ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TOEIC VÀ IELTS TẠI
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ AMES -CHI NHÁNH HUẾ
NGUYỄ N HOÀNG ANH
NIÊN KHÓA: 2017 - 2021
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TOEIC VÀ IELTS TẠI
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ AMES -CHI NHÁNH HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n
Nguyễ n Hoàng Anh TS. Hồ Thị ơ ng Lan
Lớ p: K51A QTKD
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , 01/2021
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: TS. HTh Hư ơ ng Lan
Sinh viên thc hin: Nguyn Hoàng Anh i
Lờ i Cả m Ơ n
Đư c sphân công ca quý thy khoa Qun tr kinh doanh, Trư ng Đạ i
Hc Kinh TếHuế, sau gn ba tháng thc t p em đã hoàn thành Khóa lun tt
nghipHoàn thi n chính sách Marketing-mix đ i vớ i dị ch vụ đào tạ o
TOEIC và IELTS t i Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES - chi nhánh Huế .
Để hoàn thành nhim v đư c giao, ngoài snlc hc hi ca bn thân
còn có s ng dn tn tình ca thy cô, cô chú, anh chti các doanh nghip.
Em xin chân thành gi li c m ơ n sâu sắ c ti TS. HTh ơ ng Lan,
ngư i đã hư ng dn cho em trong sut thi gian thc tp. Mc còn nhiu
vic ph i làm như ng đã không ngn ngi chd n, đị nh ng cho em, để em
hoàn thành tt nhim v. Mt ln na em xin chân thành c m ơ n chúc
luôn di dào sc khe.
Xin chân thành c m ơ n t t cb n bè, thư vin, doanh nghi p đã giúp đỡ ,
dìu dt em trong sut thi gian qua. Tt cm i ngư i đề u nhit tình giúp đỡ , đặ c
bi t anh Tuân anh Đào củ a Trung tâm Anh ngQuc tếAMES Huế, mc
s ng công vic c a Trung tâm ngày càng ng như ng các anh vẫ n dành
th i gian để ng dn và gi i đáp thắ c mc ca em rt nhit tình.
Tuy nhiên vì kiến thc chuyên môn còn hn chếvà bn thân còn thiếu kinh
nghim thc tin nên ni dung ca báo cáo skhông tránh khi nhng thiếu xót,
em rt mong sgóp ý, chbo thêm ca quý thy cùng toàn thcán b, công
nhân viên ti AMES Huế để báo cáo này đư c hoàn thi n hơ n.
Mt ln na xin g i đế n thy cô, bàn bè cùng các cô chú, anh chti AMES
Huếli c m ơ n chân thành và tố t đẹ p nht!
Huế , tháng 1 năm 2021
Sinh viên thự c hiệ n
Nguyễ n Hoàng Anh
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: TS. HTh Hư ơ ng Lan
Sinh viên thc hin: Nguyn Hoàng Anh ii
MỤ C LỤ C
L i cả m ơ n........................................................................................................................i
M c lụ c........................................................................................................................... ii
Danh m c các từ viế t tắ t..................................................................................................v
Danh m c các sơ đồ , biể u đồ , hình nh..........................................................................vi
Danh m c các biể u đồ ....................................................................................................vi
Danh m c các hình nh ..................................................................................................vi
Danh m c bả ng............................................................................................................. vii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài......................................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u ................................................................................................2
3. Đố i tư ng nghiên c u ..............................................................................................2
4. Ph m vi nghiên c u..................................................................................................2
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .........................................................................................3
6. B cụ c đề tài.............................................................................................................7
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................8
CHƯ Ơ NG 1: MỘ T SỐ VẤ N ĐỀ LUẬ N VÀ THỰ C TIỄ N LIÊN QUAN Đ N
CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX D CH VỤ .........................................................8
1.1. Cơ s lý luậ n .........................................................................................................8
1.1.1. T ng quan về Marketing ................................................................................8
1.1.2. Khái ni m về dị ch vụ và d ch vụ đào t o .....................................................11
1.1.3. Chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào t o .....................................13
1.1.4. Các tiêu chí đánh giá hi u quả chư ơ ng trình marketing-mix trong d ch vụ .27
1.2. Cơ s thự c tiễ n ....................................................................................................29
1.2.1. Kinh nghi m xây dự ng chính sách marketing-mix c a Trung tâm Ngoạ i ngữ
- Tin h c ECO.........................................................................................................29
1.2.2. Kinh nghi m xây dự ng chính sách marketing-mix c a Trung tâm ngoạ i ngữ
và đạ o tạ o Quố c Tế .................................................................................................30
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: TS. HTh Hư ơ ng Lan
Sinh viên thc hin: Nguyn Hoàng Anh iii
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍNH CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX ĐỐ I VỚ I DỊ CH
VỤ ĐÀO T O TOEIC IELTS T I TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐ C TẾ
AMES CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................................32
2.1. T ng quan v trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES chi nhánh Huế..................32
2.1.1. Gi i thiệ u chung ...........................................................................................32
2.1.2. Quá trình hình thành và phát tri n................................................................32
2.1.3. Triế t lý giáo dụ c, tầ m nhìn, s mệ nh và giá tr cố t lõi .................................34
2.1.4. Cơ cấ u tổ chứ c..............................................................................................35
2.1.5. Tình hình s dụ ng lao độ ng tạ i Trung m Anh ngữ AMES Huế trong
m 2019 ....................................................................................................... 36
2.1.6. S n ph m d ch v củ a Trung tâm Anh ng Quố c tế AMES Chi nhánh Huế...39
2.1.7. Tình hình ho t độ ng kinh doanh củ a Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES
Huế giai đoạ n 2017-2019 .......................................................................................40
2.2. Th c trạ ng chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch v đào t o TOEIC và IELTS
t i Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES chi nhánh Huế..........................................41
2.2.1. Th trư ng mụ c tiêu......................................................................................41
2.2.2. Phân tích chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào t o TOEIC và
IELTS t i AMES Huế............................................................................................42
2.2.3. Các yế u tố nh ng tớ i hoạ t độ ng marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào t o
TOEIC và IELTS t i AMES Huế ...........................................................................52
2.2.4. Đánh giá nhữ ng kế t quả đạ t đư c củ a AMES Huế đố i vớ i dị ch vụ đào t o
TOEIC và IELTS trong giai đoạ n năm 2017-2019 ................................................61
2.3. Đánh giá c a ngư i họ c về chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào t o
TOEIC và IELTS t i trung tâm..................................................................................66
2.3.1. Đặ c điể m mẫ u khả o sát.................................................................................66
2.3.2. Đặ c điể m hành vi s dụ ng dị ch vụ đào t o củ a họ c viên .............................67
2.3.3. Đánh giá củ a ngư i họ c về các chính sách marketing-mix đ i vớ i dị ch vụ
đào tạ o TOEIC và IELTS .......................................................................................70
2.3.4. Phân tích s khác biệ t trong đánh giá củ a họ c viên TOEIC và IELTS v cả m
nh n chung đố i vớ i các chính sách marketing-mix t i AMES Huế .......................77