ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM
NHÂN THỌ DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM
VĂN PHÒNG TỔNG ĐẠI LÝ HUẾ 1
HOÀNG THỊ THÙY TIÊN
Khóa họ c: 2017 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÔNG TY BẢO HIỂM
NHÂN THỌ DAI-ICHI LIFE VIỆT NAM
VĂN PHÒNG TỔNG ĐẠI LÝ HUẾ 1
Sinh viên thự c hiệ n
Hoàng Thị Thùy Tiên
Lớ p: K51A KDTM
Giả ng viên hư ng dẫ n:
ThS. Hoàng Long
Khóa họ c: 2017 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Để thc hi n hoàn thành xong đ tài nghiên c u này, tôi đã nh n đư c rt
nhiu s quan tâm giúp đỡ tcác thy giáo, t đơ n vị thc tp - Công ty Bo him
nhân thDai-ichi Life Vi t Nam_Văn phòng t ng đạ i Huế1 tcác khách hàng
trên đị a bàn thành phHuế.
Tôi xin gi li c m ơ n chân thành đế n toàn thquý thy giáo t ng Đạ i
hc Kinh tếHuế đã tn tình truy n đạ t nhng kinh nghim, kiến thc quý báu cho tôt
trong sut thi gian hc tp t i trư ng.
Đặ c bit tôi xin gi li c m ơ n chân thành đế n ging viên Th.S Hoàng Long
ngư i đã trc tiế p ng d n, giúp đỡ tôi tn tình trong sut quá trình thc tp,
nghiên cu và hoàn thành khóa lun này.
Qua đây tôi cũng xin gử i li c m ơ n đế n Ban lãnh đạ o công ty bo him nhân
thDai-ichi Life Vi t Nam_ Văn phòng t ng đạ i lý Huế1, các anh chnhân viên trong
công ty đã hư ng d n, giúp đỡ to m i điề u kin thun li cho tôi trong sut thi
gian thc tp t i đơ n vị . Chân thành c m ơ n các khách hàng đã nhit tình hp tác
trong sut quá trình tôi điề u tra thu thp dliu, giúp tôi hoàn thành bài nghiên cu.
Cu i cùng, xin đư c gi li c m ơ n chân thành đế n gia đình, ngư i thân, bn
đã giúp đỡ độ ng viên tôi hoàn thành khóa lun tt nghip này.
Mt ln na, tôi xin chân thành c m ơ n.
Huế , tháng 01 năm 2021
Sinh viên thc hin
Hoàng Thị Thùy Tiên
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T TRONG ĐỀ TÀI
BH : Bo him
BHNT : Bo him nhân th
CLDV : Ch t lư ng dch v
CSKH : Chăm sóc khách hàng
DN : Doanh nghip
KH : Khách hàng
TNHH MTV : Trách nhim hu hn mt thành viên
VP TĐL :Văn phòng t ng đạ i lý
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
MỤC LỤC
LỜ I CẢ M Ơ N .................................................................................................................i
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T TRONG ĐỀ TÀI .......................................ii
MỤ C LỤ C ................................................................................................................iii
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U ....................................................................................vii
DANH MỤ C BIỂ U ĐỒ , HÌNH VẼ ........................................................................ ix
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ........................................................................................... 1
1. Tính c p thiế t củ a đề tài.......................................................................................... 1
2. M c tiêu nghiên c u............................................................................................... 2
3. Câu h i nghiên c u:................................................................................................ 3
4. Đố i tư ng nghiên c u và ph m vi nghiên c u ....................................................... 3
5. Phư ơ ng pháp nghiên c u........................................................................................ 4
6. Kế t cấ u đ tài ........................................................................................................ 13
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U....................................... 14
CHƯ Ơ NG I. TỔ NG QUAN V VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U................................. 14
1.1. Khách hàng............................................................................................... 14
1.1.1. Khái ni m về khách hàng ........................................................................ 14
1.1.2. Phân lo i khách hàng:.............................................................................. 14
1.1.3. Vai trò c a khách hàng đố i vớ i doanh nghiệ p......................................... 17
1.2. D ch vụ ..................................................................................................... 18
1.2.1. Khái ni m dị ch vụ : .................................................................................. 18
1.2.2. Đặ c tính củ a dị ch vụ ....................................................................................... 20
1.2.3. D ch vụ bả o hiể m..................................................................................... 22
1.3. Ch t lư ng d ch vụ ................................................................................... 24
1.3.1. Khái ni m chấ t lư ng dị ch vụ ........................................................................ 24
1.3.2. Đặ c điể m củ a chấ t lư ng dị ch vụ ............................................................ 25
1.3.3. Ch t ng dị ch vụ bả o hiể m ......................................................................... 26
1.3.4. Các nguyên t c cơ bả n củ a bả o hiể m ............................................................ 27
1.4. D ch vụ chăm sóc khách hàng.................................................................. 28
1.4.1. Khái ni m về Chăm sóc khách hàng .............................................................. 28
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ