1
PH N M Đ U
Trong th i kỳ kh ng ho ng kinh t , đ kh i nghi p kinh doanh v i đi u ki n ế
tài chính n r t eo h p, r t khó khăn. Tuy nhiên m t s lo i hình kinh doanh l i
không quá kém ch n v i chính.
T x a t i nay, nhu c u đ c giao ti p, k t b n đã t n t i và ngày càng có xu ư ượ ế ế
h ng m r ng. Ngày nay, v i m c s ng tăng c a con ng i ngày càng m t c iướ ườ
thi n . Nh ng đáp ng cho nhu c u v m t tinh th n ngày càng t t h n, đ c chú ơ ượ
tr ng h n. ơ
V i tu i tr , s m nh d n và v i nh ng u th c a nh ng ng i trong cu c. ư ế ườ
Chúng tôi nh n th y m t nhu c u r t l n và quan tr ng c a gi i tr đ c bi tsinh
viên: Nhu c u giao l u, g p g k t b n. Đ ph c v cho nh ng nhu c u thi t ư ế ế
th c hi n nay c a khách hàng, chúng tôi quy t đ nh l p d án đ u t m quán R u ế ư ượ
c. V i nh ng m c tiêu vui lòng khách đ n v a lòng khách đi, l i ph c v chuyên ế
nghi p t n nh chúng tôi nh t đ nh s làm hài lòng quý khách. M c có c g ng
nh ng do th i gian h n n d án không tránh kh i nh ng thi u sót. Chúng iư ế
mong nh n đ c s đóng góp ý ki n c a các b n đ hoàn thi n h n ượ ế ơ
1. TÓM T T.
n d án : L p k ho ch kinh doanh c a hàng “ R u c”. ế ượ
Ch đ u t g m 5 thành viên. Hi n đang sinh viên t i tr ng Đ i H c ư ườ
Th y L i. Và v n góp ch y u t c thành viên. ế
2. Đ XU T D ÁN VÀ M C TIÊU K HO CH.
Thông qua vi c nghiên c u th tr ng ng i tiêu dùng, khách ng t ng ườ ườ ươ
lai. Chúng tôi đã nh ng đ xu t, m c tiêu, d đ nh nh sau. ư
Đ a đi m kinh doanh t i ki t c ng sau tr ng Đ i H c Th y L i. ườ
2
Qua vi c nghiên c u th tr ng v kinh doanh r u c quanh khu v c c ng sau ườ ượ
tr ng Đ i H c Th y L i, d án s t p trung vào nh ng nhóm kháchng sau:ườ
-H c sinh các tr ng THPT ườ
-Sinh viên tr ng ĐHTLườ
-c h gia đình s ng quanh khu v c tr ng, đ c bi t là nh ng kháchng tr ườ
-Nhóm khách hàng thân thi t s là các b n sinh viên khu v c tr ng Đ i H cế ườ
Th y L i
V i m c tiêu chính c a c a ng là t o ra m ti tr ng tho i i, d ch u cho ườ
khách hàng. Và là n i đ m i ng i trò chuy n, n g u v i b n , đ ng nghi p ơ ườ
ng i thân. Phong cách ph c v chu đáo, t n tình nh t. Cng tôi s đáp ng chu đáoư
m i nhu c u c a khách hàng.
D đ nh c a hàng s đ t đ c ượ
trên 120 l t khách hàng trong ny.ượ
Doanh thu d ki n trên 35 tri u/tháng ế
L ng khách ng thân thi t kho ng 30ượ ế
ng iườ
3. T NG TY VÀ HO T ĐÔNG C A TY.
3.1. V trí công ty.
- Ki t c ng sau tr ng đ i h c th y l i, ngõ th y l i, 195 Chùa B c (c ng sau ườ
tr ng Đ i h c Th y L i).ườ
3.2.Các s n ph m d ch v
3.2.1. Các s n ph m.
- Ôc sào.
- Nem chua rán.
- Tr ng cút l n.
- Các lo i hoa qu : xoài, c đ u…
- Bánh đa.
- Cá ch vàng.
- R u.ượ
- Bia.
- M c.
3.2.2. Các d ch v .
- D ch v
3
- Bu i t i : dành cho h c sinh sinh viênm t s đ i t ng khác ph v cho ượ
liên hoan g p g gao l u b n bè ư
- Liên k t v i c c a hàng bên c nh trong khu v c n c n đ khách hàngế
th g i các lo i n c u ng th c ăn nhanh hay n ăn yêu thích khác nh ướ ư
n, ph , ho c m t s lo i n c u ng…….đ ph c v nhu c u c a t ng ướ
kháchng v i m c tiêu chi n l c “ kháchng là th ng đ ế ượ ượ ế
3.2.2 B ng danh sách các s n ph mo giá chi ti t. ế
- c lu c ( c nh ) : 35k/bát
- c sào ( c nh ) : 35k/bát
- c hút ( c nh ) : 35k/bát
- c sào ( c b u) : 40k/bát ươ
- c hút ( c b u) : 40k/bát ươ
- Nem chua rán : 45k/đĩa
- Cá ch vàng : 80k/đĩa
- Bánh đa : 5000k/cái
- Tr ng cút l n : 20k/đĩa
- Bia hà n i :12k/chai
- R u Vodka chai nh : 35k/lítượ
-R u Vodka chai to : 75k/lítượ
- R u kim s n : 30k/lítượ ơ
- Sting : 10k/chai
- C2 : 8k/chai
3.3. Các khách hàng.
- Các kháchng ch y u là sinh viên. ế
- Ng i đi làm ,ng viên ch c và m t s đ i t ng khác.ườ ượ
3.4.Các nhà cung c p.
- Các ch đ u m i
- Các đ i lý pn ph i các lo i th c ph m
- Các đ i lý pn ph i r u vàc làng r truy n th ng. ượ ượụ
3.5.Ho t đ ng s n xu t kinh doanh.
- T ch c ho t đ ng kinh doanh cácn nh c lu c, c sào, c hút. Cóc ư
lo i c nh c b u đ phù h p v i nhu c u c a t ng khách hàng. ươ
- Bên c nh n chính c thì n các n ph đi kèm nh ch ng, nem ư
chua rán, tr ng cút lôn, sung ngâm, và m t s lo i hoa qu …………
- R u và bia: d a vào th c t phân tích th tr ng ph n đa các kháchng cóượ ế ườ
nhu c u v r u c nam gi i ho c các b n n đi cùng các b n nam do đó ượ
4
r u là m t trong nh ng s n ph m không th thi u đ ph c v nhu c u th cượ ế
t t c a khách hàngế
3.6. T ch c và qu n lý
-B ph n qu n lý : 1 nhân vn.
-B ph n ph c v : 2 nhân viên.
-B ph n ch bi n : 2 nn viên. ế ế
-B ph n thu ngân : 1 nhân viên.
3.7. Các u th đ c bi t v kinh doanh c a c a hàng.ư ế
Qua k t qu đi u tra nghiên c u th tr ng xung quanh đ a đi m th c hi n dế ườ
án s l ng quán r u c t ng đ i nhi u, tuy nhiên hình quán r u c ượ ượ ươ ượ
v i m t s lo i r u quê d c bi t n i ti ng và có th ng hi u là ch a có. Vì ượ ế ươ ư
th đó là m t l i th l n trong vi c kinh doanh hi u qu c a c a hàng chúngế ế
tôi.
3.7.1. u th v v trí c a hàng :Ư ế
- C a hàng có v trí đ a thu n l i, kng gian thoáng t , y trí bàn gh ế
d i ng y mát m , d ch u nhìn v phía n bóng c a tr ng đ i h cướ ườ
th y l i. H n n a c a hàng n m sau c ng tr ng đ i h c th y l i do đó thu ơ ườ
t đ c l ng l n c khách hàng ch y u mà c a hàng mu n h ng t i đóượ ượ ế ướ
c sinh viên tr ng đ i h c th y l i và các tr ng lân c n nh đ i h c côngườ ườ ư
đoàn, h c vi n ngân hàng, đ i h c y…… đây m t th m nh l n c a c a ế
ng.
3.7.2. u th v d ch v c a c a hàng.Ư ế
- C a hàng có s liên k t v i các c a hàng bên c nh và trong khu v c do đó ế
th đáp ng đ c nhu c u c a t ng khách hàng. ượ
3.7.3. u đi m v s n ph m : Ư
- Nguyên li u : ngu n cung c p th c ph m rõ ràng và đáng tin c y mua t các
ch đ u m i l n và các đ i lý phân ph i s n ph m l n……
- Các s n ph m đ m b o v sinh an toàn th c ph m ch bi n s ch s đúng ế ế
quy cách đ m b o mùi v và ch t l ng s n ph m. ư
- T đi u tra thi tr ng và các c a ng n c n nh n th y c c a hàng khác ườ
không các s n ph m ch bi n t c b u. Và m t trong nh ng s n ph m quy t ế ế ươ ế
5