
L p d án kinh doanh c a hàng bánh ng t Make Eat To Goậ ự ử ọ t i 23 Hàng Bè – ạ
Hoàn Ki m – Hà N iế ộ
Ph n Iầ :M uởđầ
Trong nhp s ng h i h c a cu c s ng hi n i nh ngày nay, sau nh ng b n r n ị ố ố ả ủ ộ ố ệ đạ ư ữ ậ ộ
c a m t ngày làm vi c, ã khi nào b n mong mu n có m t kho ng th i gian dành ủ ộ ệ đ ạ ố ộ ả ờ
cho riêng mình th giãn, làm nh ng vi c mà mình yêu thích, xua tan nh ngđể ư để ữ ệ để ữ
m t m i ngày th n g? Các b n mu n nghe nh c, xem phim, i shopping, i spa, tánệ ỏ ườ ạ ố ạ đ đ
g u v i b n bè v nh ng m t th i trang m i, xum v y v i gia ì nh và nói v nh ng ẫ ớ ạ ề ữ ố ờ ớ ầ ớ đ ề ữ
d n h t n g lai hay ng i trong m t quán cà-fê và th n g th c nh ng cu n sách ựđị ươ ồ ộ ưở ứ ữ ố
mà mình yêu thích?
Tôi luôn dành cho mình nh ng kho ng tr ng sau m i ngay dài ho t n g . Tôi yêu ữ ả ố ỗ ạ độ
thích r t nhi u th và luôn c g ng dành th i gian tr ng c a mình làm nh ng ấ ề ứ ố ắ ờ ố ủ để ữ
vi c mà tôi yêu thích, cân b ng l i chính b n thân mình, t t o cho mình nh ng ệ ằ ạ ả ự ạ ữ
ni m vui nh bé và hài lòng v i th c t i ang có b ng nh ng ti ng c i s ng khoái. ề ỏ ớ ự ạ đ ằ ữ ế ườ ả
Tôi thích n bánh ng t và tán g u v i nh ng ng i b n, tôi thích nhâm nhi ly cà phê ă ọ ẫ ớ ữ ườ ạ
và ng i l ng im ng m nhìn dòng ng i ang n i uôi nhau h i h trên n g lúc ồ ặ ắ ườ đ ố đ ố ả đườ
chi u tà qua ô c a kính, tôi thích ng i m t mình ng m nhìn c nh v t êm th t tnh ề ử ồ ộ ắ ả ậ đ ậ ĩ
l ng và c ng th t bình yên.ặ ũ ậ
Ph n II : N i dungầ ộ
1. Xây d ng ý t n g kinh doanh.ự ưở
Tên c a hàng : C a hàng bánh ng t Make eat To Goử ử ọ
Slogan: Làm là ngon, n là thích.ă
a i m kinh doanh: 23 hàng Bè- Hoàn Ki m- Hà N iĐị để ế ộ
Theo tìm hi u thì hi n nay ph hàng Bè ch a có c a hàng bánh ng t nào nên s ể ệ ở ố ư ử ọ ẽ
là n i h a h n r t nhi u ti m n ng.ơ ứ ẹ ấ ề ề ă
Lnh v c kinh doanh: dch v , gi i trí,th giãn.ĩ ự ị ụ ả ư
V n d tính ban u : 50tri uố ự đầ ệ
2. S n ph m chính c a c a hàng.ả ẩ ủ ử

S n ph m chính mà c a hàng kinh doanh ó là bánh ng t, bánh kem và bánh mì. ả ẩ ử đ ọ
Bên c nh ó thì còn có các lo i u ng nh : cà phê, trà, và các lo i n c ng t…ạ đ ạ đồ ố ư ạ ướ ọ
Công ngh ệ
Máy móc , trang thi t b :ế ị
Máy tr n b t (Máy nhào b t).ộ ộ ộ
Máy cán b t (cán cho b t d o ra).ộ ộ ẻ
Lò n n g bánh ngangướ
Máy ánh kemđ
T bày bánh ng tủ ọ
Công c ,d ng c :ụ ụ ụ
Bàn, gh ph c v cho khách ;ế ụ ụ
Ly, a , chén, thìa, n g hút, c c m i n c , trang trí , …đĩ ố ố ờ ướ đồ
Kh n gi y, khay n g kh n gi y;ă ấ đự ă ấ
dung ph c v trong nhà b p ,…Đồ ụ ụ ế
Nguyên v t li u:ậ ệ
Kem h p c l n v i nhi u h n g vộ ỡ ớ ớ ề ươ ị
B t mìộ
n gĐườ
n g isomalt dành cho ng i n kiêng và béo phì.Đườ ườ ă
Tr ngứ
Kem,b …ơ
S a chua, s a t i , s a c , n c c t d a, ca cao, si-rô t o v ,…ữ ữ ươ ữ đặ ướ ố ừ ạ ị
Các lo i cafe hoà tan,cafe nguyên ch tạ ấ
Nguyên v t li u ph : ch t t o màu, h n g li u…ậ ệ ụ ấ ạ ươ ệ
Ph n III.Phân tích th tr n g: ầ ị ườ
Bánh kem và bánh ng t v i nhi u h n g v khác nhau là nhu c u không th thi u ọ ớ ề ươ ị ầ ể ế
c a t t c ng i dân hi n nay. Trong m t b a ti c sinh nh t thì không th thi u ủ ấ ả ườ ệ ộ ữ ệ ậ ể ế
bánh kem, và bánh ng t bây gi c nhi u làm n nh cho b a sáng, vì v y có ọ ờđượ ề đồ ă ẹ ữ ậ
th nói ây là m t s n ph m ti m n ng.. C a hàng s nh ng áp n g nhu c u cao ể đ ộ ả ẩ ề ă ử ẽ ữ đ ứ ầ
c a khách hàng c bi t là gi i tr , b t nhp cùng cu c s ng, mà còn góp ph n vào ủ đặ ệ ớ ẻ ắ ị ộ ố ầ

s phát tri n kinh t xã h i. Xã h i ngày càng phát tri n, con ng i tham gia r t ự ể ế ộ ộ ể ườ ấ
nhi u ho t ng, nhi u công vi c có th áp ng c nhu c u c a b n thân ề ạ độ ề ệ để ể đ ứ đượ ầ ủ ả
song con ng i l i càng có ít th i gian th giãn và ngh ng i, vì v y m t c a ườ ạ ờ để ư ỉ ơ ậ ộ ử
hàng bánh ng t Make eat to go s áp ng c nhu c u th giãn hàng ngày trong ọ ẽ đ ứ đượ ầ ư
nh ng b n b c a cu c s ng.ữ ộ ề ủ ộ ố
Do dó, nhu c u c n có c a 1 c a hang co không gian th giãn h p lí, c áo, giá ầ ầ ủ ử ư ợ độ đ
c thích h p và cách trang trí p là r t c n thi t . Các quán bánh ng t hi n nay r t ả ợ đẹ ấ ầ ế ọ ệ ấ
nhi u nh ng m i ch có s ít là áp ng c a s nhu c u ngày càng cao c a ề ư ớ ỉ ố đ ứ đượ đ ố ầ ủ
khách hàng, m t khác c a hàng nh , trang trí c a hàng n gi n. T t c nh ng ặ ử ỏ ử đơ ả ấ ả ữ
i u trên cho th y nhu c u th giãn s t ng, và có t ng lai phát tri n m nh m .đ ề ấ ầ để ư ẽ ă ươ ể ạ ẽ
1. Nhu c u th tr ngầ ị ườ
Công nhân viên ch c, gi i tr là nhóm có nhu c u n u ng, gi i trí, th giãn cao. ứ ớ ẻ ầ ă ố ả ư
B n là ng i r t n bánh ng t,bánh kem trông chúng r t h p d n b i màu s c và ạ ườ ấ ă ọ ấ ấ ẫ ở ắ
mùi th m c a nó nh ng b n l i không dám n vi b b nh béo phì và ti u ng ? ơ ủ ư ạ ạ ă ị ệ ể đườ ư
ng lo hãy n v i Make eat To Go t i ây b n có th n bánh ng t, bánh kem Đừ đế ớ ạ đ ạ ể ă ọ
tho i mái mà không lo nh h ng n l ng ng s gia t ng trong máu. B t i ả ả ưở đế ượ đườ ẽ ă ơỉ ạ
ây chúng tôi ã có lo i bánh dành cho ng i n kiêng.đ đ ạ ườ ă
Hàng Bè là m t trong s 36ph ph ng c a Hà N i l i g n H G m-n i có r t ộ ố ố ườ ủ ộ ạ ầ ồ ươ ơ ấ
nhi u khách n c ngoài n tham quan. Chính vì v y quán l i càng có kh n ng ề ướ đế ậ ạ ả ă
phát tri n h n b i a s ng i ph ng Tây h r t thích n bánh ng t và ng i nhâm ể ơ ở đ ố ườ ươ ọ ấ ă ọ ồ
nhi tách trà và bu i sáng và bu i chi u.ổ ổ ề
2. Phân lo i nhóm khách hàngạ
Gi í tr , ng i có thu nh p n nhơ ẻ ườ ậ ổ đị
Nh ng ng i n kiêng, béo phìữ ườ ă
Khách n c ngoàiướ
3. M c tiêu c a quánụ ủ
Môi tr ng kinh t ngày càng nhi u bi n ng, h i nh p mang l i nhi u c h i kinhườ ế ề ế độ ộ ậ ạ ề ơ ộ
doanh m i, nh ng lu ng v n hóa m i, nhu c u gi i trí-th giãn c a con ng i ngay ớ ữ ồ ă ớ ầ ả ư ủ ườ
càng t ng cao, song song v i nó là nhi u d ch v gi i trí khác nhau c ng phát tri n ă ớ ề ị ụ ả ũ ể
m nh m . Make eat To Go không ch n thu n là ph c v nhu c u n u ng c a ạ ẽ ỉ đơ ầ ụ ụ ầ ă ố ủ

con ng i mà còn i kèm ó là nh ng d ch v gi i trí, th giãn, ngh ng i sau nh ng ườ đ đ ữ ị ụ ả ư ỉ ơ ữ
gi làm vi c c ng th ng ho c sau nh ng gi h c m t m i, nh ng lúc chia s c m ờ ệ ă ẳ ặ ữ ờ ọ ệ ỏ ữ ẻ ả
xúc vui, bu n cùng b n bè…ồ ạ
n v i Make eat To Go b n không ch n ng i nghe nh c th ng th c nh ng Đế ớ ạ ỉ đế để ồ ạ ưở ứ ữ
chi c bánh ng t nóng h i v a m i ra lò và th ng th c ly cà phê m à n a mà Toế ọ ổ ừ ớ ưở ứ đậ đ ữ
Go còn có khu v c cho b n t tay làm nh ng chi c bánh hình ng ngh nh áng yêu ự ạ ự ữ ế ộ ĩ đ
t ng nh ng ng i thân yêu c a mình. Còn gì tuy t v i h n là nh ng chi c bánh để ặ ữ ườ ủ ệ ờ ơ ữ ế
do chính tay b n làm ph i không? C a hàng c a chúng tôi s áp ng t t c nhu ạ ả ử ủ ẽ đ ứ ấ ả
c u ó c a các b n tr . Vì v y, m c tiêu quán h ng n ó là:ầ đ ủ ạ ẻ ậ ụ ướ đế đ
– S n ph m phong phú, a d ng, i ng nhân viên ph c v tr trung, chuyên ả ẩ đ ạ độ ũ ụ ụ ẻ
nghi p, luôn luôn n n c i v i th c khách, cùng phong cách ph c v chuyên ệ ở ụ ườ ớ ự ụ ụ
nghi p s mang l i cho b n m t c m giác th t g n g i và m cúng…ệ ẽ ạ ạ ộ ả ậ ầ ũ ấ
– C a hàng s là n i n u ng ,th giãn c a m i khách hàng, là n i g p gõ giao l u ử ẽ ơ ă ố ư ủ ọ ơ ặ ư
b n bè thú v sau nh ng nh ng kho ng th i gian m t m i.ạ ị ữ ữ ả ờ ệ ỏ
– T i a hoá s hài lòng c a khách hàngố đ ự ủ
+ L ng khách hàng ti m n ng luôn mong mu n s tho i mái, th giãn sau nh ng ượ ề ă ố ự ả ư ữ
gi làm vi c c ng th ng, gi a gu ng quay c a s phát tri n chóng m t Hà N iờ ệ ă ẳ ữ ồ ủ ự ể ặ ở ộ
+ Khi n v i quán Make eat To Go khách hàng s t n h ng c s tho i mái, đế ớ ẽ ậ ưở đượ ự ả
th giãn, v i m t không gian 2t ng c thi t k khá g n g i, tho i mái b i nh ng ư ớ ộ ầ đượ ế ế ầ ũ ả ở ữ
ti ng nh c ru d ng và s ph c v t n tình c a nhân viên. T ng 1 khách hàng ế ạ ươ ự ụ ụ ậ ủ ầ để
có th n ng i n bánh, u ng trà, cafe, t ng 2 dành cho nh ng khách thích t tay ể đế ồ ă ố ầ ữ ự
mìnhlàm bánh. Khách hàng n v i chúng tôi s c t n h ng nh ng h ng v đế ớ ẽ đượ ậ ưở ữ ươ ị
bánh c áo m i l , h ng v th m ngon.độ đ ớ ạ ươ ị ơ
V m c tiêu l i nhu n, c a hàng ph n u: t c l i nhu n ngay t n m u ề ụ ợ ậ ử ấ đấ Đạ đượ ợ ậ ừ ă đầ
ho t ngạ độ
4. c i m khách hàngĐặ đ ể
Do khách hàng c a chúng tôi là t t c m i t ng l p t nh ng ng i t ng l p ủ ấ ả ọ ầ ớ ừ ữ ườ ầ ớ
th ng l u, khách du l ch n t ng l p là sinh viên..m i ng i có cách s ng riêng ượ ư ị đế ầ ớ ỗ ườ ố
c a h có ng i thi thích s sang tr ng, có ng i thì thích s n gi n.Nh ng khi ủ ọ ườ ự ọ ườ ự đơ ả ư
n quán, i u mà h quan tâm nh t là hình th c ph c v và không gian có tho i đế đ ề ọ ấ ứ ụ ụ ả

mái hay không… Ngoài ra, theo tìm hi u qua các cu c nói chuy n v i khách hàng ể ộ ệ ớ
chúng tôi c bi t khi n ây h còn cân nh c nh ng i u sau:đượ ế đế đ ọ ắ ữ đ ề
– Không gian tho i mái không?ả
-Bánh c a c a hàng có ngon và b t m t không?ủ ử ắ ắ
– M c giá có phù h p không?ứ ợ
– Có ph c v nhanh không?ụ ụ
– Ng i ph c v có nhi t tình vui v không?ườ ụ ụ ệ ẻ
Khách hàng có r t nhi u nhu c u khác nhau, vì v y áp ng c t t c nhu c u ấ ề ầ ậ đ ứ đượ ấ ả ầ
c a h s mang l i cho quán m t l i th c nh tranh l n trong môi tr ng kinh doanhủ ọ ẽ ạ ộ ợ ế ạ ớ ườ
th giãn ngày càng t ng tr ng m nh m nh hi n nay.ư ă ưở ạ ẽ ư ệ
5. i th c nh tranhĐố ủ ạ
M c dù m c a hàng bánh ng t có nhi u i u ki n khách quan c ng nh ch quanặ ở ủ ọ ề đ ề ệ ũ ư ủ
thu n l i. Hi n nay Hà N i xu t hi n r t it nh ng quán bánh ng t mà khách hàng ậ ợ ệ ở ộ ấ ệ ấ ữ ọ
có th n và t tay t o ra nh ng chi c bánh ng t v i nhi u hình ng ngh nh ể đế ự ạ ữ ế ọ ớ ề ộ ĩ để
t ng nh ng ng i thân c a mình. Khi b n có chuy n bu n có th n ây t tay ặ ữ ườ ủ ạ ệ ồ ể đế đ để ự
mình làm bánh và th ng th c b n s th y bu n h n. Nên ây s là l i th c a ưở ứ ạ ẽ ấ đỡ ồ ơ đ ẽ ợ ế ủ
chung tôi. Nh ng thành công không ph i là chuy n d vì không ch có c a hàng ư để ả ệ ễ ỉ ủ
c a mình, mà còn nhi u c a hàng hi n nay c ng ang tham gia l nh v c này nên ủ ề ử ệ ũ đ ĩ ự
các i th c nh tranh là r t l n, h c ng mu n t nh ng gì h mu n, do ó chúngđố ủ ạ ấ ớ ọ ũ ố đạ ữ ọ ố đ
tôi ph i làm t t h n,l h n, c h n i th thì m i thu hút c khách hàng.ả ố ơ ạ ơ độ ơ đố ủ ớ đượ
Ph n IV. K ho ch kinh doanh và chi n l c marketingầ ế ạ ế ượ
Trên c s phân tích m c tiêu và thông tin thu th p t th tr ng c a hàng a ra ơ ỏ ụ ậ ừ ị ườ ủ đư
m t s chi n l c kinh doanh nh sau:ộ ố ế ượ ư
– liên k t v i các nhà cung c p l n t o u th v ngu n nguyên li u;ế ớ ấ ớ đẻ ạ ư ế ề ồ ệ
– a ra nhi u ch ng trình khuy n mãi nh m thu hút khách hàng;Đư ề ươ ế ằ
– ào t o nhân viên chuyên nghi p;Đ ạ ệ