ 10 người trở lên thì được giảm 5%
  14. LOGO 3 Chiến lược kinh doanh Ngoài những chiến lược quảng cáo thông thường nhà hàng 2. hiểu rằng sự khác biệt sẽ là nhân tố chính để tăng uy tín. Đây cũng là đặc trưng của ngành kinh doanh ăn uống Để chuẩn bị thức ăn cho khách hàng được tốt đề nghị khách  hàng đặt cơm trước 10h30’ qua điện thoại và trên trang web của nhà hàng Chúng tôi đầu tư thêm thiết bị dữ ấm thức ăn để cơm đem  đến cho khách hàng được nóng như mới nấu Trong thời gian dài chúng tôi sẽ phát triển thêm xuất cơm vip  cho khách hàng có thu nhập cao Sau khi nhà hàng đi vào hoạt động ổn định thì chùng tôi tiếp  tục mở thêm 1 cửa hàng và bắt đầu liên hệ với các công ty để cung cấp cơm cho công nhân www.themegallery.com
  15. LOGO 3 Chiến lược kinh doanh  Quá trình nấu lướng phải đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm www.themegallery.com
  16. LOGO mô tả dự án 4 Địa điểm : 133 hoàng văn thụ nơi đó có thiều văn phòng.  Có bệnh viện phụ sản tòa nhà central tower. Diện tích 1002 với 2 tầng, tầng 1 làm cửa hàng tầng 2 làm 1. khu chế biến thực phẩm Xung quanh cửa hàng có nhiều quán ăn nhưng chất lượng 2. quá kém không thể cạch tranh. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trong vòng bán kính 3. 2.5km2 Tiêp theo chúng tôi tiêp tục mở thên chi nhánh tại trần  nguyên hãn
  17. LOGO mô tả dự án 4  Khái quát chi phí đầu tư ban đầu Khoản mục Giá trị Số lượng Thành tiền khấu hao Giấy phép - - 2.000.000 đăng ký kinh doanh Sửa sang cải - - 3.000.000 tạo địa điểm Thiết bị cho - - 70.000.000 5 năm nhà bếp ( nồi dao..) Máy tính + 9.000.000 2 18.000.000 4 năm máy in
  18. LOGO mô tả dự án 4  Khái quát chi phí đầu tư ban đầu Khoản mục Giá trị Số lượng Thành tiền Khấu hao tủ nấu cơm 15.000.000 1 15.000.000 5 năm công nghiêp Tủ dữ ấm thức 10.000.000 1 10.000.000 5 năm ăn Hộp đựng thức 300+100 30.000+ 5.000.000 1 năm ăn mêlanin 150.000 +hộp gỗ Điện thoại 400.000 3 1.200.000 4 năm
  19. LOGO mô tả dự án 4 Khái quát chi phí đầu tư ban đầu Khoản mục Giá trị số lượng Thành tiền khấu hao Đồng phục cho 200.000 15 3.000.000 1 năm nhân viên Lập trang web 5.000.000 1 5.000.000 Chi phí 13.000.000 marketing tờ rơi khuyến mại thùng vận 300.000 15 4.500.000 2 năm chuyển thức ăn
  20. LOGO mô tả dự án 4 Khái quát chi phí đầu tư ban đầu Khoản mục Giá trị số lượng Thành tiền khấu hao Bàn nghế 2.800.000 15 42.000.000 5 năm Bát đũa - - 6.000.000 1 năm (khách đến ăn tại nhà hàng) Chi phí - - 5.000.000 khác Tổng 202.700.000
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2