Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
6 trang
33 lượt xem
2
0

Kết nối toán học giữa đạo hàm và tích phân trong dạy học giải quyết các vấn đề thực tế

Bài viết "Kết nối toán học giữa đạo hàm và tích phân trong dạy học giải quyết các vấn đề thực tế" trình bày một kết quả nghiên cứu về khả năng kết nối toán học của học sinh lớp 12 giữa hai khái niệm cơ bản trong Giải tích, đó là “đạo hàm” và “tích phân” trong quá trình giải quyết các vấn đề thực tế.

Từ khoá:

gaupanda038

Kết nối toán học

Giải quyết các vấn đề thực tế

Tạp chí Giáo dục

Mô hình hóa toán học

Tình huống thực tiễn trong toán học

Phương pháp dạy học môn Toán

Share
/
6

Có thể bạn quan tâm

Kế hoạch bài dạy Toán 5 - Bài 65: Tỉ số của số lần lặp lại một sự kiện so với tổng số lần thực hiện (Sách Kết nối tri thức)

Kế hoạch bài dạy Toán 5 - Bài 65: Tỉ số của số lần lặp lại một sự kiện so với tổng số lần thực hiện (Sách Kết nối tri thức)

3 trang
Dạy học nội dung “ma trận và ứng dụng” theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên

Dạy học nội dung “ma trận và ứng dụng” theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên

9 trang
Bài giảng Phương pháp mô hình hóa: Các phương pháp mô hình hoá (Phần 1: Tổng quan về môn học) - PGS.TS. Vũ Thanh Nguyên

Bài giảng Phương pháp mô hình hóa: Các phương pháp mô hình hoá (Phần 1: Tổng quan về môn học) - PGS.TS. Vũ Thanh Nguyên

12 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

68 trang
Kĩ năng mô hình hóa toán học của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khi tham gia hoạt động mô hình hóa toán học

Kĩ năng mô hình hóa toán học của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khi tham gia hoạt động mô hình hóa toán học

10 trang
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

194 trang
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học hình học ở trường trung học phổ thông theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

27 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên về dịch vụ cơ sở vật chất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của giảng viên về dịch vụ cơ sở vật chất Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định

6 trang
Dạy học khái niệm “Biến cố độc lập” (Toán 11) theo mô hình học tập trải nghiệm

Dạy học khái niệm “Biến cố độc lập” (Toán 11) theo mô hình học tập trải nghiệm

5 trang
Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Dạy học thiết lập mô hình toán học thông qua phần mềm Excel cho sinh viên Sư phạm: Nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

5 trang
Dạy học trải nghiệm với sự hỗ trợ của Geogebra: Trường hợp dạy học nội dung “Thể tích hình hộp chữ nhật” (Toán 5)

Dạy học trải nghiệm với sự hỗ trợ của Geogebra: Trường hợp dạy học nội dung “Thể tích hình hộp chữ nhật” (Toán 5)

6 trang
Dạy học vận dụng định lí Pythagore vào giải bài toán thực tiễn ở lớp 8 theo lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME)

Dạy học vận dụng định lí Pythagore vào giải bài toán thực tiễn ở lớp 8 theo lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn (RME)

5 trang
Khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của giáo viên phổ thông

Khung năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của giáo viên phổ thông

6 trang
Kinh nghiệm quốc tế về giáo dục bảo tồn động vật hoang dã và một số khuyến nghị

Kinh nghiệm quốc tế về giáo dục bảo tồn động vật hoang dã và một số khuyến nghị

6 trang
Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân và môi trường trong việc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân và môi trường trong việc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ

6 trang
Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hiệu quả học tập các môn Lí luận chính trị của sinh viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tây Đô

Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến hiệu quả học tập các môn Lí luận chính trị của sinh viên: Nghiên cứu tại Trường Đại học Tây Đô

6 trang
Mô hình giáo dục học sinh tài năng, năng khiếu trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

Mô hình giáo dục học sinh tài năng, năng khiếu trên thế giới và khuyến nghị đối với Việt Nam

5 trang
Đánh giá tác động của các tiêu chí “Trường học hạnh phúc” tới quyết định chọn trường cho con của cha mẹ học sinh: Một nghiên cứu trường hợp

Đánh giá tác động của các tiêu chí “Trường học hạnh phúc” tới quyết định chọn trường cho con của cha mẹ học sinh: Một nghiên cứu trường hợp

6 trang
Phát triển đội ngũ viên chức hành chính theo vị trí việc làm: Nghiên cứu tại Trường Đại học Đồng Tháp

Phát triển đội ngũ viên chức hành chính theo vị trí việc làm: Nghiên cứu tại Trường Đại học Đồng Tháp

6 trang
Sự buông xả (non-attachment) của người trưởng thành trẻ tuổi: Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sự buông xả (non-attachment) của người trưởng thành trẻ tuổi: Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

6 trang

Tài liêu mới

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

Nội dung ôn tập học phần Giáo dục học

44 trang
Bài giảng Quá trình dạy học

Bài giảng Quá trình dạy học

19 trang
Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

Câu hỏi ôn tập môn Tâm lý học giáo dục

6 trang
Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

Câu hỏi ôn tập môn Đánh giá trong giáo dục tiểu học

15 trang
Management of psychological counseling for High school students

Management of psychological counseling for High school students

15 trang
Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

Quản lý hoạt động giáo dục phòng ngừa bạo lực học đường tại các trường THCS huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam: Thực trạng và giải pháp

7 trang
Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

Yêu cầu về hình thức làm bài tiểu luận, bài tập lớn

5 trang
Scapegoating in the stranger by albert camus

Scapegoating in the stranger by albert camus

8 trang
Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

Tài liệu hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học

60 trang
Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

Tài liệu hướng dẫn làm bài tập lớn

6 trang
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học

24 trang
Đề cương Luận văn Thạc sĩ

Đề cương Luận văn Thạc sĩ

8 trang
Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

Câu hỏi ôn tập Tổ chức nghiên cứu khoa học giáo dục

36 trang
Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

Câu hỏi ôn tập Phương pháp nghiên cứu khoa học

12 trang
Câu hỏi ôn tập môn Phương pháp nghiên cứu

Câu hỏi ôn tập môn Phương pháp nghiên cứu

3 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015