Đ tài: “L p d án kinh doanh bánh ng t”
Ph n I :M đu
Trong nh p s ng h i h c a cu c s ng hi n đi nh ngày nay, sau nh ng b n ư
r n c a m t ngày làm vi c, đã khi nào b n mong mu n có m t kho ng th i gian
dành cho riêng mình đ th giãn, đ làm nh ng vi c mà mình yêu thích, đ xua tan ư
nh ng m t m i ngày th ng? Các b n mu n nghe nh c, xem phim, đi shopping, đi ườ
spa, tán g u v i b n bè v nh ng m t th i trang m i, xum v y v i gia đình và nói
v nh ng d đnh t ng lai hay ng i trong m t quán cà-fê và th ng th c nh ng ươ ưở
cu n sách mà mình yêu thích? Tôi luôn dành cho mình nh ng kho ng tr ng sau m i
ngay dài ho t đng. Tôi yêu thích r t nhi u th và luôn c g ng dành th i gian
tr ng c a mình đ làm nh ng vi c mà tôi yêu thích, cân b ng l i chính b n thân
mình, t t o cho mình nh ng ni m vui nh bé và hài lòng v i th c t i đang có b ng
nh ng ti ng c i s ng khoái. Tôi thích ăn bánh ng t và tán g u v i nh ng ng i ế ườ ườ
b n, tôi thích nhâm nhi ly cà phê và ng i l ng im ng m nhìn dòng ng i đang n i ườ
đuôi nhau h i h trên đng lúc chi u tà qua ô c a kính, tôi thích ng i m t mình ườ
ng m nhìn c nh v t đêm th t tĩnh l ng và cũng th t bình yên.
Ph n II : N i dung
I. Xây d ng ý t ng kinh doanh. ưở
Tên c a hàng : C a hàng bánh ng t Make eat To Go
Slogan: Làm là ngon, ăn là thích.
Đa đi m kinh doanh: 23 hàng Bè- Hoàn Ki m- Hà N i ế
Theo tìm hi u thì hi n nay ph hàng Bè ch a có c a hàng bánh ng t nào nên ư
s là n i h a h n r t nhi u ti m năng. ơ
Lĩnh v c kinh doanh: d ch v , gi i trí,th giãn. ư
V n d tính ban đu: 50tri u
I. S n ph m chính c a c a hàng.
S n ph m chính mà c a hàng kinh doanh đó là bánh ng t, bánh kem và bánh mì.
Bên c nh đó thì còn có các lo i đ u ng nh : cà phê, trà, và các lo i n c ng t... ư ướ
Công ngh .
Máy móc , trang thi t b :ế
Máy tr n b t (Máy nhào b t).
Máy cán b t (cán cho b t d o ra).
Lò n ng bánh nganướ g
Máy đánh kem
T bày bánh ng t
Công c ,d ng c :
Bàn, gh ph c v cho khách ;ế
Ly, đĩa, chén, thìa, ng hút, c c m i n c, đ trang trí , … ướ
Khăn gi y, khay đng khăn gi y;
Đ dung ph c v trong nhà b p ,… ế
Nguyên v t li u:
Kem h p c l n v i nhi u h ng v ươ
B t mì
Đngườ
Đng isomalt dành cho ng i ăn kiêng và béo phì.ườ ườ
Tr ng
Kem,b ...ơ
S a chua, s a t i, s a đc, n c c t ươ ướ d a, ca cao, si-rô t o v ,…
Các lo i cafe hoà tan,cafe nguyên ch t
Nguyên v t li u ph : ch t t o màu, h ng li u... ươ
II.Phân tích th tr ng. ườ
Bánh kem và bánh ng t v i nhi u h ng v khác nhau là nhu c u không th ươ
thi u c a t t c ng i dân hi n nayế ườ . Trong m t b a ti c sinh nh t thì không
th thi u bánh kem, và bánh ng t bây gi đc nhi u làm đ ăn nh cho b a ế ượ
sáng, vì v y có th nói đây là m t s n ph m ti m năng.. C a hàng s nh ng
đáp ng nhu c u cao c a khách hàng đc bi t là gi i tr , b t nh p cùng cu c
s ng, mà còn góp ph n vào s phát tri n kinh t xã h i. Xã h i ngày càng phát ế
tri n, con ng i tham gia r t nhi u ho t đng, nhi u công vi c đ có th đáp ườ
ng đc nhu c u c a b n thân song con ng i l i càng có ít th i gian đ th ượ ườ ư
giãn và ngh ng i, vì v y m t c a hàng ơ bánh ng t Make eat to go s đáp ng
đc nhu c u th giãn hàng ngày trong nh ng b n b c a cu c s ng. Do dó, ượ ư
nhu c u c n có c a 1 c a hang co không gian th giãn h p lí, đc đáo, giá c ư
thích h p và cách trang trí đp là r t c n thi t . Các quán ế bánh ng t hi n nay
r t nhi u nh ng m i ch có s ít là đáp ng đc đa s nhu c u ngày càng cao ư ượ
c a khách hàng, m t khác c a hàng nh , trang trí c a hàng đn gi n. T t c ơ
nh ng đi u trên cho th y nhu c u đ th giãn s tăng, và có t ng lai phát ư ươ
tri n m nh m .
1 Nhu c u th tr ng ườ
Công nhân viên ch c, gi i tr là nhóm có nhu c u ăn u ng, gi i trí, th giãn ư
cao. B n là ng i r t ăn bánh ng t,bánh kem trông chúng r t h p d n b i màu ườ
s c và mùi th m c a nó nh ng b n l i không dám ăn vi b b nh béo phì và ti u ơ ư
đng ? Đng lo hãy đn v i Makeườ ư ế eat To Go t i đây b n có th ăn bánh
ng t, bánh kem tho i mái mà không lo nh h ng đn l ng đng s gia tăng ưở ế ượ ườ
trong máu. B t i đây chúng tôi đã có lo i bánh dành cho ng i ăn kiêng.ơỉ ườ
Hàng Bè là m t trong s 36ph ph ng c a Hà N i l i g n H G m-n i có ườ ươ ơ
r t nhi u khách n c ngoài đn tham quan. Chính vì v y quán l i càng có kh ướ ế
năng phát tri n h n b i đa s ng i ph ng Tây h r t thích ăn bánh ng t và ơ ườ ươ
ng i nhâm nhi tách trà và bu i sáng và bu i chi u.
Phân lo i nhóm khách hàng:
Gi í tr , ng i có thu nh p n đnhơ ườ
Nh ng ng i ăn kiêng, béo phì ườ
Khách n c ngoàiướ
2. M c tiêu c a quán
Môi tr ng kinh t ngày càng nhi u bi n đng, h i nh p mang l i nhi u cư ế ế ơ
h i kinh doanh m i, nh ng lu ng văn hóa m i, nhu c u gi i trí-th giãn c a con ư
ng i ngay càng tăng cao, song song v i nó là nhi u d ch v gi i trí khác nhau cũngườ
phát tri n m nh m . Make eat To Go không ch đn thu n là ph c v nhu c u ơ ăn
u ng c a con ng i mà còn đi kèm đó là nh ng d ch v gi i trí, th giãn, ngh ng i ườ ư ơ
sau nh ng gi làm vi c căng th ng ho c sau nh ng gi h c m t m i, nh ng lúc
chia s c m xúc vui, bu n cùng b n bè... Đn v i Makeế eat To Go b n không ch đn ế
đ ng i nghe nh c th ng th c nh ng chi c bánh ng t nóng h i v a m i ra lò và ưở ế
th ng th c ly cà phê đm đà n a mà To Go còn có khu v c cho b n t tay làmưở
nh ng chi c bánh hình ng nghĩnh đáng yêu đ t ng nh ng ng i thân yêu c a ế ườ
mình. Còn gì tuy t v i h n là nh ng chi c bánh do chính tay b n làm ph i ơ ế
không? C a hàng c a chúng tôi s đáp ng t t c nhu c u đó c a các b n tr . Vì
v y, m c tiêu quán h ng đn đó là: ướ ế
- S n ph m phong phú, đa d ng, đi ngũ nhân viên ph c v tr trung, chuyên
nghi p, luôn luôn n n c i v i th c khách, cùng phong cách ph c ườ v chuyên
nghi p s mang l i cho b n m t c m giác th t g n gũi và m cúng...
- C a hàng s là n i ăn u ng ,th giãn c a m i khách hàng, là n i g p gõ giao ơ ư ơ
l u b n bè thú v sau nh ng nh ng kho ng th i gian m t m i.ư
- T i đa hoá s hài lòng c a khách hàng
+ L ng khách hàng ti m năng luôn mong mu n s tho i mái, th giãn sauượ ư
nh ng gi làm vi c căng th ng, gi a gu ng quay c a s phát tri n chóng m t Hà
N i
+ Khi đn v i quán Make eat To Go khách hàng s t n h ng đc s tho iế ưở ượ
mái, th giãn, v i m t không gian 2t ng đc thi t k khá g n gũi, tho i mái b iư ượ ế ế
nh ng ti ng nh c ru d ng và s ph c v t n tình c a nhân viên. T ng 1 đ khách ế ươ
hàng có th đn ng i ăn bánh, u ng trà, cafe, t ng 2 dành cho nh ng khách thích t ế
tay mình làm bánh. Khách hàng đn v i chúng tôi s đc t n h ng nh ng h ngế ượ ưở ươ
v bánh đc đáo m i l , h ng v th m ngon. ươ ơ
V m c tiêu l i nhu n, c a hàng ph n đu: Đt đc l i nhu n ngay t năm ượ
đu ho t đng
3. Đc đi m khách hàng
Do khách hàng c a chúng tôi là t t c m i t ng l p t nh ng ng i t ng l p ườ
th ng l u, khách du l ch đn t ng l p là sinh viên..m i ng i có cách s ng riêngượ ư ế ườ
c a h có ng i thi thích s sang tr ng, có ng i thì thích s đn gi n.Nh ng khi ư ườ ơ ư
đn quán, đi u mà h quan tâm nh t là hình th c ph c v và không gian có tho iế
mái hay không... Ngoài ra, theo tìm hi u qua các cu c nói chuy n v i khách hàng
chúng tôi đc bi t khi đn đây hượ ế ế còn cân nh c nh ng đi u sau:
- Không gian tho i mái không?
-Bánh c a c a hàng có ngon và b t m t không?
- M c giá có phù h p không?
- Có ph c v nhanh không?
- Ng i ph c v có nhi t tình vui v không?ườ
Khách hàng có r t nhi u nhu c u khác nhau, vì v y đáp ng đc t t c nhu ượ
c u c a h s mang l i cho quán m t l i th c nh tranh l n trong môi tr ng kinh ế ườ
doanh th giãnư ngày càng tăng tr ng m nh m nh hi n nay.ưở ư
4. Đi th c nh tranh
M c dù m c a hàng bánh ng t có nhi u đi u ki n khách quan cũng nh ch ư
quan thu n l i. Hi n nay Hà N i xu t hi n r t it nh ng quán bánh ng t mà khách
hàng có th đn và t tay t o ra nh ng chi c bánh ng t v i nhi u hình ng nghĩnh ế ế
đ t ng nh ng ng i thân c a mình. Khi b n có chuy n bu n có th đn đây đ t ườ ế
tay mình làm bánh và th ng th c b n s th y đ bu n h n. Nên đây s là l i thưở ơ ế
c a chung tôi. Nh ng đ thành công không ph i là chuy n d vì không ch có c a ư
hàng c a mình, mà còn nhi u c a hàng hi n nay cũng đang tham gia lĩnh v c này
nên các đi th c nh tranh là r t l n, h cũng mu n đt nh ng gì h mu n, do đó
chúng tôi ph i làm t t h n,l h n,đc h n đi th thì m i thu hút đc khách hàng. ơ ơ ơ ượ
II. K ho ch kinh doanh và chi n l c marketing.ế ế ượ
Trên c s phân tích m c tiêu và thông tin thu th p t th tr ng c a hàng đa ơ ườ ư
ra m t s chi n l c kinh doanh nh sau: ế ượ ư
- liên k t v i các nhà cung c p l n đ t o u th v ngu n nguyên li u;ế ư ế
- Đa ra nhi u ch ng trình khuy n mãi nh m thu hút khách hàng;ư ươ ế
- Đào t o nhân viên chuyên nghi p;
- Luôn đa vào nh ng s n ph m m i v i h ng v h p d n, nhi u hình d ng ư ươ
ng nghính nh m thu hút khách hàng.
1. Chi n l c giáế ượ
C a hàng chúng tôi s cung c p nhi u lo i s n ph m đa d ng v ch ng lo i
v i nhi u m c giá khác nhau dành cho m i đi t ng khách hàng t ng i có thu ượ ườ
nh p th p đn ng i có thu nh p cao, t công nhân, h c sinh, sinh viên đn các ế ườ ế
doanh nhân, công nhân viên… phù h p v i m i l a tu i.
2.Chi n l c chung cho c a hàngế ượ
Đi v i b t kì m t doanh nghi p nào nói chung và m t d án kinh nói riêng thì
marketing đóng vai trò vô cùng quan tr ng đ doanh nghi p cũng nh m t d án ư có
th thành công. Ho t đng Marketing là vi c chúng ta b ra chi phí v tài chính cũng
nh ngu n l c đ mang l i hi u qu t t h n trong vi c kinh doanh, hi u qu đó ư ơ
đc th hi n nh là s c c u c a ng i tiêu dùng s tăng lên, khách hàng s bi t ượ ư ườ ế
đn s n ph m d ch v c aế ta nhi u h n, đ t đó t o ra ơ m t hình nh v doanh
nghi p trong b nh c a khách hàng. Khách hàng s nghĩ đn s n ế ph m d ch v
c a doanh nghi p mình khi có nhu c u s d ng s n ph m d ch v c a ta. Nh v y ư
chi n l c chung Marketing là m t h th ng nh ng chính sách và các bi n pháp ế ượ
nh m tri n khai và ph i h p nh ng mũi nh n marketing đ đt đc m c tiêu c a ượ
doanh nghi p m t cách hi u qu nh t. Đ có m t chi n l c marketing đt hi u ế ượ
qu cao thì vi c đu tiên ta ph i ho ch đnh chi n l c marketing m t cách c th ế ượ
rõ ràng và khoa h c phù h p v i m c tiêu c a d án cũng nh m c tiêu chi n l c ư ế ượ
mà doanh nghi p hay c a hàng đã đ ra.
Chi n l c marketing c a c a hàng bao g m nh ng n i dung sau:ế ượ
Hình th c qu ng cáo:
+ Phát t r i qu ng cáo t i các tr ng ĐH, trung h c, các công ty và ơ ườ
ng iườ trung niên khu v c xung quanh đó. (600 t r i phát trong tháng đu, ơ
sau đó có th cân nh c phát thêm hay không). M i t r i gi m 10% cho 1 ly, nh ng ơ ư
không c ng g p v i nhau.
+ Qu ng cáo thông qua các hình th c ch y u ế treo băng rôn các tuy n đng ế ườ
chính.Trong ngày đu tiên khai tr ng khách hàng đn s đc ăn th bánh c a c a ươ ế ượ
hàng và tu n đu khai tr ng ươ khách hàng s đc gi m giá 50% trong này đu và ượ
30% trong các ngày ti p theo cho t t c các s n ph m.ế
3. Xây dng kế hoch kinh doanh.
a) Xác định kế hoạch bán hàng :
Bán bánh ngọt bánh kem,cà phê , trà và các loại nước giải khát khác