
Hãy làm cho khách hàng
tôn trọng bạn

Nếu khách hàng xem bạn là người chuyên nghiệp, họ sẽ tin tưởng bạn hơn,
lắng nghe lời khuyên của bạn- và mua hàng của bạn.
Hãy làm cho khách hàng tôn trọng bạn
Thỉnh thoảng những gì có thể tạo ra sự tôn trọng này là từ phong thái và cách
bạn cư xử với mọi người, hơn là từ điều gì đó vốn là một phần của phương
thức bán hàng. Về mặt này, bán hàng và dịch vụ thường có liên quan mật
thiết, đặc biệt là trong doanh nghiệp dịch vụ. Cứ cho thấy dịch vụ mẫu thì
việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn gần như ngay lập tức.
Câu chuyện của Marriott

Ở một khách sạn của hệ thống Marriott…
Vào một buổi sáng mùa thu, một doanh nhân đến lưu trú tại một khách sạn
của Marriott ông ấy đã thấy điều sau đây xảy ra. Đăng ký phòng, quy trình là
một nhân viên mặc đồng phục bước ra từ quầy tiếp tân, xử lý các thủ tục giấy
tờ một cách nhanh chóng trong khi ông ngồi ở sảnh chờ tiện nghi, rồi ông
được hướng dẫn lên phòng. Các nữ nhân viên đã làm những việc này cho ông
một cách hiệu quả và duyên dáng. Khi ông qua quầy tiếp tân để trả phòng vài
ba ngày sau đó, cũng một nguời trong số họ đến đề nghị giúp đỡ . Nghe nói
ông đang trả phòng, cô ấy nói: “ Hãy để tôi lo việc đó cho ông. Là phòng 234,
ông Forsyth, phải không ạ?” Bất ngờ trước trí nhớ của cô, ông hỏi khách sạn
này có bao nhiêu phòng (cô ấy trả lời là 500 phòng) và tôi hỏi: “ Cô nhớ số
phòng của mọi khách sao?” Cô ấy cười và trả lời: “Vâng, hầu hết ạ.” Ông tin
cô ấy, và thích cái cách mà cô ấy tỏ ra thực sự vui khi có thể trả lời tôi như
vậy. Ngay lập tức ông nhìn cô ấy khác trước.
Cô ấy rất có trách nhiệm và chăm sóc khách lưu trú một cách chu đáo hơn
bình thường- xem toàn bộ quá trình nhận phòng chẳng hạn. Hoàn toàn không
nghi ngờ gì nữa, cô ấy chắc chắn là một trong những điều thuyết phục nhiều
khách trở lại, ngay cả khi không bị các hoạt động bán hàng đến chào mời.
Lời khuyên cho các nhà quản lý

Đừng bao giờ quên rằng bán hàng và dịch vụ chồng gối lên nhau như thế
nào, và đừng bao giờ thất bại trong việc xem xét và sử dụng các dịch vụ như
một cách để tạo nền tảng cho việc bán hàng thành công. Điều này đặc biệt
đúng nếu những gì giúp ghi điểm được làm một cách đầy hứng khởi như trên.