
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 2
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Khách thể nghiên cứu ...................................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 2
5. Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
5.1. Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu lí luận ........................................................... 3
5.2. Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn ....................................................... 3
5.3. Phƣơng pháp thống kê toán học ...................................................................... 4
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 4
7. Đóng góp của đề tài ........................................................................................... 5
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 5
9. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................ 6
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................................. 7
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC SỬ DỤNG
TRUYỀN THUYẾT TRONG DẠY HỌC PHÂN MÔN LỊCH SỬ LỚP 4 .......... 7
1.1. Cơ sở lý luận ................................................................................................... 7
1.1.1. Một số vấn đề chung về sử dụng truyền thuyết .......................................... 7
1.1.3. Đặc điểm nhận thức của học sinh giai đoạn lớp 4, 5 ................................. 14
1.2. Cơ sở thực tiễn .............................................................................................. 17
1.2.1.Mục tiêu và nội dung dạy học phân môn Lịch sử lớp 4 .............................. 17
1.2.2.Thực trạng sử dụng truyền thuyết trong dạy học phân môn Lịch sử lớp 4 . 19
CHƢƠNG 2. BIỆN PHÁP SỬ DỤNG TRUYỀN THUYẾT VÀO DẠY HỌC
MÔN LỊCH SỬ LỚP 4 ........................................................................................ 35
2.1. Cơ sở đề xuất biện pháp ................................................................................ 35
2.1.1. Mục tiêu dạy học Lịch sử lớp 4 ................................................................. 35
2.1.2. Nội dung phân môn Lịch sử lớp 4 ............................................................. 35
2.1.3. Thực trạng sử dụng truyền thuyết trong dạy học Lịch sử lớp 4 ................ 35
2.1.4. Xuất phát từ đặc điểm nhận thức của học sinh lớp 4 ................................ 36