
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Huế, 01/2021
NGHIÊN CỨU VỀCÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘ NG ĐẾ N
QUYẾ T ĐỊ NH MUA CỦ A KHÁCH HÀNG ĐỐ I VỚI SẢN PHẨM
ĐỒ NG PHỤC LION CỦ A CÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG MẠ I VÀ
DỊ CH VỤ LION GROUP TẠ I TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
NGUYỄN THỊ ĐÔNG CHÂU
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Sinh viên thực hiện:
Nguyễn Thị Đông Châu
MSV: 17K4041007
Lớp: K51A –KDTM
Giáo viên hư ớ ng dẫn:
TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
Huế, 01/2021
NGHIÊN CỨU VỀCÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘ NG ĐẾ N
QUYẾ T ĐỊ NH MUA CỦ A KHÁCH HÀNG ĐỐ I VỚI SẢN
PHẨ M ĐỒ NG PHỤC LION CỦ A CÔNG TY TNHH
THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DỊ CH VỤ LION GROUP
TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

i
Lời Cảm Ơn
Để bài báo cáo Khóa luậ n tố t nghiệ p này đư ợ c hoàn thành, không chỉ là sự
nổ lự c củ a bả n thân em mà có còn nhiề u sự giúp đỡ từ phía Quý thầ y cô, Ban lãnh
đạ o công ty cũng như bạ n bè.
Đầ u tiên, em xin gử i lờ i cám ơ n chân thành đế n Quý Thầ y Cô trong khoa
Quả n trị kinh doanh củ a trư ờ ng Đạ i họ c Kinh tế Huế đã luôn hế t mình truyề n tả i
nhữ ng kiế n thứ c, nhữ ng bài họ c vô cùng quý báu trong suố t thờ i gian 4 năm ngồ i
trên ghế giả ng đư ờ ng. Và hơ n nữ a em xin gử i lờ i cả m ơ n đế n cô TS. Lê Thị
Phư ơ ng Thanh đã tậ n tình theo sát, hư ớ ng dẫ n và góp ý cho em trong suố t thờ i
gian thự c tậ p cuố i khóa vừ a qua.
Em xin chân thành cám ơ n Ban giám đố c Công ty TNHH Thư ơ ng mạ i và
Dị ch vụ Lion Group đã tạ o điề u kiệ n thuậ n lợ i cho em đư ợ c thự c tậ p và hoàn thành
kì thự c tậ p cuố i khóa tạ i công ty. Và cùng vớ i sự giúp đỡ nhiệ t tình từ chị Phư ợ ng -
Trư ở ng phòng kinh doanh trong suố t thờ i gian thự c tậ p cuố i khóa vừ a qua. Nhờ
vậ y mà em đã họ c đư ợ c nhữ ng kiế n thứ c, kỹ năng và có kinh nghiệ m thự c tiễ n hơ n
cũng như để hoàn thành đư ợ c bài Khóa luậ n tố t nghiệ p này.
Cuố i cùng, em cũng xin gử i lờ i cả m ơ n đế n các anh/chị và bạ n bè đã luôn
bên cạ nh để hỗ trợ , giúp đỡ em.
Kì thự c tậ p cuố i khóa lầ n này diễ n ra vớ i sự không thuậ n lợ i về điề u kiệ n
thờ i tiế t cũng như vẫ n trong thờ i gian dị ch bệ nh. Do đó, sẽ không tránh khỏ i nhữ ng
sai sót về mặ t nộ i dung vì nhữ ng hạ n chế củ a bả n thân. Vì vậ y em mong nhậ n đư ợ c
sự thông cả m, góp ý chân thành củ a Quý Thầ y Cô. Em xin chân thành cám ơ n.
Huế , tháng 1 năm 2021
Sinh viên
Nguyễ n Thị Đông Châu
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
SVTH: Nguyễ n Thị Đông Châu K51A - KDTM
ii
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N........................................................................................................................i
MỤC LỤC ............................................................................................................................ii
DANH MỤC VIẾT TẮT.....................................................................................................vi
DANH MỤ C SƠ ĐỒ ..........................................................................................................vii
DANH MỤC BIỂ U ĐỒ .....................................................................................................vii
DANH MỤC BẢNG .........................................................................................................viii
PHẦN I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .....................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài:.............................................................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu.........................................................................................................2
2.1. Mục tiêu chung .............................................................................................................2
2.2. Mục tiêu cụthể..............................................................................................................2
3. Câu hỏi nghiên cứu: .........................................................................................................3
4. Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu....................................................................................3
4.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứu ...................................................................................................3
4.2. Phạm vi nghiên cứu.......................................................................................................3
4.2.1. Phạm vi thời gian .......................................................................................................3
4.2.2. Phạm vi không gian....................................................................................................3
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..................................................................................................3
5.1. Tiến trình nghiên cứu....................................................................................................3
5.1.1. Nghiên cứ u sơ bộ .......................................................................................................4
5.1.2. Nghiên cứu chính thức...............................................................................................4
5.1.3. Quy trình nghiên cứu: ................................................................................................4
5.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu .......................................................................................5
5.2.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu thứcấp .......................................................................5
5.2.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệ u sơ cấ p.........................................................................6
5.2.2.1. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u đị nh tính .........................................................................6
5.2.2.2. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u đị nh lư ợ ng ...................................................................... 6
5.3. Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý dữliệu .......................................................................8
5.3.1. Nghiên cứ u đị nh tính..................................................................................................8
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: TS. Lê Thị Phư ơ ng Thanh
SVTH: Nguyễ n Thị Đông Châu K51A - KDTM
iii
5.3.2. Nghiên cứ u đị nh lư ợ ng ..............................................................................................8
6. Kết cấ u đề tài:.................................................................................................................10
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU.................................................11
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀVẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨU..........................................11
1.1. Cơ sở lý luận vềquyế t đị nh mua củ a khách hàng đố i với sản phẩ m Đồ ng phục Lion..........11
1.1.1. Khách hàng tổchức và thị trư ờ ng khách hàng tổchức............................................11
1.1.1.1. Khái niệm khách hàng và khách hàng tổchức......................................................11
1.1.1.2. Khái niệm thị trư ờ ng tổchức ................................................................................12
1.1.2. Khái niệm, đặ c điể m hành vi khách hàng tổchức ...................................................13
1.1.2.1. Khái niệm vềhành vi khách hàng.........................................................................13
1.1.2.2. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu các yếu tốtác độ ng đế n quyế t đị nh mua của
khách hàng..........................................................................................................................14
1.1.3. Mô hình hành vi khách hàng tổchức.......................................................................15
1.1.3.1. Các yếu tố tác độ ng đế n hành vi của khách hàng tổchức ....................................15
1.1.3.2. Quyế t đị nh mua sắm của khách hàng tổchức.......................................................18
1.1.4. Mô hình tham khả o và đề xuất.................................................................................25
1.1.4.1. Các nghiên cứu liên quan......................................................................................25
1.1.4.2. Đề xuất mô hình nghiên cứu .................................................................................26
1.1.4.3. Thiết kế thang đo...................................................................................................28
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................................31
1.2.1. Đặ c điể m thị trư ờ ng của sản phẩ m đồ ng phụcởViệt Nam.....................................31
1.2.2. Đặ c điể m thị trư ờ ng của sản phẩ m đồ ng phụcởthị trư ờ ng Thành phốHuếnói riêng
và tỉnh Thừa Thiên Huếnói chung.....................................................................................32
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN CỨ U VỀCÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘ NG ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH
MUA CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐ I VỚI SẢN PHẨ M ĐỒ NG PHỤC LION CỦA
CÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DỊ CH VỤ LION GROUP TẠ I THỪA
THIÊN HUẾ......................................................................................................................33
2.1. Giới thiệu tổng quan về Công ty TNHH Thư ơ ng mạ i và Dịch vụLion Group ..........33
2.1.1. Lịch sửhình thành và phát triển của công ty............................................................33
2.1.2. Tầm nhìn, sứmệ nh và tính cách thư ơ ng hiệ u ..........................................................34
2.1.2.1. Tầm nhìn................................................................................................................34
2.1.2.2. Sứmệnh.................................................................................................................34
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ