
iv
1.4.2. Kinh nghiệm quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng kém chất lượng của
tỉnh Phú Thọ ......................................................................................................... 19
1.4.3. Bài học cho tỉnh Vĩnh Phúc ........................................................................ 20
CHƯƠNG 2 .................................................................................................................. 21
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI
VỚI HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH
PHÚC ............................................................................................................................ 21
2.1. Những đặc điểm cơ bản của tỉnh Vĩnh Phúc ..................................................... 21
2.1.1. Đặc điểm tự nhiên ...................................................................................... 21
2.1.2. Đặc điểm kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc .................................................. 22
2.2. Phân tích thực trạng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng
kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ............................................................ 24
2.2.1. Tổ chức bộ máy quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng kém chất lượng
trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc .................................................................................. 24
2.2.2. Thực trạng ban hành các chương trình, kế hoạch, văn bản đối với hàng giả,
hàng kém chất lượng ............................................................................................ 25
2.2.3. Thực trạng tổ chức thực hiện về phòng, chống hàng giả, hàng kém chất
lượng ..................................................................................................................... 27
2.2.4. Kiểm tra, thanh tra, giám sát nội bộ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi
phạm pháp luật đối với hàng giả, hàng kém chất lượng ....................................... 34
2.3. Thành công và hạn chế của quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng kém chất
lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ............................................................................ 36
2.3.1. Thành công ................................................................................................. 36
2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân............................................................................. 38
CHƯƠNG 3 .................................................................................................................. 41
MỘT SỐ KIẾN NGHỊ, GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC ĐỐI VỚI HÀNG GIẢ, HÀNG KÉM CHẤT LƯỢNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
VĨNH PHÚC ................................................................................................................. 41
3.1. Phương hướng và mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hàng
giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ............................................. 41
3.1.1. Phương hướng trong quản lý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý đối với hàng
giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ........................................ 41
3.1.2. Mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng kém
chất lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ................................................................ 42
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với hàng giả, hàng kém chất
lượng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc ............................................................................ 44