intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng giao tiếp thuyết phục

Chia sẻ: Ngocbich Bich | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

103
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có tự tin vào kỹ năng giao tiếp của mình hay không? Bạn có cảm thấy khó khăn vô cùng khi bắt chuyện với người lạ. Bạn cho rằng kỹ năng giao tiếp đối với bạn không quan trọng lắm vì bạn nghĩ chỉ cần làm tốt việc mình được giao là xong

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng giao tiếp thuyết phục

  1. Kỹ năng giao tiếp thuyết phục
  2. Bạn có tự tin vào kỹ năng giao tiếp của mình hay không? Bạn có cảm thấy khó khăn vô cùng khi bắt chuyện với người lạ. Bạn cho rằng kỹ năng giao tiếp đối với bạn không quan trọng lắm vì bạn nghĩ chỉ cần làm tốt việc mình được giao là xong. Bạn cứ mãi thu mình trong vỏ ốc của mình với thế giới riêng của mình, không hòa nhập với xã hội đứng ngoài mọi cuộc giao tiếp trò chuyện với mọi người. Và bạn cảm thấy an toàn với suy nghĩ của mình cho tới một ngày bạn cảm thấy bơ vơ , khao khát một cái gì đó cần một ai đó chia sẻ cần người nói chuyện nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu. B.beeloc nhà văn nhà tư tưởng người Anh ở thế kỷ 19 đã từng nói: Để thành đạt trong cuộc đời, kỹ năng giao tiếp với mọi người quan trọng hơn nhiều so với tài năng. Giao tiếp là hoạt động mà con người phải trải qua nhiều nhất trong cuộc đời của mình. Và chắc chắn trong cuộc sống giao tiếp có đủ các mức độ, tình huống, từ
  3. đơn giản tới phức tạp. Nói như vậy để chúng ta hiểu được rằng việc sở hữu kỹ năng giao tiếp hiệu quả ảnh hưởng quan trọng tới thành công trong cuộc sống như thế nào. Kỹ năng giao tiếp được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau . Như:  Kỹ năng giao tiếp trong kinh doanh  Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại  Kỹ năng giao tiếp nơi công sở  Kỹ năng giao tiếp trong gia đình Chính vì giao tiếp là hoạt động rất phổ biến nên nó cần những kỹ năng nhất định để làm chủ cuộc nói chuyện. Bạn nói như thế nào để người khác có hứng thú nghe , bạn giao tiếp thế nào để mọi người yêu quí bạn, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ bạn trong công việc và cuộc sống. Bạn có thành công trong công việc, trong vụ thương thảo hợp đồng hay không phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng giao tiếp của chính bạn. Thành công của bất kỳ ai trong lĩnh vực kinh doanh phụ thuộc vào 15% kiến thức chuyên môn , còn 85% vào kỹ năng giao tiếp với mọi người. (A.D Carnegie 1963) .
  4. Như vậy nếu bạn muốn sở hữu kỹ năng giao tiếp tuyệt vời bạn phải hiểu rõ được tầm quan trọng của giao tiếp. Và luyện tập những kỹ năng để hoàn thiện việc giao tiếp của mình. Trong giao tiếp bạn phải biết được những kỹ năng nhỏ rất quan trọng đó là:  Kỹ năng lắng nghe , kỹ năng bắt chuyện  Sử dụng ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp.  Kỹ năng giao tiếp với người lạ.  Kỹ năng dẫn dắt câu chuyện  Kỹ năng sử dụng ngôn từ giọng điệu  Kỹ năng khen , chê hợp lý. Bạn thấy thế nào? Tưởng chừng một hoạt động khá phổ biến nhưng lại rất nhiều điều phải học hỏi đúng không? Nhưng bạn cũng đừng hoang mang quá , tuy nó là hoạt động thường nhật nhưng khi đã được nâng lên tầm nghệ thuật giao tiếp thì mọi thứ cũng cần phải trau chuốt , phải có một chuẩn mực giao tiếp và những phương pháp để rèn luyện kỹ năng này.
  5. Xin bạn nhớ cho một điều, bất cứ điều gì muốn thành thạo cũng cần có sự luyện tập thường xuyên, liên tục. Bạn thấy một danh sách dài những kỹ năngcần phải học làm bạn lo ngại nhưng sẽ có những kỹ thuật mẹo nhỏ để bạn tự thực hành thường xuyên để thành thạo và nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình. Bạn hãy thực hành vào trải nghiệm những kỹ năng dưới đây nhé: Luôn luộn chủ động trong giao tiếp Khi gặp người lạ bạn cảm thấy khó bắt chuyện vì không biết mở miệng như thế nào , bạn ngại ngùng thiếu tự tin? Bạn nghĩ đối phương không muốn giao tiếp với mình nhưng sẽ thật bất ngờ khi bạn biết rằng đối phương cũng run giống bạn. Họ cũng không vượt qua được nỗi ngại ngùng và không dám mở lời. Hãy chủ động bắt chuyện để ghi điểm cho đối phương và cho cả mình. Khi đã trao đổi được vài câu bạn lúng túng không biết nói gì thêm và có thể rơi vào bế tắc im lặng, câu chuyện ngắt quãng giữa chừng và bạn cảm thấy mình thất bại. Đừng lo , hãy tạo một không khí thoải mái. Nói một cách tự nhiên những suy nghĩ của bạn. Chọn chủ để linh hoạt phù hợp với cả hai bằng cách đặt những câu hỏi mở vể sở thích, mối quan tâm của đối phương… Chỉ cần bạn nhớ rằng con người luôn thích nói về mình cho nên khi bạn khơi gợi được những mối quan tâm của người khác và để cho họ nói về họ còn bạn thì chăm
  6. chú lắng nghe vừa đặt câu hỏi dẫn dắt câu chuyện , đôi lúc đưa ra những lời khen ngợi động viên thì bạn đã thành công. Với những đối tượng quan trọng mà bạn muốn tiếp cận , họ có một địa vị hay thành công nào đó thì với sự chuẩn bị từ trước bạn giới thiệu với họ là bạn đã từng nghe , biết những việc họ làm với thái độ kính phục , hoặc tỏ ra hiểu biết về sở thích, biết tên sẽ gây cho đối tác ngạc nhiên. Hãy pha trò hài hước vì tiếng cười sẽ làm cho câu chuyện bớt căng thẳng rụt rè , tự nhiên và cởi mở hơn. Khi bạn được kể một câu chuyện, vấn đề bạn dã biết hãy khoan nhảy vảo họng người ta là mình biết rồi hoặc tệ hơn là bạn còn đính chỗ sai của lời kể. Hãy chịu khó lắng nghe thành tâm bạn nhé. Một câu cô đọng cho kỹ năng giao tiếp hoàn hảo là hãy biết cách hỏi hợp lý, biết cách nghe chăm chú, biết trả lời dí dỏm và biết ngừng nói khi không còn gì để nói nữa. Hãy áp dụng và luyện tập thường xuyên bạn nhé. Chúc bạn có được kỹ năng giao tiếp thành công !
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2