
1

PH N M Đ UẦ Ở Ầ
Trong th i kỳ kh ng ho ng kinh t , đ kh i nghi p kinh doanh v i đi u ki nờ ủ ả ế ể ở ệ ớ ề ệ
tài chính còn r t eo h p, r t khó khăn. Tuy nhiên m t s lo i hình kinh doanh l iấ ẹ ấ ộ ố ạ ạ
không quá kém ch n v tài chính.ọ ề
T x a t i nay, nhu c u đ c giao ti p, k t b n đã t n t i và ngày càng có xuừ ư ớ ầ ượ ế ế ạ ồ ạ
h ng m r ng. Ngày nay, v i m c s ng tăng c a con ng i ngày càng m t c iướ ở ộ ớ ứ ố ủ ườ ộ ả
thi n . Nh ng đáp ng cho nhu c u v m t tinh th n ngày càng t t h n, đ c chúệ ữ ứ ầ ề ặ ầ ố ơ ượ
tr ng h n. ọ ơ
V i tu i tr , s m nh d n và v i nh ng u th c a nh ng ng i trong cu c.ớ ổ ẻ ự ạ ạ ớ ữ ư ế ủ ữ ườ ộ
Chúng tôi nh n th y m t nhu c u r t l n và quan tr ng c a gi i tr đ c bi t là sinhậ ấ ộ ầ ấ ớ ọ ủ ớ ẻ ặ ệ
viên: Nhu c u giao l u, g p g và k t b n. Đ ph c v cho nh ng nhu c u thi tầ ư ặ ỡ ế ạ ể ụ ụ ữ ầ ế
th c hi n nay c a khách hàng, chúng tôi quy t đ nh l p d án đ u t m quán R uự ệ ủ ế ị ậ ự ầ ư ở ượ
c. V i nh ng m c tiêu vui lòng khách đ n v a lòng khách đi, l i ph c v chuyênỐ ớ ữ ụ ế ừ ố ụ ụ
nghi p t n tình chúng tôi nh t đ nh s làm hài lòng quý khách. M c dù có c g ngệ ậ ấ ị ẽ ặ ố ằ
nh ng do th i gian có h n nên d án không tránh kh i nh ng thi u sót. Chúng tôiư ờ ạ ự ỏ ữ ế
mong nh n đ c s đóng góp ý ki n c a các b n đ hoàn thi n h nậ ượ ự ế ủ ạ ể ệ ơ
1. TÓM T T.Ắ
Tên d án : L p k ho ch kinh doanh c a hàng “ R u c”.ự ậ ế ạ ử ượ Ố
Ch đ u t g m 5 thành viên. Hi n đang là sinh viên t i tr ng Đ i H củ ầ ư ồ ệ ạ ườ ạ ọ
Th y L i. Và v n góp ch y u t các thành viên.ủ ợ ố ủ ế ừ
2. Đ XU T D ÁN VÀ M C TIÊU K HO CH.Ề Ấ Ự Ụ Ế Ạ
Thông qua vi c nghiên c u th tr ng và ng i tiêu dùng, khách hàng t ngệ ứ ị ườ ườ ươ
lai. Chúng tôi đã có nh ng đ xu t, m c tiêu, d đ nh nh sau.ữ ề ấ ụ ự ị ư
Đ a đi m kinh doanh t i ki t c ng sau tr ng Đ i H c Th y L i.ị ể ạ ố ổ ườ ạ ọ ủ ợ
2

Qua vi c nghiên c u th tr ng v kinh doanh r u c quanh khu v c c ng sauệ ứ ị ườ ề ượ ố ự ổ
tr ng Đ i H c Th y L i, d án s t p trung vào nh ng nhóm khách hàng sau:ườ ạ ọ ủ ợ ự ẽ ậ ữ
-H c sinh các tr ng THPTọ ở ườ
-Sinh viên tr ng ĐHTLườ
-Các h gia đình s ng quanh khu v c tr ng, đ c bi t là nh ng khách hàng trộ ố ự ườ ặ ệ ữ ẻ
-Nhóm khách hàng thân thi t s là các b n sinh viên khu v c tr ng Đ i H cế ẽ ạ ở ự ườ ạ ọ
Th y L i ủ ợ
V i m c tiêu chính c a c a hàng là t o ra m t môi tr ng tho i mái, d ch u choớ ụ ủ ử ạ ộ ườ ả ễ ị
khách hàng. Và là n i đ m i ng i trò chuy n, tán g u v i b n bè, đ ng nghi p vàơ ể ọ ườ ệ ẫ ớ ạ ồ ệ
ng i thân. Phong cách ph c v chu đáo, t n tình nh t. Chúng tôi s đáp ng chu đáoườ ụ ụ ậ ấ ẽ ứ
m i nhu c u c a khách hàng.ọ ầ ủ
D đ nh c a hàng s đ t đ c ự ị ử ẽ ạ ượ
trên 120 l t khách hàng trong ngày.ượ
Doanh thu d ki n trên 35 tri u/thángự ế ệ
L ng khách hàng thân thi t kho ng 30ượ ế ả
ng iườ
3. MÔ T CÔNG TY VÀ HO T ĐÔNG C A TY.Ả Ạ Ủ
3.1. V trí công ty.ị
- Ki t c ng sau tr ng đ i h c th y l i, ngõ th y l i, 195 Chùa B c (c ng sauố ổ ườ ạ ọ ủ ợ ủ ợ ộ ổ
tr ng Đ i h c Th y L i).ườ ạ ọ ủ ợ
3.2.Các s n ph m d ch vả ẩ ị ụ
3.2.1. Các s n ph m.ả ẩ
- Ôc sào.
- Nem chua rán.
- Tr ng cút l n.ứ ộ
- Các lo i hoa qu : xoài, c đ u…ạ ả ủ ậ
- Bánh đa.
- Cá ch vàng.ỉ
- R u.ượ
- Bia.
- M c.ự
3.2.2. Các d ch v .ị ụ
- D ch v ị ụ
3

- Bu i t i : dành cho h c sinh sinh viên và m t s đ i t ng khác ph v choổ ố ọ ộ ố ố ượ ụ ụ
liên hoan g p g gao l u b n bèặ ỡ ư ạ
- Liên k t v i các c a hàng bên c nh và trong khu v c lân c n đ khách hàngế ớ ử ạ ự ậ ể
có th g i các lo i n c u ng th c ăn nhanh hay món ăn yêu thích khác nhể ọ ạ ướ ố ứ ư
bún, ph , ho c m t s lo i n c u ng…….đ ph c v nhu c u c a t ngở ặ ộ ố ạ ướ ố ể ụ ụ ầ ủ ừ
khách hàng v i m c tiêu chi n l c “ khách hàng là th ng đ ”ớ ụ ế ượ ượ ế
3.2.2 B ng danh sách các s n ph m và báo giá chi ti t.ả ả ẩ ế
- c lu c ( c nh ) : 35k/bátố ộ ố ỏ
- c sào ( c nh ) : 35k/bát ố ố ỏ
- c hút ( c nh ) : 35k/bátố ố ỏ
- c sào ( c b u) : 40k/bát ố ố ươ
- c hút ( c b u) : 40k/bátố ố ươ
- Nem chua rán : 45k/đĩa
- Cá ch vàng : 80k/đĩaỉ
- Bánh đa : 5000k/cái
- Tr ng cút l n : 20k/đĩaứ ộ
- Bia hà n i :12k/chaiộ
- R u Vodka chai nh : 35k/lítượ ỏ
-R u Vodka chai to : 75k/lítượ
- R u kim s n : 30k/lítượ ơ
- Sting : 10k/chai
- C2 : 8k/chai
3.3. Các khách hàng.
- Các khách hàng ch y u là sinh viên.ủ ế
- Ng i đi làm , công viên ch c và m t s đ i t ng khác.ườ ứ ộ ố ố ượ
3.4.Các nhà cung c p.ấ
- Các ch đ u m iợ ầ ố
- Các đ i lý phân ph i các lo i th c ph mạ ố ạ ự ẩ
- Các đ i lý phân ph i r u và các làng r truy n th ng.ạ ố ượ ượụ ề ố
3.5.Ho t đ ng s n xu t kinh doanh.ạ ộ ả ấ
- T ch c ho t đ ng kinh doanh các món nh là c lu c, c sào, c hút. Có cácổ ứ ạ ộ ư ố ộ ố ố
lo i c nh và c b u đ phù h p v i nhu c u c a t ng khách hàng.ạ ố ỏ ố ươ ể ợ ớ ầ ủ ừ
- Bên c nh món chính là c thì còn các món ph đi kèm nh cá ch vàng, nemạ ố ụ ư ỉ
chua rán, tr ng cút lôn, sung ngâm, và m t s lo i hoa qu …………ứ ộ ố ạ ả
- R u và bia: d a vào th c t phân tích th tr ng ph n đa các khách hàng cóượ ự ự ế ị ườ ầ
nhu c u v r u c là nam gi i ho c các b n n đi cùng các b n nam do đóầ ề ượ ố ớ ặ ạ ữ ạ
4

r u là m t trong nh ng s n ph m không th thi u đ ph c v nhu c u th cượ ộ ữ ả ẩ ể ế ể ụ ụ ầ ự
t t c a khách hàngế ủ
3.6. T ch c và qu n lýổ ứ ả
-B ph n qu n lý : 1 nhân viên.ộ ậ ả
-B ph n ph c v : 2 nhân viên.ộ ậ ụ ụ
-B ph n ch bi n : 2 nhân viên.ộ ậ ế ế
-B ph n thu ngân : 1 nhân viên.ộ ậ
3.7. Các u th đ c bi t v kinh doanh c a c a hàng.ư ế ặ ệ ề ủ ử
Qua k t qu đi u tra nghiên c u th tr ng xung quanh đ a đi m th c hi n dế ả ề ứ ị ườ ị ể ự ệ ự
án s l ng quán r u c t ng đ i nhi u, tuy nhiên mô hình quán r u cố ượ ượ ố ươ ố ề ượ ố
v i m t s lo i r u quê d c bi t n i ti ng và có th ng hi u là ch a có. Vìớ ộ ố ạ ượ ặ ệ ổ ế ươ ệ ư
th đó là m t l i th l n trong vi c kinh doanh hi u qu c a c a hàng chúngế ộ ợ ế ớ ệ ệ ả ủ ử
tôi.
3.7.1. u th v v trí c a hàng :Ư ế ề ị ử
- C a hàng có v trí đ a lý thu n l i, không gian thoáng mát , bày trí bàn ghử ị ị ậ ợ ế
d i hàng cây mát m , d ch u và nhìn v phía sân bóng c a tr ng đ i h cướ ẻ ễ ị ề ủ ườ ạ ọ
th y l i. H n n a c a hàng n m sau c ng tr ng đ i h c th y l i do đó thuủ ợ ơ ữ ử ằ ổ ườ ạ ọ ủ ợ
hút đ c l ng l n các khách hàng ch y u mà c a hàng mu n h ng t i đóượ ượ ớ ủ ế ử ố ướ ớ
các sinh viên tr ng đ i h c th y l i và các tr ng lân c n nh đ i h c côngườ ạ ọ ủ ợ ườ ậ ư ạ ọ
đoàn, h c vi n ngân hàng, đ i h c y…… đây là m t th m nh l n c a c aọ ệ ạ ọ ộ ế ạ ớ ủ ử
hàng.
3.7.2. u th v d ch v c a c a hàng.Ư ế ề ị ụ ủ ử
- C a hàng có s liên k t v i các c a hàng bên c nh và trong khu v c do đó cóử ự ế ớ ử ạ ự
th đáp ng đ c nhu c u c a t ng khách hàng.ể ứ ượ ầ ủ ừ
3.7.3. u đi m v s n ph m : Ư ể ề ả ẩ
- Nguyên li u : ngu n cung c p th c ph m rõ ràng và đáng tin c y mua t cácệ ồ ấ ự ẩ ậ ừ
ch đ u m i l n và các đ i lý phân ph i s n ph m l n……ợ ầ ố ớ ạ ố ả ẩ ớ
- Các s n ph m đ m b o v sinh an toàn th c ph m ch bi n s ch s đúngả ẩ ả ả ệ ự ẩ ế ế ạ ẽ
quy cách đ m b o mùi v và ch t l ng s n ph m.ả ả ị ấ ượ ả ẩ
- T đi u tra thi tr ng và các c a hàng lân c n nh n th y các c a hàng khácừ ề ườ ử ậ ậ ấ ử
không có các s n ph m ch bi n t c b u. Và m t trong nh ng s n ph m quy tả ẩ ế ế ừ ố ươ ộ ữ ả ẩ ế
5