
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TOEIC VÀ IELTS TẠI
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ AMES -CHI NHÁNH HUẾ
NGUYỄ N HOÀNG ANH
NIÊN KHÓA: 2017 - 2021

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
----------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING - MIX
ĐỐI VỚI DỊCH VỤ ĐÀO TẠO TOEIC VÀ IELTS TẠI
TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐC TẾ AMES -CHI NHÁNH HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ớ ng dẫ n
Nguyễ n Hoàng Anh TS. Hồ Thị Hư ơ ng Lan
Lớ p: K51A QTKD
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , 01/2021

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: TS. HồThị Hư ơ ng Lan
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Hoàng Anh i
Lờ i Cả m Ơ n
Đư ợ c sựphân công của quý thầy cô khoa Quản trị kinh doanh, Trư ờ ng Đạ i
Học Kinh TếHuế, sau gần ba tháng thực tậ p em đã hoàn thành Khóa luận tốt
nghiệp“Hoàn thiệ n chính sách Marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o
TOEIC và IELTS tạ i Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES - chi nhánh Huế ”.
Để hoàn thành nhiệm vụ đư ợ c giao, ngoài sựnỗlực học hỏi của bản thân
còn có sự hư ớ ng dẫn tận tình của thầy cô, cô chú, anh chịtại các doanh nghiệp.
Em xin chân thành gửi lời cả m ơ n sâu sắ c tới TS. HồThị Hư ơ ng Lan,
ngư ờ i đã hư ớ ng dẫn cho em trong suốt thời gian thực tập. Mặc dù cô còn nhiều
việc phả i làm như ng đã không ngần ngại chỉdẫ n, đị nh hư ớ ng cho em, để em
hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một lần nữa em xin chân thành cả m ơ n cô và chúc cô
luôn dồi dào sức khỏe.
Xin chân thành cả m ơ n tấ t cảbạ n bè, thư viện, doanh nghiệ p đã giúp đỡ ,
dìu dắt em trong suốt thời gian qua. Tất cảmọ i ngư ờ i đề u nhiệt tình giúp đỡ , đặ c
biệ t là anh Tuân và anh Đào củ a Trung tâm Anh ngữQuốc tếAMES Huế, mặc
dù số lư ợ ng công việc củ a Trung tâm ngày càng tăng như ng các anh vẫ n dành
thờ i gian để hư ớ ng dẫn và giả i đáp thắ c mắc của em rất nhiệt tình.
Tuy nhiên vì kiến thức chuyên môn còn hạn chếvà bản thân còn thiếu kinh
nghiệm thực tiễn nên nội dung của báo cáo sẽkhông tránh khỏi những thiếu xót,
em rất mong sựgóp ý, chỉbảo thêm của quý thầy cô cùng toàn thểcán bộ, công
nhân viên tại AMES Huế để báo cáo này đư ợ c hoàn thiệ n hơ n.
Một lần nữa xin gử i đế n thầy cô, bàn bè cùng các cô chú, anh chịtại AMES
Huếlời cả m ơ n chân thành và tố t đẹ p nhất!
Huế , tháng 1 năm 2021
Sinh viên thự c hiệ n
Nguyễ n Hoàng Anh

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: TS. HồThị Hư ơ ng Lan
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Hoàng Anh ii
MỤ C LỤ C
Lờ i cả m ơ n........................................................................................................................i
Mụ c lụ c........................................................................................................................... ii
Danh mụ c các từ viế t tắ t..................................................................................................v
Danh mụ c các sơ đồ , biể u đồ , hình ả nh..........................................................................vi
Danh mụ c các biể u đồ ....................................................................................................vi
Danh mụ c các hình ả nh ..................................................................................................vi
Danh mụ c bả ng............................................................................................................. vii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do chọ n đề tài......................................................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u ................................................................................................2
3. Đố i tư ợ ng nghiên cứ u ..............................................................................................2
4. Phạ m vi nghiên cứ u..................................................................................................2
5. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .........................................................................................3
6. Bố cụ c đề tài.............................................................................................................7
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................8
CHƯ Ơ NG 1: MỘ T SỐ VẤ N ĐỀ LÝ LUẬ N VÀ THỰ C TIỄ N LIÊN QUAN ĐẾ N
CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX DỊ CH VỤ .........................................................8
1.1. Cơ sở lý luậ n .........................................................................................................8
1.1.1. Tổ ng quan về Marketing ................................................................................8
1.1.2. Khái niệ m về dị ch vụ và dị ch vụ đào tạ o .....................................................11
1.1.3. Chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o .....................................13
1.1.4. Các tiêu chí đánh giá hiệ u quả chư ơ ng trình marketing-mix trong dị ch vụ .27
1.2. Cơ sở thự c tiễ n ....................................................................................................29
1.2.1. Kinh nghiệ m xây dự ng chính sách marketing-mix củ a Trung tâm Ngoạ i ngữ
- Tin họ c ECO.........................................................................................................29
1.2.2. Kinh nghiệ m xây dự ng chính sách marketing-mix củ a Trung tâm ngoạ i ngữ
và đạ o tạ o Quố c Tế .................................................................................................30

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: TS. HồThị Hư ơ ng Lan
Sinh viên thực hiện: Nguyễn Hoàng Anh iii
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍNH CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX ĐỐ I VỚ I DỊ CH
VỤ ĐÀO TẠ O TOEIC VÀ IELTS TẠ I TRUNG TÂM ANH NGỮ QUỐ C TẾ
AMES – CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................................32
2.1. Tổ ng quan về trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES – chi nhánh Huế..................32
2.1.1. Giớ i thiệ u chung ...........................................................................................32
2.1.2. Quá trình hình thành và phát triể n................................................................32
2.1.3. Triế t lý giáo dụ c, tầ m nhìn, sứ mệ nh và giá trị cố t lõi .................................34
2.1.4. Cơ cấ u tổ chứ c..............................................................................................35
2.1.5. Tình hình sử dụ ng lao độ ng tạ i Trung tâm Anh ngữ AMES Huế trong
năm 2019 ....................................................................................................... 36
2.1.6. Sả n phẩ m dị ch vụ củ a Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES – Chi nhánh Huế...39
2.1.7. Tình hình hoạ t độ ng kinh doanh củ a Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES
Huế giai đoạ n 2017-2019 .......................................................................................40
2.2. Thự c trạ ng chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o TOEIC và IELTS
tạ i Trung tâm Anh ngữ Quố c tế AMES – chi nhánh Huế..........................................41
2.2.1. Thị trư ờ ng mụ c tiêu......................................................................................41
2.2.2. Phân tích chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o TOEIC và
IELTS tạ i AMES Huế............................................................................................42
2.2.3. Các yế u tố ả nh hư ở ng tớ i hoạ t độ ng marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o
TOEIC và IELTS tạ i AMES Huế ...........................................................................52
2.2.4. Đánh giá nhữ ng kế t quả đạ t đư ợ c củ a AMES Huế đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o
TOEIC và IELTS trong giai đoạ n năm 2017-2019 ................................................61
2.3. Đánh giá củ a ngư ờ i họ c về chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ đào tạ o
TOEIC và IELTS tạ i trung tâm..................................................................................66
2.3.1. Đặ c điể m mẫ u khả o sát.................................................................................66
2.3.2. Đặ c điể m hành vi sử dụ ng dị ch vụ đào tạ o củ a họ c viên .............................67
2.3.3. Đánh giá củ a ngư ờ i họ c về các chính sách marketing-mix đố i vớ i dị ch vụ
đào tạ o TOEIC và IELTS .......................................................................................70
2.3.4. Phân tích sự khác biệ t trong đánh giá củ a họ c viên TOEIC và IELTS về cả m
nhậ n chung đố i vớ i các chính sách marketing-mix tạ i AMES Huế .......................77

