
1.4.4.1.Chuẩn bị những điều kiện trước khi thực hiện mô hình JiTT ................... 13
1.4.4.2.Xây dựng bộ câu hỏi khởi động cho mô hình JiTT .................................. 16
1.4.4.3.Xem xét và đánh giá câu hỏi khởi động .................................................... 19
1.4.4.4.Sử dụng câu trả lời của học sinh để phát triển các hoạt động trên lớp ..... 20
1.4.4.5.Hoạt động sau tiết học ............................................................................... 21
1.5.Thuận lợi và khó khăn của mô hình JiTT khi áp dụng vào trường THPT ...... 21
KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 .............................................................................................. 22
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG TIẾN TRÌNH DẠY HỌC THEO MÔ HÌNH DẠY HỌC
VỪA ĐÚNG LÚC CHƯƠNG CÁC ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN - VẬT LÍ 10 CƠ
BẢN ............................................................................................................................... 24
2.1.Phân tích nội dung chương Các định luật bảo toàn ......................................... 24
2.1.1.Đặc điểm của chương Các định luật bảo toàn .............................................. 24
2.1.2.Cấu trúc dạy phần Các định luật bảo toàn .................................................... 24
2.2.Thực tiễn dạy học ở trường THPT ................................................................... 30
2.3.Chuẩn bị hồ sơ dạy học theo mô hình dạy học vừa đúng lúc .......................... 30
2.3.1.Xây dựng bộ câu hỏi khởi động ................................................................... 30
2.3.2.Xây dựng nội dung của trang Web ............................................................... 47
2.3.3.Quản lí hoạt động của HS bằng Moodle ...................................................... 50
2.3.4.Câu trả lời của HS thu được từ thực nghiệm ................................................ 52
2.3.5.Đánh giá câu trả lời của HS .......................................................................... 53
2.3.6.Xây dựng giáo án bài Thế năng và Cơ năng theo mô hình dạy học vừa đúng
lúc ................................................................................................................. 55
2.3.7.Hoạt động sau tiết học của HS ..................................................................... 71
KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 .............................................................................................. 72
CHƯƠNG 3: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .................................................................. 73
3.1.Mục đích, nhiệm vụ, đối tượng và phương pháp thực nghiệm sư phạm ......... 73
3.1.1.Mục đích ....................................................................................................... 73
3.1.2.Nhiệm vụ ...................................................................................................... 73
3.1.3.Đối tượng ...................................................................................................... 73
3.1.4.Phương pháp thực nghiệm ............................................................................ 73
3.2.Tiến trình thực nghiệm sư phạm ...................................................................... 73