
1.2 Mức độ triển khai ứng dụng blog trong kinh doanh trên thế giới . 37
1.2.1 Số lượng blog doanh nghiệp trên thế giới .................................. 37
1.2.2 Mô hình xây dựng và quản lý blog doanh nghiệp....................... 41
1.2.3 Nhận thức của doanh nghiệp đối với việc ứng dụng blog .......... 42
2/ Một số ứng dụng điển hình blog trong kinh doanh tại các công ty
trên thế giới ............................................................................................. 45
2.1 IBM Blog: BlogCentral .................................................................. 45
2.1.1 Tổng quan về BlogCentral ......................................................... 45
2.2.2 Những kết quả đạt được............................................................. 46
2.2 General Motor (GM): FastLane Blog ............................................. 49
2.2.1 Tổng quan về FastLane Blog ..................................................... 50
2.2.2 Những kết quả đạt được............................................................. 51
2.3 Dell: Direct2Dell Blog .................................................................... 54
2.3.1 Tổng quan về Direct2Dell Blog ................................................. 54
2.3.2 Những kết quả đạt được............................................................. 57
2.4 Sun Microsystems: Jonathan Schwartz Blog ................................. 60
2.4.1 Tổng quan về Jonathan Schwartz Blog ...................................... 60
2.4.2 Những kết quả đạt được............................................................. 61
3/ Thực trạng ứng dụng blog trong kinh doanh tại Việt Nam .............. 63
3.1 Một số quy định pháp lý liên quan đến ứng dụng blog trong kinh
doanh .................................................................................................... 63
3.1.1 Luật Thương mại (sửa đổi) ........................................................ 64
3.1.2 Bộ Luật Dân sự 2005 ................................................................. 64
3.1.3 Luật Giao dịch điện tử ............................................................... 65
3.1.4 Luật sở hữu trí tuệ ..................................................................... 65
3.1.5 Luật Công nghệ thông tin ......................................................... 66
3.1.6 Thông tư số 07/2008/TT-BTTTT về quản lý thông tin điện tử trên
Internet ............................................................................................... 66
3.2 Tình hình ứng dụng blog tại các doanh nghiệp Việt Nam ............. 67
3.2.1 Tình hình ứng dụng Internet trong doanh nghiệp....................... 67
3.2.2 Tình hình phát triển của blog doanh nghiệp Việt Nam ............... 68