
Khóa luận tốt nghiệp
Nguyễn Thị Thanh Thủy - K51 Thông tin – Thư viện 1
MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU ........................................................................................... 4
1. Tính cấp thiết của đề tài: ..................................................................................... 4
2. Mục đích nghiên cứu: ........................................................................................ 5
3. Tình hình nghiên cứu của đề tài .......................................................................... 6
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ..................................................................... 6
5. Phương pháp nghiên cứu: ................................................................................... 6
6. Đóng góp của đề tài: ........................................................................................... 6
7. Bố cục của khóa luận: ......................................................................................... 7
CHƯƠNG 1 NHU CẦU ĐỌC VÀ ĐẶC ĐIỂM NHU CẦU ĐỌC CỦA ......... 8
HỌC SINH TIỂU HỌC ............................................................................. 8
1.1. Quá trình hình thành và phát triển của một số trường tiểu học trên địa bàn
Hà Nội ..................................................................................................................... 8
1.1.1. Trường tiểu học Thái Thịnh – Đống Đa – Hà Nội ....................................... 8
1.1.2. Trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm – Từ Liêm – Hà Nội .................. 10
1.1.3. Trường tiểu học Ngọc Lâm – Long Biên – Hà Nội .................................... 12
1.2. Những vấn đề chung về nhu cầu đọc ............................................................. 14
1.2.1. Khái niệm nhu cầu đọc ............................................................................... 14
1.2.2. Đặc điểm của nhu cầu đọc .......................................................................... 16
1.2.3. Cơ chế sinh lý của nhu cầu đọc .................................................................. 17
1.2.4. Những yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành, phát triển của nhu cầu đọc .... 17
1.3. Nhu cầu đọc của học sinh tiểu học: .............................................................. 19
1.3.1. Vai trò của bậc tiểu học: ............................................................................. 19
1.3.2. Đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học ....................................................... 20