intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ Năng Giao tiếp trong cơ quan

Chia sẻ: Vũ Đỗ Hồng Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

157
lượt xem
51
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phong cách nghề nghiệp * Hãy tạo cho mình một bề ngoài trông cảm giác vui tươi, khỏe mạnh, thể hiện cách ăn mặc, đầu tóc,... lịch sự, mang phẩm chất chuyên môn. * Cần chú ý đến mọi hành vi, cử chỉ, tác phong nhanh nhẹn, đừng lề mề. * Hãy lịch sự, an cần với mọi người, cởi mở trong giao tiếp hai chiều. * Nên học cách chấp nhận các ý kiến và thử thách mới bằng sự hào hứng và lòng nhiệt tình, tập cách làm việc hiệu quả dù dưới sự cưỡng bách. * Tạo thái độ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ Năng Giao tiếp trong cơ quan

  1. Kỹ Năng Giao tiếp trong cơ quan Phong cách nghề nghiệp * Hãy tạo cho mình một bề ngoài trông cảm giác vui tươi, khỏe mạnh, thể hiện cách ăn mặc, đầu tóc,... lịch sự, mang phẩm chất chuyên môn. * Cần chú ý đến mọi hành vi, cử chỉ, tác phong nhanh nhẹn, đừng lề mề. * Hãy lịch sự, an cần với mọi người, cởi mở trong giao tiếp hai chiều. * Nên học cách chấp nhận các ý kiến và thử thách mới bằng sự hào hứng và lòng nhiệt tình, tập cách làm việc hiệu quả dù dưới sự cưỡng bách. * Tạo thái độ tích cực trong cuộc sống để tránh bị pha lẫn trong
  2. công việc, nâng cao tinh thần tập thể, nâng cao khả năng ngay từ ban đầu, đừng thụ động, nhưng cần tế nhị chứng tỏ những kỹ năng và tài năng của mình. * Phải luôn sẵn sàng tiếp thu và sửa chữa các sai sót, tránh tính hoài nghi và châm biếm. * Biết cách tìm tòi, học hỏi mọi thứ để bổ sung cho công việc nhằm phát triển khả năng lãnh đạo của mình. Xã giao trong văn phòng * Chào hỏi hàng ngày những người cùng cơ quan, gọi tên theo tập quán, văn hóa trong cơ quan. * Đối với nhân viên mới, nên giúp đỡ họ, giới thiệu người mới đến với các nhân viên khác trong văn phòng khi vó dịp. Có thể mời họ dùng cơm trưa với mình ở một vài bữa đầu, nên dành thời gian để hướng dẫn cho họ về những nội qui, qui tắc trong
  3. công ty. * Nếu bạn là nhân viên mới, đừng bao giờ là người chỉ trích, chê bai và không nên tỏ ra thân thiện và tự nhiên quá sớm * Chú ý khi giao tiếp với những người lớn tuổi trong cơ quan Giao tiếp với cấp dưới Mục đích và cách thức tiến hành: nhà quản trị tiếp xúc với nhân viên nhằm: * Kiểm tra sự thực hiện quyết định quản trị. * Đánh giá tiến độ công việc. * Đánh giá năng lực làm việc, đạo đức, chuyên môn. * Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân viên. Các nguyên tắc giao tiếp với cấp dưới:
  4. * Hãy tin và tín nhiệm nhân tài. * Hãy biết dùng người. * Hết sức quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhân tài. * Hãy lắng nghe ý kiến cấp dưới. * Hãy tôn trọng và quan tâm cấp dưới. * Hãy đến với nhân viên bằng tấm lòng và trái tim. * Đừng bao giờ quên lời hứa. * Phải biết khen chê kịp thời. Giao tiếp với cấp trên cần chú ý * Phải tuân theo trật tự, đẳng cấp, nguyên tắc làm việc, không được vượt cấp. * Cần phản ánh thường xuyên công việc (báo cáo). * Hãy tiếp nhận những lời phê bình một cách vô tư. * Phải biết quý trọng thời gian, cần báo cáo ngắn gọn, rõ ràng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2