ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
-----------
KHÓA LU N T T NGHI P
THỰ C TRẠ NG MARKETING VÀ CÁC GIẢ I PHÁP NÂNG CAO
HIỆ U QUẢ HOẠ T ĐỘ NG MARKETING CHO DỰ ÁN BLUE
RIVERSIDE CỦ A CÔNG TY CỔ PHẦ N NHẤ T THÀNH NAM
Giả ng viên hư ng dẫ n:
ThS. Võ Thị Mai Hà
Sinh viên thự c hiệ n:
Lê Quang Trư ng
Lớ p:K48 QTKD
Niên khóa: 2014 2018
Huế , tháng 5 năm 2018
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lu n t t nghi p
SVTH: Lê Quang Trư ng ii
Để hoàn thành bà
củ a bả n thân tôi còn nh
chị đang làm việ c tạ i cô
đế n nhữ ng ngư i đã gi
Đầ u tiên, cho phép
đế n tấ t cả các thầ y
khoa Quả n trị kinh do
quý báu cho em trong
kính trọ ng biế t ơ n s
dẫ n, truyề n đạ t cho em
khóa luậ n mộ t cách tố t
Bên cạ nh đó em c
doanh các phòng ba
điề u kiệ n thuậ n lợ i, hỗ
tin, ý kiế n giá trị trong
khoa Quả n trị kinh do
thành công trong cu c
Kính chúc Công t
con đư ng hộ i nhậ p, s
vự c.
Em xin chân thành
Huế , tháng 05 m
p GVHD: ThS.
ng L p K48 QTKD1 ii
nh bài khóa luậ n tố t nghiệ p này, bên cạ nh
nh n đư c sự giúp đỡ tậ n tình củ a cô g
i công ty. Qua đây em xin g i lờ i cả m ơ n
giúp đỡ em.
hép em đư c nói lờ i cả m ơ n chân thành
cô trư ng Đạ i họ c kinh tế Huế nói chun
nh doanh nói riêng đã tậ n tình giả ng d y
ng suố t thờ i gian thự c tậ p. Đặ c biệ t em
n sâu sắ c đế n giáo Võ Thị Mai đ
em nhữ ng kinh nghiệ m quý giá để giúp
ch t t nhấ t có thể .
cũng xin cả m ơ n ban giám đố c, các anh
ban khác củ a Công ty cổ phầ n Nhấ t T
, h trợ đầ y đủ s liệ u đóng góp cho
ng thờ i gian thự c tậ p. Cuố i cùng em xin
doanh cùng giáo Thị Mai g
c số ng.
g ty cổ phầ n Nhấ t Thành Nam ngày
, sớ m trở thành m t Công ty vữ ng mạ n
ành cả m ơ n!
năm 2018
Sinh viên
LÊ QUAN
HD: ThS. Võ Th Mai Hà
ii
nh sự nỗ lự c cố gắ ng
cô giáo cùng các anh
ơ n chân thành nhấ t
ành sâu s c nhấ t
chung các thầ y
y nhữ ng kiế n thứ c
t em xin bày tỏ lòng
à đã tậ n tình ng
úp em hoàn thiệ n bài
c anh chị phòng kinh
t Thành Nam đã tạ o
cho em như ng thông
in kính chúc thầ y cô
gặ t i đư c nhiề u
y càng phát triể n trên
nh nhấ t trong khu
nh viên thự c hiệ n
ANG TRƯ NG
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Võ Thị Mai Hà
SVTH: Lê Quang Trư ng Lớ p K48 QTKD1 ii
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N ..................................................................Error! Bookmark not defined.
MỤ C LỤ C ..................................................................................................................... ii
DANH MỤ C CÁC B NG SỬ DỤ NG .........................................................................v
DANH MỤ C SƠ Đ , BIỂ U Đ , HÌNH NH ...........................................................vi
DANH MỤ C CÁC T VIẾ T TẮ T ........................................................................... vii
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Tính cấ p thiế t củ a đề tài nghiên c u............................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u....................................................................................................2
2.1 Mụ c tiêu chung ..........................................................................................................2
2.2 Mụ c tiêu cụ thể : .........................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phạ m vi nghiêm cứ u..............................................................................3
3.1 Đố i tư ng nghiên cứ u................................................................................................3
3.2 . Phạ m vi nghiêm cứ u................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u:............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u thứ c p......................................................................3
4.2. Kỹ thuậ t xử lí và phân tích số liệ u............................................................................3
5. Bố cụ c đ tài. ...............................................................................................................4
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QU NGHIÊN CỨ U..............................................5
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬ N VỀ MARKETING BẤ T ĐỘ NG SẢ N..................5
1.1 Cơ s lý luậ n về marketing........................................................................................5
1.1.1. Khái niệ m về marketing. .......................................................................................5
1.1.2 Phân loạ i marketing...............................................................................................5
1.1.3 Chiế n lư c marketing mix......................................................................................6
1.1.3.1 Khái niệ m marketing mix....................................................................................6
1.1.3.2 Vai trò củ a marketing mix trong kinh doanh ......................................................9
1.2 Quy mô thị trư ng bấ t độ ng sả n..............................................................................10
1.2.1 Đặ c điể m củ a thị trư ng bấ t độ ng sả n..................................................................10
1.2.2. Quy mô thị trư ng bấ t độ ng sả n hiệ n nay. ..........................................................14
1.2.3 Các quan điể m hi n nay về marketing trong ngành Bấ t độ ng sả n. ......................16
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Võ Thị Mai Hà
SVTH: Lê Quang Trư ng Lớ p K48 QTKD1 iii
CHƯ Ơ NG 2:THỰ C TRẠ NG C A NG TY TRONG CÔNG TY C PHẦ N
NHẤ T THÀNH NAM TRÊN LĨNH VỰ C B T ĐỘ NG SẢ N.................................18
2.1 Giớ i thiệ u khái quát về Công ty Cổ phầ n Nhấ t Thành Nam. ..................................18
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triể n........................................................................18
2.1.2 Sứ mệ nh và tầ m nhìn............................................................................................19
2.1.2.1 Sứ mệ nh.............................................................................................................19
2.1.2.2 Tầ m nhìn............................................................................................................19
2.1.3 Giá trị cố t lõi.........................................................................................................19
2.1.4 Văn hóa củ a công ty. ............................................................................................19
2.1.5 Cơ c u tổ chứ c......................................................................................................19
2.1.5.1 Sơ đồ tổ chứ c.....................................................................................................20
2.1.5.2 Cơ cấ u lao độ ng.................................................................................................20
2.1.5.3 Chứ c năng nhi m vụ các phòng ban..................................................................22
2.2 Thự c trạ ng marketing c a công ty Cổ phầ n Nhấ t Thành Nam. ..............................23
2.2.1 Thự c trạ ng sả n xuấ t kinh doanh tạ i Công ty.........................................................23
2.2.2 Môi trư ng kinh doanh nh ng đế n Công ty ..................................................24
2.2.3 Thự c trạ ng marketing tạ i Công ty Cổ phầ n bấ t độ ng sả n Nhấ t Thành Nam........26
CHƯ Ơ NG 3: TÌNH HÌNH HOẠ T ĐỘ NG MARKETING CHO D ÁN BLUE
RIVERSIDE.................................................................................................................33
3.1 Phân tích thị trư ng. ................................................................................................33
3.1.1 Thị trư ng tổ ng quan BĐS trên cả c. .............................................................33
3.1.1.1 Thự c trang căn h chị u áp lự c “cắ t lỗ ”..............................................................33
3.1.1.2. Thị trư ng b t độ ng sả n đấ t nề n lên ngôi.........................................................33
3.1.2 Phân tích thị trư ng bấ t độ ng sả n khu vự c Đà Nẵ ng và Quả ng Nam. ..............34
3.2 Phân tích các yế u tố củ a dự án BLUE RIVERSIDE...............................................36
3.3 Phân tích SWOT......................................................................................................38
3.4 Mụ c tiêu marketing..................................................................................................39
3.5 Chiế n lư c marketing. .............................................................................................39
3.6. Chư ơ ng trình hành độ ng.........................................................................................42
3.6.1. Thự c hiệ n chiế n dị ch marketing offline ..............................................................42
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ
Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: ThS. Võ Thị Mai Hà
SVTH: Lê Quang Trư ng Lớ p K48 QTKD1 iv
3.6.2 Thự c hiệ n chiế n dị ch marketing online. ...............................................................45
3.6.3. Phân tích chư ơ ng trình Marketing cho d án Blue Riverside. ............................53
3.6.3.1. Ư u điể m. ...........................................................................................................53
3.6.3.2 Hạ n chế và nguyên nhân....................................................................................54
3.6.4. Kế t quả đạ t đư c từ dự án Blue Riverside ..........................................................55
CHƯ Ơ NG 4: MỘ T SỐ GIẢ I PHÁP NHẰ M NÂNG CAO HIỆ U QUẢ
MARKETING CHO DỰ ÁN BLUE RIVERSIDE T I CÔNG TY CỔ PHẦ N
NHẤ T THÀNH NAM .................................................................................................56
4.1 Đị nh hư ng phát tri n Công ty trong thờ i gian tớ i..................................................56
4.2 Mộ t số giả i pháp nhằ m nâng cao hiệ u quả marketing cho dự án Blue Riverside t i
công ty cổ phầ n Nhấ t Thành Nam.................................................................................56
PHẦ N 3: KẾ T LUẬ N VÀ KIẾ N NGHỊ ....................................................................64
1. Kế t luậ n......................................................................................................................64
2. Hạ n chế ......................................................................................................................65
3. Kiế n nghị . ..................................................................................................................65
TÀI LIỆ U THAM KHẢ O...........................................................................................66
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ