Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
TNHH<br />
<br />
Trách nhiệm hữu hạn<br />
<br />
ISO<br />
<br />
International Organization for Standardization<br />
Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br />
<br />
SL<br />
<br />
Số lượng<br />
<br />
TT<br />
<br />
Tỷ trọng<br />
<br />
T/G<br />
<br />
Tăng giảm<br />
<br />
%<br />
<br />
Phần trăm<br />
<br />
Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................1<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu...........................................................................................2<br />
5. Cấu trúc nội dung của báo cáo Khóa Luận Tốt Nghiệp .............................................3<br />
PHẦN II : NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................4<br />
CHƯƠNG 1 : CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................4<br />
A. CƠ SỞ LÝ LUẬN ..................................................................................................4<br />
1.1 Cơ sở lý luận về dịch vụ - dịch vụ tiệc cưới..........................................................4<br />
1.1.1 Khái niệm dịch vụ - dịch vụ bổ sung ....................................................................4<br />
1.1.2 Dịch vụ tiệc cưới..................................................................................................4<br />
1.2 Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ .....................................................................5<br />
1.2.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ ..............................................................................5<br />
1.2.2 Các yếu tố cấu thành chất lượng dịch vụ ..............................................................6<br />
1.2.3 Đo lường chất lượng dịch vụ................................................................................6<br />
1.3 Cơ sở lý luận về kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh<br />
nghiệp ..........................................................................................................................8<br />
1.3.1 Khái niệm kinh doanh ..........................................................................................8<br />
1.3.2 Quan niệm về hiệu quả kinh doanh ......................................................................8<br />
1.3.3 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh ...........................................9<br />
1.3.3.1 Chỉ tiêu về tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (hay khả năng sinh lời trên doanh<br />
thu) ...............................................................................................................................9<br />
1.3.3.2 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng vốn ....................................................................10<br />
1.3.3.2.1 Sức sản xuất của vốn (hay số vòng quay vốn) ..............................................11<br />
1.3.3.2.2 Sức sinh lợi của vốn .....................................................................................12<br />
1.3.3.2.3 Suất hao phí của vốn ....................................................................................13<br />
1.3.3.3 Các chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng nguồn vốn....................................................14<br />
1.3.3.4 Các chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng chi phí .........................................................16<br />
1.3.3.5 Chỉ tiêu về hiệu quả sử dụng lao động.............................................................17<br />
1.3.3.6 Chỉ tiêu về hiệu quả kinh tế xã hội ..................................................................17<br />
Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br />
<br />
B. CƠ SỞ THỰC TIỄN............................................................................................18<br />
CHƯƠNG 2 : ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KINH DOANH DỊCH VỤ TIỆC CƯỚI<br />
TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN ....................................................................19<br />
2.1 Tổng quan về khách sạn Sài Gòn Morin............................................................19<br />
2.1.1 Giới thiệu chung ................................................................................................19<br />
2.1.2 Quá trình hình thành và phát triển ......................................................................20<br />
2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn...................................................................21<br />
2.1.4 Cơ cấu tổ chức quản lý và đội ngũ lao động của khách sạn ................................22<br />
2.1.4.1 Cơ cấu tổ chức quản lý....................................................................................22<br />
2.1.4.2 Đội ngũ lao động.............................................................................................23<br />
2.1.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của khách sạn........25<br />
2.1.5.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ lưu trú.................................25<br />
2.1.5.2 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống...............................26<br />
2.1.5.3 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ bổ sung khác.......................27<br />
2.1.6 Sản phẩm, dịch vụ của khách sạn Sài Gòn Morin...............................................27<br />
2.2 Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn Morin......................28<br />
2.2.1 Tình hình nguồn vốn kinh doanh........................................................................28<br />
2.2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Sài Gòn Morin giai đoạn 2009 2011............................................................................................................................30<br />
2.3 Tình hình kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ............33<br />
2.3.1 Giới thiệu về dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ..............................33<br />
2.3.2 Các hình thức tổ chức tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin.............................34<br />
2.3.3 Quy trình tổ chức phục vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin ......................35<br />
2.3.4 Các nguồn lực trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin 36<br />
2.3.4.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới..............................36<br />
2.3.4.2 Đội ngũ lao động trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ......................................37<br />
2.3.4.3 Tình hình nguồn vốn trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.................................39<br />
2.3.5 Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài Gòn Morin<br />
giai đoạn 2009 – 2011.................................................................................................41<br />
2.3.5.1 Tình hình số lượng tiệc cưới tổ chức tại khách sạn Sài Gòn Morin qua 3 năm<br />
2009 - 2011.................................................................................................................41<br />
<br />
Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br />
<br />
2.3.5.2 Kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài Gòn Morin<br />
giai đoạn 2009 – 2011.................................................................................................44<br />
2.4 Đánh giá hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới của khách sạn Sài gòn Morin<br />
giai đoạn 2009 – 2011................................................................................................47<br />
2.4.1 Tỷ suất lợi nhuận và hiệu quả sử dụng chi phí trong kinh doanh dịch vụ tiệc<br />
cưới ............................................................................................................................47<br />
2.4.1.1 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu .....................................................................48<br />
2.4.1.2 Hiệu quả sử dụng chi phí.................................................................................50<br />
2.4.2 Hiệu quả sử dụng lao động trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..........................51<br />
2.4.2.1 Năng suất lao động..........................................................................................53<br />
2.4.2.2 Hiệu quả sử dụng lao động..............................................................................53<br />
2.4.3 Hiệu quả sử dụng vốn trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..................................54<br />
2.4.3.1 Hiệu quả sử dụng tổng hợp vốn kinh doanh.....................................................56<br />
2.4.3.2 Hiệu quả sử dụng vốn cố định .........................................................................57<br />
2.4.3.3 Hiệu quả sử dụng vốn lưu động.......................................................................58<br />
2.4.3.4 Tỷ suất lợi nhuận thực trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ..............................60<br />
2.4.4 Hiệu quả kinh tế xã hội trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ................................62<br />
2.5 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài<br />
Gòn Morin.................................................................................................................65<br />
2.5.1 Thông tin về mẫu điều tra ..................................................................................65<br />
2.5.2 Một số thông tin khách hàng liên quan đến dịch vụ tiệc cưới .............................68<br />
2.5.2.1 Số lần tham dự tiệc cưới của khách hàng tại khách sạn Sài Gòn Morin ...........68<br />
2.5.2.2 Nguồn lấy thông tin về dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn Morin của<br />
khách ..........................................................................................................................68<br />
2.5.3 Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn<br />
Morin..........................................................................................................................70<br />
2.5.3.1 Đánh giá của khách hàng tổng thời gian diễn ra tiệc cưới................................70<br />
2.5.3.2 Đánh giá của khách hàng về cơ sở vật chất phục vụ tiệc cưới..........................70<br />
2.5.3.3 Đánh giá của khách hàng về đội ngũ nhân viên phục vụ tiệc cưới ...................73<br />
2.5.3.4 Đánh giá của khách hàng về thức ăn, đồ uống trong phục vụ tiệc cưới ............76<br />
2.5.3.5 Đánh giá của khách hàng về các yếu tố trong chương trình tổ chức tiệc cưới ..78<br />
2.5.3.6 Đánh giá của khách hàng về yếu tố giá cả của dịch vụ tiệc cưới ......................81<br />
<br />
Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Trần Thị Ngọc Liên<br />
<br />
2.5.3.7 Đánh giá chung của khách hàng về chất lượng dịch vụ tiệc cưới .....................82<br />
2.5.3.8 Đánh giá của khách hàng về so sánh dịch vụ tiệc cưới tại khách sạn Sài Gòn<br />
Morin so với các khách sạn nhà hàng cùng cấp trên địa bàn........................................83<br />
CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH<br />
DOANH DỊCH VỤ TIỆC CƯỚI TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN MORIN .............85<br />
3.1 Tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.............85<br />
3.2 Những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ tiệc cưới tại<br />
khách sạn Sài Gòn Morin............................................................................................86<br />
3.2.1 Các biện pháp nhằm tăng doanh thu dịch vụ tiệc cưới ........................................86<br />
3.2.1.1 Tăng cường xúc tiến và quảng bá cho dịch vụ tiệc cưới...................................86<br />
3.2.1.2 Tăng cường khuyến mãi, đa dạng hóa dịch vụ kèm theo..................................88<br />
3.2.1.3 Nâng cao chất lượng dịch vụ tiệc cưới.............................................................88<br />
3.2.1.3.1 Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ tiệc cưới....................................88<br />
3.2.1.3.2 Nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên........................................................89<br />
3.2.1.3.3 Nâng cao chất lượng thức ăn, đồ uống..........................................................91<br />
3.2.1.3.4 Hoàn thiện công tác tổ chức và điều hành tiệc cưới ......................................92<br />
3.2.2 Các biện pháp nhằm giảm chi phí trong kinh doanh dịch vụ tiệc cưới ................92<br />
3.2.2.1 Tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các bộ phận.............................................92<br />
3.2.2.2 Thực hành tiết kiệm, giữ gìn và bảo vệ cơ sở vật chất phục vụ tiệc cưới..........94<br />
3.2.2.3 Xây dựng mối quan hệ tốt với các nhà cung ứng nguyên vật liệu đầu vào .......94<br />
3.2.2.4 Sử dụng lao động hợp lý vào các mùa cao điểm, thấp điểm.............................95<br />
PHẦN 3 : KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................98<br />
1. KẾT LUẬN ............................................................................................................98<br />
2. KIẾN NGHỊ............................................................................................................99<br />
<br />
Đỗ Thị Diệu Hiền - K42 Du lịch học<br />
<br />