
iv
MỤC LỤC
CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU ............................................................................................... 1
1.1. Lý Do Chọn Đề Tài ............................................................................................... 1
1.2. Mục Đích Nghiên Cứu.......................................................................................... 1
1.3. Phạm Vi Nghiên Cứu ........................................................................................... 1
1.4. Phƣơng Pháp Nghiên Cứu ................................................................................... 1
1.5. Kết Cấu Đề Tài: 5 Chƣơng .................................................................................. 2
CHƢƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT: ................................................................................ 3
2.1. Lý Thuyết Về Các Nhân Tố Ảnh Hƣởng Đến Thị Hiếu Ngƣời Tiêu Dùng ....... 3
2.1.1. Một Số Định Nghĩa: ......................................................................................... 3
2.1.2. Phân Loại Mỹ Phẩm: ........................................................................................ 3
2.2. Các Nhân Tố Ảnh Hƣởng Đến Thị Hiếu Ngƣời Tiêu Dùng Về Mỹ Phẩm ......... 6
2.3. Vai Trò Của Mỹ Phẩm:........................................................................................... 6
2.4. Một Số Đề Tài Đã Nghiên Cứu Về Thị Hiếu Ngƣời Tiêu Dùng: ......................... 9
2.4.1. Nghiên Cứu Trong Nƣớc: ................................................................................ 9
2.4.2. Nghiên Cứu Nƣớc Ngoài: ............................................................................... 10
CHƢƠNG 3: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: .......................................................... 12
3.1. Thiết Kế Nghiên Cứu: ........................................................................................... 12
3.1.1. Quy Trình Nghiên Cứu: ................................................................................. 12
3.1.2. Quy Trình Khảo Sát: ...................................................................................... 12
3.1.3. Đối tƣợng khảo sát: ......................................................................................... 14
3.1.4. Phƣơng Pháp Khảo Sát: ................................................................................. 14
3.1.5. Xử Lý Số Liệu Khảo Sát: ................................................................................ 14
3.2. Xây Dựng Thang Đo: ............................................................................................ 15
3.3. Thang Đo: ............................................................................................................... 16
3.3.1. Thang Đo Mức Độ Thƣờng Xuyên Sử Dụng Mỹ Phẩm: ............................. 16
3.3.2. Thang Đo Về Mỹ Phẩm Đƣợc Sử Dụng Nhiều Nhất: .................................. 16
3.3.3. Thang Đo Về Chất Lƣợng Của Ngƣời Tiêu Dùng Về Mỹ Phẩm: .............. 16
3.3.4. Thang Đo Mục Đích Của Việc Mua Mỹ Phẩm Của Ngƣời Tiêu Dùng: .... 17
3.3.5. Thang Đo Hãng Mỹ Phẩm Đƣợc Ngƣời Tiêu Dùng Chọn Lựa: ................. 17
3.3.6. Thang Đo Mức Độ Hài Lòng Của Ngƣời Tiêu Dùng Về Mỹ Phẩm: .......... 18
3.3.7. Thang Đo Xuất Xứ Của Mỹ Phẩm Ngƣời Tiêu Dùng Ƣa Chuộng: ........... 18