
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾ T
ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND ĐƯ Ợ C
PHÁT HÀNH BỞ I CÔNG TY CỔ PHẦ N ĐẦ U TƯ CHÂU Á
THÁI BÌNH DƯ Ơ NG CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TRẦ N THẢ O
Thừ a Thiên Huế , tháng 01 năm 2021

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾ T
ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND ĐƯ Ợ C
PHÁT HÀNH BỞ I CÔNG TY CỔ PHẦ N ĐẦ U TƯ CHÂU Á
THÁI BÌNH DƯ Ơ NG CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
Sinh viên: Trầ n Thả o Giáo viên hư ớ ng dẫ n:
Lớ p: K51E – Quả n Trị Kinh Doanh TS. Lê Thị Ngọ c Anh
Niên khóa: 2017-2021
Thừ a Thiên Huế , tháng 01 năm 2021

Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: Lê Thị Ngọ c Anh
SVTH: Trầ n Thả o
Lời cảm ơn
Trong thời gian làm bài khóa luận tốt nghiệp, tôi đã nhận được nhiều sự
giúp đỡ quý báu và nhiệt tình đến từ giáo viên hướng dẫn và quý anh chị
trong công ty.
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Lê Thị Ngọc Anh, giáo
viên hướng dẫn của đoàn thực tập của tôi, mặc dù luôn trễ deadline nhưng
cô vẫn luôn có những góp ý nhiệt tình, kịp thời để góp phần hoàn thành bài
nghiên cứu một cách suôn sẻ. Khi hoàn thành bài khóa luận này, tôi cảm
thấy rất may mắn khi đã được hướng dẫn bởi một giáo viên luôn hết mình
vì sinh viên.
Tiếp đến, tôi xin gửi lời cám ơn sâu sắc đến các quý anh chị trong Tập
đoàn Apec nói chung, các anh chị tại phòng kinh doanh trái phiếu nói riêng
đã giúp đỡ, giới thiệu và trao đổi các kiến thức về một sản phẩm mà trước
đây chưa có cơ hội tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, cảm ơn anh Nguyễn Đức Hà,
trưởng phòng kinh doanh trái phiếu đã luôn giải đáp các thắc mắc cũng như
traning về sản phẩm trái phiếu trong quá trình thực tập ở Tập đoàn.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể gia đình, bạn bè đã ủng hộ,
giúp đỡ tôi trong suốt thời gian vừa qua.
Mặc dù đây là lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu một mình nhưng tôi đã
cố gắng, nổ lực hết mình để hoàn thành bài nghiên cứu này vì thế sẽ không
tránh được các sai sót trong quá trình trình bày báo cáo, tôi rất mong nhận
được sự cảm thông và tận tình chỉ bảo của quý thầy cô trong khoa Quản trị
kinh doanh.
Xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên thực hiện
Trần Thảo

Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: Lê Thị Ngọ c Anh
SVTH: Trầ n Thả o
MỤ C LỤ C
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .................................................................................................1
1. Lí do chọ n đề tài:.........................................................................................................1
2. Câu hỏ i và mụ c tiêu nghiên cứ u:.................................................................................2
2.1. Câu hỏ i nghiên cứ u:..................................................................................................2
2.2. Mụ c tiêu nghiên cứ u:................................................................................................3
3. Đố i tư ợ ng và phạ m vi nghiên cứ u:..............................................................................3
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứ u:..............................................................................................3
3.2. Phạ m vi nghiên cứ u:.................................................................................................4
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u:..................................................................................4
4.1.1. Đố i vớ i dữ liệ u thứ cấ p:.........................................................................................4
4.1.2. Đố i vớ i dữ liệ u sơ cấ p: ..........................................................................................4
4.1.3. Phư ơ ng pháp xác đị nh kích cỡ mẫ u: .....................................................................4
4.1.4. Phư ơ ng pháp chọ n mẫ u:........................................................................................5
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích số liệ u: ................................................................................5
4.2.1. Phân tích thố ng kê mô tả : ......................................................................................5
4.2.2. Đánh giá độ tin cậ y củ a các thang đo:...................................................................5
4.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA (Exploratory Factor Analysis):........................6
4.2.4. Phân tích tư ơ ng quan:............................................................................................7
4.2.5. Phân tích hồ i quy:..................................................................................................7
5. Bố cụ c củ a khóa luậ n:..................................................................................................8
PHẦ N 2: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U ..................................................9
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VỀ QUYẾ T ĐỊ NH TIẾ P TỤ C ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U
DOANH NGHIỆ P CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN...................................................9
1.1. Trái phiế u doanh nghiệ p và hoạ t độ ng đầ u tư trái phiế u doanh nghiệ p củ a khách
hàng cá nhân:...................................................................................................................9
1.1.1. Trái phiế u:..............................................................................................................9
1.1.2. Trái phiế u doanh nghiệ p:.....................................................................................13
1.1.3. Đầ u tư trái phiế u:.................................................................................................14
1.2. Lý thuyế t về quyế t đị nh mua củ a khách hàng:......................................................16
1.2.1. Tổ ng quan về hành vi tiêu dùng: .........................................................................16

Khóa luậ n tố t nghiệ p GVHD: Lê Thị Ngọ c Anh
SVTH: Trầ n Thả o
1.2.2. Thị trư ờ ng ngư ờ i tiêu dùng: ................................................................................17
1.2.3. Mô hình hành vi mua ngư ờ i tiêu dùng: ...............................................................18
1.2.4. Tiế n trình ra quyế t đị nh mua củ a ngư ờ i tiêu dùng: .............................................19
1.2.5. Nhữ ng yế u tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh mua: ...................................................23
1.3. Mô hình giả i thích hành vi mua củ a khách hàng:..................................................30
1.3.1. Mô hình hành độ ng hợ p lí (Theory of reasoned action - TRA) củ a Ajzen &
Fishbein: ........................................................................................................................30
1.3.2. Mô hình hành vi dự đị nh (Theory of planed behaviour-TPB) củ a Iced Ajzen: .31
1.4. Mô hình nghiên cứ u đề xuấ t và các giả thuyế t nghiên cứ u:..................................32
TIỂ U KẾ T CHƯ Ơ NG 1................................................................................................41
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH
ĐẦ U TƯ TRÁI PHIẾ U HAPPYBOND CỦ A KHÁCH HÀNG TẠ I ..........................42
2.1. Tổ ng quan về Tậ p đoàn Apec:................................................................................42
2.1.1. Giớ i thiệ u về Tậ p đoàn Apec:..............................................................................42
2.1.2. Tầ m nhìn, sứ mệ nh và triế t lí kinh doanh:...........................................................43
2.1.3. Tổ chứ c bộ máy quả n lí:......................................................................................44
2.1.4. Các lĩnh vự c hoạ t độ ng........................................................................................44
2.1.5. Công ty thành viên: .............................................................................................45
2.1.6. Tình hình nhân sự giai đoạ n 2018 – 2020:..........................................................45
2.1.7. Kế t quả kinh doanh củ a Tậ p đoàn Apec trong giai đoạ n 2017 – 2019: ..............48
2.1.8. Giớ i thiệ u trái phiế u Happybond:........................................................................49
2.2. Phân tích các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh đầ u tư trái phiế u Happybond
đư ợ c phát hành bở i Công ty Cổ phầ n Đầ u tư Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách
hàng: ..............................................................................................................................54
2.2.1. Đặ c điể m mẫ u nghiên cứ u:..................................................................................54
2.2.2. Đặ c điể m hành vi đầ u tư trái phiế u Happybond đư ợ c phát hành bở i Công ty Cổ
phầ n Đầ u tư Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách hàng:..............................................56
2.2.3. Phân tích các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh đầ u tư trái phiế u Happybond
đư ợ c phát hành bở i Công ty Cổ phầ n Đầ u tư Châu Á Thái Bình Dư ơ ng củ a khách
hàng: ..............................................................................................................................57
THẢ O LUẬ N KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U ...................................................................69
TIỂ U KẾ T CHƯ Ơ NG 2................................................................................................70