BỘ NỘI VỤ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NỘI VỤ HÀ NỘI
KHOA QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
KHÓA LUN TỐT NGHIP
THỰC TRNG VĂN HÓA DOANH NGHIP
TẠI CÔNG TY C PHẦN BẤT ĐNG SN BIG LAND
NỘI
Khóa luận tốt nghiệp ngành : QUẢN TRỊ VĂN PHÒNG
Người hướng dẫn : THS. TRƯƠNG THỊ MAI ANH
Sinh viên thực hiện : VŨ THỊ KIM NGÂN
Mã số sinh viên : 1705QTVC039
Khóa : 2017-2021
Lớp : 1705QTVC
HÀ NỘI – 2021
LI CẢM ƠN
Trong thời gian đào tạo của trường Đại học Nội vụ Nội, thực hiện
Khóa luận tốt nghiệp là một hoạt động vô cùng quan trọng không thể thiếu, vì
đây là quá trình giúp sinh viên có thời gian trải nghiệm để có thể học tập được
nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế tự khẳng định mình quan trọng hơn
việc chuẩn bị hành trang kiến thức cho bản thân để tìm kiếm một công việc phù
hợp trong tương lai.
một sinh viên năm tư của khoa Quản trị Văn phòng, dưới sự chỉ bảo
và hướng dẫn tận tình của các giảng viên trong khoa và Nhà trường đặc biệt là
giảng viên Trương Thị Mai Anh, được sự đồng ý tiếp nhận giúp đỡ của Lãnh
đạo Công ty Cổ phần Bất Động Sản Big Land Hà Nội, em đã hoàn thành đề tài
nghiên cứu khóa luận của mình.
Khóa luận kết quả của quá trình tìm hiểu thực tập tại Công ty Cổ
phần Bất Động Sản Big Land Nội. Do vốn kiến thức còn hạn chế quá
trình tìm hiểu còn nhiều thiếu sót, kính mong nhận được những lời nhận xét
từ phía các thầy giáo để bài Khóa luận của em được hoàn thiện hơn. Cuối
cùng em xin chân thành cảm ơn các Quý thầy giáo cô giáo trong thời gian bốn
năm học đã dạy dỗ truyền đạt cho em được nhiều kiến thức quý báu đem
có thể bước ra ngoài nhà trường một cách tự tin nhất.
Em xin chân thành cảm ơn!
Hà Nội ngày 17 tháng 5 năm 2021
SINH VIÊN
Vũ Thị Kim Ngân
LỜI CAM ĐOAN
Để hoàn thành đề tài này em xin cam đoan đã sử dụng những tài liệu tự
thu thập, tự tìm hiểu cùng kiến thức của chính bản thân đã tích lũy trong quá
trình học tập trên giảng đường thực tập. Mọi thông tin trong tài liệu đều được
dẫn chứng cụ thể trong phần tài liệu tham khảo. Nếu bất k sai phạm nào
em xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về bài làm của mình.
Em xin chân thành cảm ơn!
DANH MỤC TỪ VÀ CỤM TỪ VIẾT TẮT
STT
CHỮ VIẾT TẮT
CHỮ VIẾT ĐẦY ĐỦ
1
BĐS
Bất Động Sản
2
CBCNV
Cán bộ công nhân viên
3
DN
Doanh nghiệp
4
HĐQT
Hội Đồng Quản Tr
5
TP.HCM
Thành phố Hồ Chí Minh
6
TP
Thành phố
7
VHDN
Văn hóa doanh nghiệp
MC LC
LI CẢM ƠN
LỜI CAM ĐOAN
DANH MC T VÀ CM T VIT TT
M ĐẦU .......................................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài...................................................................................... 1
2. Mc tiêu và nhim v nghiên cu .......................................................... 2
3. Đối tượng, phm vi nghiên cu .............................................................. 3
4. Lch s nghiên cu vấn đề ...................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................ 5
6. Đóng góp của đề tài ................................................................................. 5
7. Cu trúc của đề tài .................................................................................. 6
Chương 1. LÝ LUN CHUNG V VĂN HOÁ DOANH NGHIỆP ........... 7
1.1. Mt s khái nim .................................................................................. 7
1.1.1. Văn hoá ........................................................................................... 7
1.1.2. Doanh nghiệp ................................................................................. 9
1.1.3. Văn hoá doanh nghiệp ............................................................... 11
1.2. Chức năng của văn hóa doanh nghiệp ............................................. 12
1.2.1. Chức năng chỉ đạo ....................................................................... 12
1.2.2. Chức năng ràng buộc .................................................................. 13
1.2.3. Chức năng liên kết ....................................................................... 13
1.2.4. Chức năng khuyến khích ............................................................ 13
1.2.5. Chức năng lan truyền .................................................................. 14
1.3. Vai trò ca VHDN .............................................................................. 14
1.4. Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp ............................................... 18
1.4.1. Các đặc trưng trực quan ............................................................. 18