
Đ tài: “L p d án kinh doanh bánh ng t”ề ậ ự ọ
Ph n Iầ :M đuở ầ
Trong nh p s ng h i h c a cu c s ng hi n đi nh ngày nay, sau nh ng b nị ố ố ả ủ ộ ố ệ ạ ư ữ ậ
r n c a m t ngày làm vi c, đã khi nào b n mong mu n có m t kho ng th i gianộ ủ ộ ệ ạ ố ộ ả ờ
dành cho riêng mình đ th giãn, đ làm nh ng vi c mà mình yêu thích, đ xua tanể ư ể ữ ệ ể
nh ng m t m i ngày th ng? Các b n mu n nghe nh c, xem phim, đi shopping, điữ ệ ỏ ườ ạ ố ạ
spa, tán g u v i b n bè v nh ng m t th i trang m i, xum v y v i gia đình và nóiẫ ớ ạ ề ữ ố ờ ớ ầ ớ
v nh ng d đnh t ng lai hay ng i trong m t quán cà-fê và th ng th c nh ngề ữ ự ị ươ ồ ộ ưở ứ ữ
cu n sách mà mình yêu thích? Tôi luôn dành cho mình nh ng kho ng tr ng sau m iố ữ ả ố ỗ
ngay dài ho t đng. Tôi yêu thích r t nhi u th và luôn c g ng dành th i gianạ ộ ấ ề ứ ố ắ ờ
tr ng c a mình đ làm nh ng vi c mà tôi yêu thích, cân b ng l i chính b n thânố ủ ể ữ ệ ằ ạ ả
mình, t t o cho mình nh ng ni m vui nh bé và hài lòng v i th c t i đang có b ngự ạ ữ ề ỏ ớ ự ạ ằ
nh ng ti ng c i s ng khoái. Tôi thích ăn bánh ng t và tán g u v i nh ng ng iữ ế ườ ả ọ ẫ ớ ữ ườ
b n, tôi thích nhâm nhi ly cà phê và ng i l ng im ng m nhìn dòng ng i đang n iạ ồ ặ ắ ườ ố
đuôi nhau h i h trên đng lúc chi u tà qua ô c a kính, tôi thích ng i m t mìnhố ả ườ ề ử ồ ộ
ng m nhìn c nh v t đêm th t tĩnh l ng và cũng th t bình yên.ắ ả ậ ậ ặ ậ
Ph n II : N i dungầ ộ
I. Xây d ng ý t ng kinh doanh.ự ưở
Tên c a hàng : C a hàngử ử bánh ng tọ Make eat To Go
Slogan: Làm là ngon, ăn là thích.
Đa đi m kinh doanh: 23 hàng Bè- Hoàn Ki m- Hà N iị ể ế ộ
Theo tìm hi u thì hi n nay ph hàng Bè ch a có c a hàng bánh ng t nào nên ể ệ ở ố ư ử ọ
s là n i h a h n r t nhi u ti m năng.ẽ ơ ứ ẹ ấ ề ề
Lĩnh v c kinh doanh: d ch v , gi i trí,th giãn.ự ị ụ ả ư
V n d tính ban đu:ố ự ầ 50tri uệ
I. S n ph m chính c a c a hàng.ả ẩ ủ ử
S n ph m chính mà c a hàng kinh doanh đó làả ẩ ử bánh ng t, bánh kem và bánh mì.ọ
Bên c nh đó thì còn cóạ các lo iạ đ u ng nh : cà phê, trà, và các lo i n c ng t...ồ ố ư ạ ướ ọ
Công ngh .ệ
Máy móc , trang thi t b :ế ị
Máy tr n b t (Máy nhào b t).ộ ộ ộ
Máy cán b t (cán cho b t d o ra).ộ ộ ẻ
Lò n ng bánh nganướ g

Máy đánh kem
T bày bánh ng tủ ọ
Công c ,d ng c :ụ ụ ụ
● Bàn, gh ph c v cho khách ;ế ụ ụ
● Ly, đĩa, chén, thìa, ng hút, c c m i n c, đ trang trí , …ố ố ờ ướ ồ
● Khăn gi y, khay đng khăn gi y;ấ ự ấ
● Đ dung ph c v trong nhà b p ,…ồ ụ ụ ế
Nguyên v t li u:ậ ệ
● Kem h p c l n v i nhi u h ng vộ ỡ ớ ớ ề ươ ị
● B t mìộ
● Đngườ
● Đng isomalt dành cho ng i ăn kiêng và béo phì.ườ ườ
● Tr ngứ
● Kem,b ...ơ
● S a chua, s a t i, s a đc, n c c tữ ữ ươ ữ ặ ướ ố d a, ca cao, si-rô t o v ,…ừ ạ ị
● Các lo i cafe hoà tanạ,cafe nguyên ch tấ
● Nguyên v t li u ph :ậ ệ ụ ch t t o màu, h ng li u...ấ ạ ươ ệ
II.Phân tích th tr ng.ị ườ
Bánh kem và bánh ng tọ v i nhi u h ng v khác nhau là nhu c u không th ớ ề ươ ị ầ ể
thi u c a t t c ng i dân hi n nayế ủ ấ ả ườ ệ . Trong m t b a ti c sinh nh t thì không ộ ữ ệ ậ
th thi u bánh kem, và bánh ng t bây gi đc nhi u làm đ ăn nh cho b a ể ế ọ ờ ượ ề ồ ẹ ữ
sáng, vì v y có th nóiậ ể đây là m t s n ph m ti m năng.. C a hàng s nh ng ộ ả ẩ ề ử ẽ ữ
đáp ng nhu c u cao c a khách hàngứ ầ ủ đc bi t là gi i tr , b t nh p cùng cu c ặ ệ ớ ẻ ắ ị ộ
s ng, mà còn góp ph n vào s phát tri n kinh t xã h i. Xã h i ngày càng phát ố ầ ự ể ế ộ ộ
tri n, con ng i tham gia r t nhi u ho t đng, nhi u công vi c đ có th đáp ể ườ ấ ề ạ ộ ề ệ ể ể
ng đc nhu c u c a b n thân song con ng i l i càng có ít th i gian đ th ứ ượ ầ ủ ả ườ ạ ờ ể ư
giãn và ngh ng i, vì v y m t c a hàngỉ ơ ậ ộ ử bánh ng t Makeọ eat to go s đáp ng ẽ ứ
đc nhu c u th giãn hàng ngày trong nh ng b n b c a cu c s ng. Do dó, ượ ầ ư ữ ộ ề ủ ộ ố
nhu c u c n có c a 1 c a hang co không gian th giãn h p lí, đc đáo, giá c ầ ầ ủ ử ư ợ ộ ả
thích h p và cách trang trí đp là r t c n thi t . Các quánợ ẹ ấ ầ ế bánh ng tọ hi n nay ệ
r t nhi u nh ng m i ch có s ít là đáp ng đc đa s nhu c u ngày càng cao ấ ề ư ớ ỉ ố ứ ượ ố ầ
c a khách hàng, m t khác c a hàng nh , trang trí c a hàng đn gi n. T t c ủ ặ ử ỏ ử ơ ả ấ ả
nh ng đi u trên cho th y nhu c u đ th giãn s tăng, và có t ng lai phát ữ ề ấ ầ ể ư ẽ ươ
tri n m nh m .ể ạ ẽ
1 Nhu c u th tr ngầ ị ườ
Công nhân viên ch c, gi i tr là nhóm có nhu c u ăn u ng, gi i trí, th giãn ứ ớ ẻ ầ ố ả ư
cao. B n là ng i r t ăn bánh ng t,bánh kem trông chúng r t h p d n b i màu ạ ườ ấ ọ ấ ấ ẫ ở
s c và mùi th m c a nó nh ng b n l i không dám ăn vi b b nh béo phì và ti uắ ơ ủ ư ạ ạ ị ệ ể

đng ? Đng lo hãy đn v i Makeườ ư ừ ế ớ eat To Go t i đây b n có th ăn bánh ạ ạ ể
ng t, bánh kem tho i mái mà không lo nh h ng đn l ng đng s gia tăngọ ả ả ưở ế ượ ườ ẽ
trong máu. B t i đây chúng tôi đã có lo i bánh dành cho ng i ăn kiêng.ơỉ ạ ạ ườ
Hàng Bè là m t trong s 36ph ph ng c a Hà N i l i g n H G m-n i có ộ ố ố ườ ủ ộ ạ ầ ồ ươ ơ
r t nhi u khách n c ngoài đn tham quan. Chính vì v y quán l i càng có kh ấ ề ướ ế ậ ạ ả
năng phát tri n h n b i đa s ng i ph ng Tây h r t thích ăn bánh ng t và ể ơ ở ố ườ ươ ọ ấ ọ
ng i nhâm nhi tách trà và bu i sáng và bu i chi u.ồ ổ ổ ề
Phân lo i nhóm khách hàng:ạ
Gi í tr , ng i có thu nh p n đnhơ ẻ ườ ậ ổ ị
Nh ng ng i ăn kiêng, béo phìữ ườ
Khách n c ngoàiướ
2. M c tiêu c a quánụ ủ
Môi tr ng kinh t ngày càng nhi u bi n đng, h i nh p mang l i nhi u cườ ế ề ế ộ ộ ậ ạ ề ơ
h i kinh doanh m i, nh ng lu ng văn hóa m i, nhu c u gi i trí-th giãn c a conộ ớ ữ ồ ớ ầ ả ư ủ
ng i ngay càng tăng cao, song song v i nó là nhi u d ch v gi i trí khác nhau cũngườ ớ ề ị ụ ả
phát tri n m nh m .ể ạ ẽ Make eat To Go không ch đn thu n là ph c v nhu c uỉ ơ ầ ụ ụ ầ ăn
u ngố c a con ng i mà còn đi kèm đó là nh ng d ch v gi i trí, th giãn, ngh ng iủ ườ ữ ị ụ ả ư ỉ ơ
sau nh ng gi làm vi c căng th ng ho c sau nh ng gi h c m t m i, nh ng lúcữ ờ ệ ẳ ặ ữ ờ ọ ệ ỏ ữ
chia s c m xúc vui, bu n cùng b n bè...ẻ ả ồ ạ Đn v i Makeế ớ eat To Go b n không ch đnạ ỉ ế
đ ng i nghe nh c th ng th c nh ng chi c bánh ng t nóng h i v a m i ra lò vàể ồ ạ ưở ứ ữ ế ọ ổ ừ ớ
th ng th c ly cà phê đm đà n a mà To Go còn có khu v c cho b n t tay làmưở ứ ậ ữ ự ạ ự
nh ng chi c bánh hình ng nghĩnh đáng yêu đ t ng nh ng ng i thân yêu c aữ ế ộ ể ặ ữ ườ ủ
mình. Còn gì tuy t v i h n là nh ng chi c bánh do chính tay b n làm ph iệ ờ ơ ữ ế ạ ả
không? C a hàng c a chúng tôi s đáp ng t t c nhu c u đó c a các b n tr . Vìử ủ ẽ ứ ấ ả ầ ủ ạ ẻ
v y, m c tiêu quán h ng đn đó là:ậ ụ ướ ế
- S n ph m phong phú, đa d ng, đi ngũ nhân viên ph c v tr trung, chuyênả ẩ ạ ộ ụ ụ ẻ
nghi p, luôn luôn n n c i v i th c khách, cùng phong cách ph cệ ở ụ ườ ớ ự ụ v chuyênụ
nghi p s mang l i cho b n m t c m giác th t g n gũi và m cúng...ệ ẽ ạ ạ ộ ả ậ ầ ấ
- C a hàng s là n i ăn u ng ,th giãn c a m i khách hàng, là n i g p gõ giaoử ẽ ơ ố ư ủ ọ ơ ặ
l u b n bè thú v sau nh ng nh ng kho ng th i gian m t m i.ư ạ ị ữ ữ ả ờ ệ ỏ
- T i đa hoá s hài lòng c a khách hàngố ự ủ
+ L ng khách hàng ti m năng luôn mong mu n s tho i mái, th giãn sauượ ề ố ự ả ư
nh ng gi làm vi c căng th ng, gi a gu ng quay c a s phát tri n chóng m t Hàữ ờ ệ ẳ ữ ồ ủ ự ể ặ ở
N iộ
+ Khi đn v i quán Make eat To Go khách hàng s t n h ng đc s tho iế ớ ẽ ậ ưở ượ ự ả
mái, th giãn, v i m t không gian 2t ng đc thi t k khá g n gũi, tho i mái b iư ớ ộ ầ ượ ế ế ầ ả ở
nh ng ti ng nh c ru d ng và s ph c v t n tình c a nhân viên. T ng 1 đ kháchữ ế ạ ươ ự ụ ụ ậ ủ ầ ể

hàng có th đn ng i ăn bánh, u ng trà, cafe, t ng 2 dành cho nh ng khách thích tể ế ồ ố ầ ữ ự
tay mình làm bánh. Khách hàng đn v i chúng tôi s đc t n h ng nh ng h ngế ớ ẽ ượ ậ ưở ữ ươ
v bánh đc đáo m i l , h ng v th m ngon.ị ộ ớ ạ ươ ị ơ
V m c tiêu l i nhu n, c a hàng ph n đu: Đt đc l i nhu n ngay t nămề ụ ợ ậ ử ấ ấ ạ ượ ợ ậ ừ
đu ho t đngầ ạ ộ
3. Đc đi m khách hàngặ ể
Do khách hàng c a chúng tôi là t t c m i t ng l p t nh ng ng i t ng l pủ ấ ả ọ ầ ớ ừ ữ ườ ầ ớ
th ng l u, khách du l ch đn t ng l p là sinh viên..m i ng i có cách s ng riêngượ ư ị ế ầ ớ ỗ ườ ố
c a h có ng i thi thích s sang tr ng, có ng i thì thích s đn gi n.Nh ng khiủ ọ ườ ự ọ ườ ự ơ ả ư
đn quán, đi u mà h quan tâm nh t là hình th c ph c v và không gian có tho iế ề ọ ấ ứ ụ ụ ả
mái hay không... Ngoài ra, theo tìm hi u qua các cu c nói chuy n v i khách hàngể ộ ệ ớ
chúng tôi đc bi t khi đn đây hượ ế ế ọ còn cân nh c nh ng đi u sau:ắ ữ ề
- Không gian tho i mái không?ả
-Bánh c a c a hàng có ngon và b t m t không?ủ ử ắ ắ
- M c giá có phù h p không?ứ ợ
- Có ph c v nhanh không?ụ ụ
- Ng i ph c v có nhi t tình vui v không?ườ ụ ụ ệ ẻ
Khách hàng có r t nhi u nhu c u khác nhau, vì v y đáp ng đc t t c nhuấ ề ầ ậ ứ ượ ấ ả
c u c a h s mang l i cho quán m t l i th c nh tranh l n trong môi tr ng kinhầ ủ ọ ẽ ạ ộ ợ ế ạ ớ ườ
doanh th giãnư ngày càng tăng tr ng m nh m nh hi n nay.ưở ạ ẽ ư ệ
4. Đi th c nh tranhố ủ ạ
M c dù m c a hàng bánh ng t có nhi u đi u ki n khách quan cũng nh chặ ở ủ ọ ề ề ệ ư ủ
quan thu n l i.ậ ợ Hi n nay Hà N i xu t hi n r t it nh ng quán bánh ng t mà kháchệ ở ộ ấ ệ ấ ữ ọ
hàng có th đn và t tay t o ra nh ng chi c bánh ng t v i nhi u hình ng nghĩnhể ế ự ạ ữ ế ọ ớ ề ộ
đ t ng nh ng ng i thân c a mình. Khi b n có chuy n bu n có th đn đây đ tể ặ ữ ườ ủ ạ ệ ồ ể ế ể ự
tay mình làm bánh và th ng th c b n s th y đ bu n h n. Nên đây s là l i thưở ứ ạ ẽ ấ ỡ ồ ơ ẽ ợ ế
c a chung tôi. Nh ng đ thành công không ph i là chuy n d vì không ch có c aủ ư ể ả ệ ễ ỉ ủ
hàng c a mình, mà còn nhi u c a hàng hi n nay cũng đang tham gia lĩnh v c nàyủ ề ử ệ ự
nên các đi th c nh tranh là r t l n, h cũng mu n đt nh ng gì h mu n, do đóố ủ ạ ấ ớ ọ ố ạ ữ ọ ố
chúng tôi ph i làm t t h n,l h n,đc h n đi th thì m i thu hút đc khách hàng.ả ố ơ ạ ơ ộ ơ ố ủ ớ ượ
II. K ho ch kinh doanh và chi n l c marketing.ế ạ ế ượ
Trên c s phân tích m c tiêu và thông tin thu th p t th tr ng c a hàng đa ơ ỏ ụ ậ ừ ị ườ ủ ư
ra m t s chi n l c kinh doanh nh sau:ộ ố ế ượ ư
- liên k t v i các nhà cung c p l n đ t o u th v ngu n nguyên li u;ế ớ ấ ớ ẻ ạ ư ế ề ồ ệ
- Đa ra nhi u ch ng trình khuy n mãi nh m thu hút khách hàng;ư ề ươ ế ằ

- Đào t o nhân viên chuyên nghi p;ạ ệ
- Luôn đa vào nh ng s n ph m m i v i h ng v h p d n, nhi u hình d ng ư ữ ả ẩ ớ ớ ươ ị ấ ẫ ề ạ
ng nghính nh m thu hút khách hàng.ộ ằ
1. Chi n l c giáế ượ
C a hàng chúng tôi s cung c p nhi u lo i s n ph m đa d ng v ch ng lo i ử ẽ ấ ề ạ ả ẩ ạ ề ủ ạ
v i nhi u m c giá khác nhau dành cho m i đi t ng khách hàng t ng i có thu ớ ề ứ ọ ố ượ ừ ườ
nh p th p đn ng i có thu nh p cao, t công nhân, h c sinh, sinh viên đn các ậ ấ ế ườ ậ ừ ọ ế
doanh nhân, công nhân viên… phù h p v i m i l a tu i.ợ ớ ọ ứ ổ
2.Chi n l c chung cho c a hàngế ượ ử
Đi v i b t kì m t doanh nghi p nào nói chung và m t d án kinh nói riêng thì ố ớ ấ ộ ệ ộ ự
marketing đóng vai trò vô cùng quan tr ng đ doanh nghi p cũng nh m t d ánọ ể ệ ư ộ ự có
th thành công. Ho t đng Marketing là vi c chúng ta b ra chi phí v tài chính cũngể ạ ộ ệ ỏ ề
nh ngu n l c đ mang l i hi u qu t t h n trong vi c kinh doanh, hi u qu đó ư ồ ự ể ạ ệ ả ố ơ ệ ệ ả
đc th hi n nh là s c c u c a ng i tiêu dùng s tăng lên, khách hàng s bi t ượ ể ệ ư ứ ầ ủ ườ ẽ ẽ ế
đn s n ph m d ch v c aế ả ẩ ị ụ ủ ta nhi u h n, đ t đó t o raề ơ ể ừ ạ m t hình nh v doanh ộ ả ề
nghi p trong b nh c a khách hàng. Khách hàng s nghĩ đn s nệ ộ ớ ủ ẽ ế ả ph m d ch v ẩ ị ụ
c a doanh nghi p mình khi có nhu c u s d ng s n ph m d ch v c a ta. Nh v y ủ ệ ầ ử ụ ả ẩ ị ụ ủ ư ậ
chi n l c chung Marketing là m t h th ng nh ng chính sách và các bi n pháp ế ượ ộ ệ ố ữ ệ
nh m tri n khai và ph i h p nh ng mũi nh n marketing đ đt đc m c tiêu c a ằ ể ố ợ ữ ọ ể ạ ượ ụ ủ
doanh nghi p m t cách hi u qu nh t. Đ có m t chi n l c marketing đt hi u ệ ộ ệ ả ấ ể ộ ế ượ ạ ệ
qu cao thì vi c đu tiên ta ph i ho ch đnh chi n l c marketing m t cách c th ả ệ ầ ả ạ ị ế ượ ộ ụ ể
rõ ràng và khoa h c phù h p v i m c tiêu c a d án cũng nh m c tiêu chi n l c ọ ợ ớ ụ ủ ự ư ụ ế ượ
mà doanh nghi p hay c a hàng đã đ ra.ệ ử ề
Chi n l c marketing c a c a hàng bao g m nh ng n i dung sau:ế ượ ủ ử ồ ữ ộ
● Hình th c qu ng cáo:ứ ả
+ Phát t r i qu ng cáo t i các tr ng ĐH, trung h c, các công ty vàờ ơ ả ạ ườ ọ
ng iườ trung niên khu v c xung quanh đó. (600 t r i phát trong tháng đu,ở ự ờ ơ ầ
sau đó có thể cân nh c phát thêm hay không). M i t r i gi m 10% cho 1 ly, nh ngắ ỗ ờ ơ ả ư
không c ng g p v i nhau.ộ ộ ớ
+ Qu ng cáo thông qua các hình th c ch y uả ứ ủ ế treo băng rôn các tuy n đngở ế ườ
chính.Trong ngày đu tiên khai tr ng khách hàng đn s đc ăn th bánh c a c aầ ươ ế ẽ ượ ử ủ ử
hàng và tu n đu khai tr ngầ ầ ươ khách hàng s đc gi m giá 50% trong này đu vàẽ ượ ả ầ
30% trong các ngày ti p theo cho t t c các s n ph m.ế ấ ả ả ẩ
3. Xây dựng kế hoạch kinh doanh.
a) Xác định kế hoạch bán hàng :
Bán bánh ngọt bánh kem,cà phê , trà và các loại nước giải khát khác