
MỞ ĐẦU ....................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................ 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ................................................................. 2
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................. 2
3.1. Mục đích.................................................................................................. 2
3.2. Nhiệm vụ ................................................................................................. 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................... 3
4.1. Đối tượng ................................................................................................ 3
4.2. Nhiệm vụ ................................................................................................. 3
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................ 3
6. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn ........................................................ 3
6.1. Ý nghĩa khoa học ..................................................................................... 3
6.2. Ý nghĩa thực tiễn ..................................................................................... 3
NỘI DUNG ................................................................................................. 4
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN .................................................................... 4
1.1. HOẠT ĐỘNG GIẢI TOÁN Ở TIỂU HỌC
....................................................... 4
1.1.1. Vị trí, vai trò của hoạt động giải toán trong dạy và học toán
ở Tiểu học ............................................................................................................. 4
1.1.2. Quy trình chung để giải một bài toán ở Tiểu học ................................. 4
1.1.3 Phân dạng các bài toán hình học ở Tiểu học ......................................... 6
1.2. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ KỸ NĂNG GIẢI TOÁN HÌNH HỌC CHO HỌC SINH TIỂU
HỌC. .................................................................................................................................
6
1.2.1. Kỹ năng giải toán ................................................................................ 6
1.2.2 Một số kỹ năng giải toán hình học cần rèn luyện cho học sinh
Tiểu học .................................................................................................. 6
1.2.3. Một số biện pháp phát triển kỹ năng giải toán hình học cho học sinh
Tiểu học ......................................................................................................... 7
1.3. NỘI DUNG DẠY HỌC YẾU TỐ HÌNH HỌC CHO HỌC SINH LỚP 4, LỚP 5
..... 7
1.3.1. Nội dung cơ bản .................................................................................. 7