
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
NGHIÊN CỨ U VĂN HÓA DOANH NGHIỆ P TẠ I
KHÁCH SẠ N HOÀNG CUNG (IMPERIAL) - HUẾ
NGÔ THỊ HỒ NG
Khóa họ c: 2014 - 2018
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
NGHIÊN CỨ U VĂN HÓA DOANH NGHIỆ P TẠ I
KHÁCH SẠ N HOÀNG CUNG (IMPERIAL) - HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Ngô Thị Hồ ng Giả ng viên hư ớ ng dẫ n:
Lớ p: K48A– QTKD TS. Hoàng Thị Diệ u Thúy
Niên khóa: 2014 – 2018
Huế , Tháng 4 năm 2018
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luậ n tố t nghiệ p Đạ i họ c GVHD: TS. Hoàng Thị Diệ u Thúy
SVTH: Ngô Thị Hồ ng
i
Lời Cảm Ơn
Thự c tậ p tố t nghiệ p cuố i khóa là quá trình tôi đư ợ c họ c hỏ i, tiế p thu và tôi luyệ n
cho bả n thân nhữ ng kiế n thứ c thự c tế và đồ ng thờ i đúc kế t đư ợ c nhữ ng kiế n thứ c đã
đư ợ c trang bị ở nhà trư ờ ng trong suố t thờ i gian họ c tậ p tạ i trư ờ ng Đạ i họ c Kinh tế -
Đạ i họ c Huế .
Để hoàn thiệ n khóa luậ n tố t nghiệ p cuố i khóa này tôi xin chân thành cám ơ n quý
thầ y cô giáo đã tậ n tình hư ớ ng dẫ n, giả ng dạ y và cung cấ p cho tôi nhữ ng kiế n thứ c vô
cùng quý báu trong suố t quá trình họ c tậ p tạ i trư ờ ng Đạ i họ c Kinh tế Huế . Tôi xin
chân thành cám ơ n cô giáo hư ớ ng dẫ n là TS. Hoàng Thị Diệ u Thúy đã tậ n tình giúp đỡ
và hỗ trợ nhiệ t tình trong quá trình tôi thự c tậ p và hoàn thiệ n khóa luậ n này.
Tôi xin chân thành cám ơ n đơ n vị thự c tậ p và các cô chú, anh chị nhân viên tạ i
Khách sạ n Hoàng Cung Huế nói chung và phòng Sales & Marketing nói riêng, đã chỉ
dẫ n và cung cấ p cho tôi nhữ ng kiế n thứ c thự c tế vô cùng ý nghĩa cho công việ c củ a tôi
sau này.
Mặ c dù đã có nhiề u cố gắ ng để thự c hiệ n đề tài khóa luậ n này mộ t cách hoàn
chỉ nh nhấ t, song vì chư a đư ợ c tiế p xúc nhiề u vớ i công việ c thự c tế và còn nhiề u hạ n
chế về kiế n thứ c, kinh nghiệ m nên không thể tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót nhấ t đị nh mà
bả n thân chư a thấ y đư ợ c. Tôi rấ t mong sự góp ý củ a quý thầ y cô để có thể rút kinh
nghiệ m hơ n cho công việ c sau này.
Sau cùng, tôi xin kính chúc quý Thầ y Cô trong Khoa Quả n Trị Kinh Doanh, Cô
Hoàng Thị Diệ u Thúy sứ c khỏ e, niề m tin để tiế p tụ c thự c hiệ n sứ mệ nh cao đẹ p củ a
mình. Chúc Khách sạ n luôn hoạ t độ ng hiệ u quả và các cô chú, anh chị trong khách sạ n
luôn mạ nh khỏ e, thành công.
Tôi xin chân thành cám ơ n!
Huế , ngày 23 tháng 04 năm 2018
Tác giả luậ n văn
Ngô Thị Hồ ng
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luậ n tố t nghiệ p Đạ i họ c GVHD: TS. Hoàng Thị Diệ u Thúy
SVTH: Ngô Thị Hồ ng
ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T
VHDN : Văn hóa doanh nghiệ p
GTTB : Giá trị trung bình
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luậ n tố t nghiệ p Đạ i họ c GVHD: TS. Hoàng Thị Diệ u Thúy
SVTH: Ngô Thị Hồ ng
iii
DANH MỤ C CÁC SƠ ĐỒ
Sơ đồ 1: Quy trình nghiên cứ u đề tài...............................................................................4
Sơ đồ 1.1: Mô hình văn hóa doanh nghiệ p củ a Denison (1990) ...................................24
Sơ đồ 1.2: Cấ u trúc văn hóa doanh nghiệ p củ a Schein (2004)......................................28
Sơ đồ 1.3: Cấ u trúc các tầ ng văn hóa doanh nghiệ p theo Hofstede và cộ ng sự (2010).....29
Sơ đồ 1.4: Mô hình cấ u trúc văn hóa đề xuấ t................................................................31
Sơ đồ 2.1: Cơ cấ u tổ chứ c khách sạ n Hoàng Cung Huế ................................................36
ĈDҔL K RҔF.L QK WrҒ+XrҒ
ĈDҕL K RҕFN L QK Wrғ+Xrғ