intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khoá luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế

Chia sẻ: Yumimi Yumimi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

199
lượt xem
58
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hướng đến các mục tiêu nghiên cứu: hệ thống hóa những vấn đề lý luận về dịch vụ tiệc cưới, chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động kinh doanh; phân tích, đánh giá thực trạng hiệu quả kinh doanh của dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin; đánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới thông qua đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khoá luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> ISO<br /> <br /> International Organization for Standardization<br /> Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br /> <br /> SL<br /> <br /> Số lượng<br /> <br /> TT<br /> <br /> Tỷ trọng<br /> <br /> T/G<br /> <br /> Tăng giảm<br /> <br /> %<br /> <br /> Phần trăm<br /> <br /> Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................1<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................2<br /> 5. Cấu trúc nội dung của báo cáo Khóa Luận Tốt Nghiệp .............................................3<br /> PHẦN II : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................4<br /> CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................4<br /> A. CƠ SỞ LÝ LUẬN ..................................................................................................4<br /> 1.1 Cơ sở lý luận về dịch vụ - dịch vụ tiệc cưới..........................................................4<br /> 1.1.1 Khái niệm dịch vụ - dịch vụ bổ sung ....................................................................4<br /> 1.1.2 Dịch vụ tiệc cưới..................................................................................................4<br /> 1.2 Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ .....................................................................5<br /> 1.2.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ ..............................................................................5<br /> 1.2.2 Các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ ..............................................................6<br /> 1.2.3 Đo lường chất lượng dịch vụ................................................................................6<br /> 1.3 Cơ sở lý luận về kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh<br /> nghiệp ..........................................................................................................................8<br /> 1.3.1 Khái niệm kinh doanh ..........................................................................................8<br /> 1.3.2 Quan niệm về hiệu quả kinh doanh ......................................................................8<br /> 1.3.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh ...........................................9<br /> 1.3.3.1 Chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (hay khả năng sinh lời trên doanh<br /> thu) ...............................................................................................................................9<br /> 1.3.3.2 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng vốn ....................................................................10<br /> 1.3.3.2.1 Sức sản xuất của vốn (hay số vòng quay vốn) ..............................................11<br /> 1.3.3.2.2 Sức sinh lợi của vốn .....................................................................................12<br /> 1.3.3.2.3 Suất hao phí của vốn ....................................................................................13<br /> 1.3.3.3 Các chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng nguồn vốn....................................................14<br /> 1.3.3.4 Các chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng chi phí .........................................................16<br /> 1.3.3.5 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng lao động.............................................................17<br /> 1.3.3.6 Chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế xã hội ..................................................................17<br /> Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br /> <br /> B. CƠ SỞ THỰC TIỄN............................................................................................18<br /> CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH DỊCH VỤ TIỆC CƯỚI<br /> TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN ....................................................................19<br /> 2.1 Tổng quan về khách sạn Sài Gòn Morin............................................................19<br /> 2.1.1 Giới thiệu chung ................................................................................................19<br /> 2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển ......................................................................20<br /> 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn...................................................................21<br /> 2.1.4 Cơ cấu tổ chức quản lý và đội ngũ lao động của khách sạn ................................22<br /> 2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức quản lý....................................................................................22<br /> 2.1.4.2 Đội ngũ lao động.............................................................................................23<br /> 2.1.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của khách sạn........25<br /> 2.1.5.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ lưu trú.................................25<br /> 2.1.5.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống...............................26<br /> 2.1.5.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ bổ sung khác.......................27<br /> 2.1.6 Sản phẩm, dịch vụ của khách sạn Sài Gòn Morin...............................................27<br /> 2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn Morin......................28<br /> 2.2.1 Tình hình nguồn vốn kinh doanh........................................................................28<br /> 2.2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn Morin giai đoạn 2009 2011............................................................................................................................30<br /> 2.3 Tình hình kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ............33<br /> 2.3.1 Giới thiệu về dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ..............................33<br /> 2.3.2 Các hình thức tổ chức tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin.............................34<br /> 2.3.3 Quy trình tổ chức phục vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ......................35<br /> 2.3.4 Các nguồn lực trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin 36<br /> 2.3.4.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới..............................36<br /> 2.3.4.2 Đội ngũ lao động trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ......................................37<br /> 2.3.4.3 Tình hình nguồn vốn trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.................................39<br /> 2.3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài Gòn Morin<br /> giai đoạn 2009 – 2011.................................................................................................41<br /> 2.3.5.1 Tình hình số lượng tiệc cưới tổ chức tại khách sạn Sài Gòn Morin qua 3 năm<br /> 2009 - 2011.................................................................................................................41<br /> <br /> Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br /> <br /> 2.3.5.2 Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài Gòn Morin<br /> giai đoạn 2009 – 2011.................................................................................................44<br /> 2.4 Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài gòn Morin<br /> giai đoạn 2009 – 2011................................................................................................47<br /> 2.4.1 Tỷ suất lợi nhuận và hiệu quả sử dụng chi phí trong kinh doanh dịch vụ tiệc<br /> cưới ............................................................................................................................47<br /> 2.4.1.1 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu .....................................................................48<br /> 2.4.1.2 Hiệu quả sử dụng chi phí.................................................................................50<br /> 2.4.2 Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..........................51<br /> 2.4.2.1 Năng suất lao động..........................................................................................53<br /> 2.4.2.2 Hiệu quả sử dụng lao động..............................................................................53<br /> 2.4.3 Hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..................................54<br /> 2.4.3.1 Hiệu quả sử dụng tổng hợp vốn kinh doanh.....................................................56<br /> 2.4.3.2 Hiệu quả sử dụng vốn cố định .........................................................................57<br /> 2.4.3.3 Hiệu quả sử dụng vốn lưu động.......................................................................58<br /> 2.4.3.4 Tỷ suất lợi nhuận thực trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..............................60<br /> 2.4.4 Hiệu quả kinh tế xã hội trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ................................62<br /> 2.5 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài<br /> Gòn Morin.................................................................................................................65<br /> 2.5.1 Thông tin về mẫu điều tra ..................................................................................65<br /> 2.5.2 Một số thông tin khách hàng liên quan đến dịch vụ tiệc cưới .............................68<br /> 2.5.2.1 Số lần tham dự tiệc cưới của khách hàng tại khách sạn Sài Gòn Morin ...........68<br /> 2.5.2.2 Nguồn lấy thông tin về dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin của<br /> khách ..........................................................................................................................68<br /> 2.5.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn<br /> Morin..........................................................................................................................70<br /> 2.5.3.1 Đánh giá của khách hàng tổng thời gian diễn ra tiệc cưới................................70<br /> 2.5.3.2 Đánh giá của khách hàng về cơ sở vật chất phục vụ tiệc cưới..........................70<br /> 2.5.3.3 Đánh giá của khách hàng về đội ngũ nhân viên phục vụ tiệc cưới ...................73<br /> 2.5.3.4 Đánh giá của khách hàng về thức ăn, đồ uống trong phục vụ tiệc cưới ............76<br /> 2.5.3.5 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố trong chương trình tổ chức tiệc cưới ..78<br /> 2.5.3.6 Đánh giá của khách hàng về yếu tố giá cả của dịch vụ tiệc cưới ......................81<br /> <br /> Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br /> <br /> 2.5.3.7 Đánh giá chung của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới .....................82<br /> 2.5.3.8 Đánh giá của khách hàng về so sánh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn<br /> Morin so với các khách sạn nhà hàng cùng cấp trên địa bàn........................................83<br /> CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH<br /> DOANH DỊCH VỤ TIỆC CƯỚI TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN .............85<br /> 3.1 Tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.............85<br /> 3.2 Những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại<br /> khách sạn Sài Gòn Morin............................................................................................86<br /> 3.2.1 Các biện pháp nhằm tăng doanh thu dịch vụ tiệc cưới ........................................86<br /> 3.2.1.1 Tăng cường xúc tiến và quảng bá cho dịch vụ tiệc cưới...................................86<br /> 3.2.1.2 Tăng cường khuyến mãi, đa dạng hóa dịch vụ kèm theo..................................88<br /> 3.2.1.3 Nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc cưới.............................................................88<br /> 3.2.1.3.1 Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tiệc cưới....................................88<br /> 3.2.1.3.2 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên........................................................89<br /> 3.2.1.3.3 Nâng cao chất lượng thức ăn, đồ uống..........................................................91<br /> 3.2.1.3.4 Hoàn thiện công tác tổ chức và điều hành tiệc cưới ......................................92<br /> 3.2.2 Các biện pháp nhằm giảm chi phí trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ................92<br /> 3.2.2.1 Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các bộ phận.............................................92<br /> 3.2.2.2 Thực hành tiết kiệm, giữ gìn và bảo vệ cơ sở vật chất phục vụ tiệc cưới..........94<br /> 3.2.2.3 Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung ứng nguyên vật liệu đầu vào .......94<br /> 3.2.2.4 Sử dụng lao động hợp lý vào các mùa cao điểm, thấp điểm.............................95<br /> PHẦN 3 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................98<br /> 1. KẾT LUẬN ............................................................................................................98<br /> 2. KIẾN NGHỊ............................................................................................................99<br /> <br /> Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2