
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
NGUYỄN THỊ LỆ QUYÊN
SỬ DỤNG CA DAO, TỤC NGỮ TRONG DẠY HỌC
PHÂN MÔN LỊCH SỬ LỚP 4
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017

TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
SỬ DỤNG CA DAO, TỤC NGỮ TRONG DẠY HỌC
PHÂN MÔN LỊCH SỬ LỚP 4
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ LỆ QUYÊN
MSSV: 2113020535
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S LÊ THỊ BÌNH
MSCB: 1006
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành khóa luận này, tôi đã nhận được sự sự giúp đỡ của các thầy
cô giáo, bạn bè và những người thân.
Lời đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, lòng biết ơn sâu sắc đến
cô giáo Lê Thị Bình, người đã nhiệt tình giúp đỡ, ủng hộ động viên tinh thần cho
tôi trong suốt thời gian tôi hoàn thành khóa luận.
Tôi xin cảm ơn đến tất cả các thầy cô giáo trong khoa Tiểu học - Mầm
non, những người đã dạy dỗ, cung cấp cho tôi những kiến thức quan trọng làm
hành trang và điều kiện để tôi có thể hoàn thành khóa luận này đúng thời gian
quy định.
Xin chân thành cảm ơn đến tất cả các thầy cô giáo, BGH nhà trường, các
em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã tạo điều kiện, hợp tác,
giúp đỡ tôi trong quá trình khảo sát thực trạng tại trường.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến bạn bè, gia đình, người thân những
người đã luôn ở bên cạnh ủng hộ động viên tôi suốt thời gian qua.
Mặc dù đã cố gắng để hoàn thành khóa luận nhưng do điều kiện thời gian
và khả năng của bản thân có hạn nên bài làm không tránh khỏi những sai sót và
hạn chế. Rất mong nhận được sự nhận xét, góp ý của quý thầy cô và các bạn.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Tam Kỳ, tháng 5 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Lệ Quyên

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT TỪ VIẾT TẮT NỘI DUNG
1 CĐ Cao đẳng
2 ĐH Đại học
3 ĐHNN Đại học ngoại ngữ
4 GDCD Giáo dục công dân
5 GV Giáo viên
6 PP Phương pháp
7 PPDH Phương pháp dạy học
8 THCS Trung học cơ sở
9 THPT Trung học phổ thông

DANH MỤC BẢNG
STT Bảng Trang
Bảng 1.1 Tầm quan trọng của dạy học Lịch sử cho học sinh lớp
4.
16
Bảng 1.2 Nhận định của thầy (cô) khi dạy học Lịch sử. 16
Bảng 1.3 Đánh giá của giáo viên về mức độ hứng thú của học
sinh trong giờ dạy Lịch sử.
16
Bảng 1.4 Khó khăn thường gặp khi dạy học Lịch sử của giáo
viên.
16
Bảng 1.5 Mức độ quan tâm đổi mới phương pháp dạy học Lịch
sử của giáo viên.
17
Bảng 1.6 Khó khăn khi giáo dục ý thức bảo vệ đa dạng sinh học
cho HS.
18
Bảng 1.7 Tầm quan trọng của phân môn Lịch sử. 18
Bảng 1.8 Mức độ hứng thú khi học Lịch sử. 19
Bảng 1.9 Mức độ hiểu bài của học sinh sau mỗi tiết Lịch sử. 20
Bảng 3.10 Tầm quan trọng của phân môn Lịch sử. 54
Bảng 3.11 Mức độ hứng thú khi học Lịch sử. 54
Bảng 3.12 Không khí lớp học trong giờ học Lịch sử. 55
Bảng 3.13 Nhu cầu tìm hiểu các câu ca dao, tục ngữ Lịch sử. 55
Bảng 3.14 Mức độ hiểu bài của học sinh sau mỗi tiết Lịch sử. 56