Lập kế hoạch - Openbeta
lượt xem 7
download
Rủi ro là những yếu tố, sự kiện chưa xảy ra, nhưng có khả năng xảy ra trong quá trình thực thi dự án có tác động tiêu cực đến dự án!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lập kế hoạch - Openbeta
- QUẢN LÝ DỰ ÁN (Tiếp) GVHD: Nguyễn Đức Lưu Nhóm SV: 04 1. Đỗ Thị Hằng (TN) 7. Nguyễn Thị Bích Uyên 2. Phạm Văn Bản 8. Trịnh Thị Hải Vân 3. Lê Quỳnh Anh 9. Nguyễn Văn Chiểu 4. Nguyễn Lương Thiện 10. Vũ Văn Dung 5. Đào Đình Hoàng 11. Chu Văn Ngọc 6. Đặng Thị Huyền 12. Đỗ Thị Quỳnh 1
- NỘI DUNG Kiểm soát rủi ro Lập tiến độ thực hiện Phương pháp lập lịch biểu Phân bố lực lượng, tài nguyên Tính chi phí 2
- 1. Kiểm soát rủi ro Rủi ro là những yếu tố, sự kiện chưa xảy ra, nhưng có khả năng xảy ra trong quá trình thực thi dự án có tác động tiêu cực đến dự án! 3
- Tại sao lại cần quản lý rủi ro? Một dự án được thực thi luôn hàm chứa nhiều rủi ro. Đặc biệt với các dự án CNTT các yếu tố đặc thù riêng thì rủi ro luôn là yếu tố đe dọa đến dự án 4
- Vai trò của quản lý rủi ro Giảm thiểu ảnh hưởng của các sự cố không biết trước. Nâng cao xác suất thực hiện thành công dự án. Có được các giải pháp hiệu quả và kịp thời. 5
- Quy trình quản lý rủi ro Điều chỉnh Đề xuất Lựa chọn Thực hiện 6
- Nhận diện rủi ro Xác định các nguồn gây các rủi ro. Ví dụ: (Khách hàng, nhà đầu tư, môi trường kinh tế, môi trường thiên nhiên…) Chú ý: Có 2 loại rủi ro (đe doạ): Rủi ro không thể dự đoán trước (hoả hoạn, có người chết đột tử, khủng bố, ....), hoặc xác suất xảy ra quá thấp Rủi ro có thể dự đoán trước ( giá nguyên vật liệu tăng,…)=> Chỉ nên nghĩ đến những loại rủi ro có thể dự đoán được 7
- Phân tích rủi ro Khả năng xuất hiện Mức độ tác động Thời điểm xuất hiện Ước lượng phân hạng các rủi ro. 8
- Kiểm soát rủi ro 9
- Giám sát và điểu chỉnh Đảm bảo việc kiểm soát rủi ro theo đúng quy trình chặt chẽ. Nhận diện các rủi ro mới trong quá trình thực thi dự án. Điều chỉnh các kế hoạch đối phó. Đánh giá rủi ro theo thời kỳ trong suốt vòng đời của dự án. 10
- 2. Lập tiến độ thực hiện Lập lịch biểu về tiến độ thực hiện dự án sẽ giúp cho PM có đủ thông tin để lập kế hoạch, tổ chức, kiểm soát và kết thúc dự án của mình một cách hiệu quả. 11
- Mục đích của lịch trình Cho biết trật tự thực hiện công việc Làm cơ sở để quản lý và kiểm soát tiến độ Cho phép xác định công việc chủ chốt / không chủ chốt … 12
- Yêu cầu khi nên lịch trình Giảm tối đa thời gian bỏ phí Tận dụng tối đa các nguồn lực Dàn xếp chỗ thừa và chỗ thiếu của các nguồn. 13
- 3. Phương pháp lập lịch biểu: Biiểu đồ mạng PERT Sơ đồ thanh GANTT. B Program Evaluation and Review Technique) hay Phương pháp đường tới hạn (Critical Path Method - CPM) Sơ đồ thanh GANTT hiện được sử dụng rộng rãi. Sản phẩm MS Project
- Sơ đồ thanh GANTT Biểu đồ GANTT 15
- Biểu đồ mũi tên Làm Silde Tìm tài liệu 2 4 1 2, 4 2,3 Tìm tài liệu 4 2, 3 • Viết tên hoạt động trên mũi tên • Dưới mũi tên ghi ngày bắt đầu – ngày kết thúc • Tại các nút mạng ghi mốc sự kiện 16
- Biểu đồ hình hộp (PDM Precedence. Diagramming Method ) Quy tắc ký Ngày bắt đầu pháp: Ngày bắt đầu muộn- kết thúc sớm-kết thúc sớm muộn Tên công việc. Thời kỳ yêu cầu • Quan hệ Finish –Start (F-S) Thời gian thực Mã công việc • Quan hệ Finish –Finish (F-F) hiện • Quan hệ Start –Start (S-S) • Quan hệ Start–Finish (F-S) 17
- 4,5 4,5 F-S F-S Ví dụ Thực hiện C 500 2 ngày 1,1 1,1 2,3 2,3 6,7 6,7 Thực hiện A Thực hiện B Thực hiện E 300 1 ngày 400 2 ngày 700 2 ngày F-S 2,4 3,5 Thực hiện D 600 3 ngày S-S F-S 18
- 4. Phân bổ lực lượng, tài nguyên 19
- Nguyên tắc phân bổ Dựa trên bảng công việc và biểu lịch trình công việc. Ưu tiên cho các công việc trên đường găng. Ưu tiên cho công việc phức tạp trong những công việc cùng có độ thư giãn … 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các bước lập kế hoạch kinh doanh
10 p | 2493 | 679
-
Kỹ năng lập kế hoạch kinh doanh - cách lập lộ trình đi đến thành công
26 p | 1321 | 440
-
Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh - Tổng quan về kế hoạch kinh doanh
50 p | 1231 | 430
-
Bài 4: Chức năng lập kế hoạch
22 p | 1658 | 340
-
Bài giảng Tổng quan về lập kế hoạch - ThS. BS.Trịnh Quang Trí
47 p | 550 | 117
-
Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 1 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
67 p | 355 | 80
-
Bài giảng Bài 3: Lập kế hoạch PR - Nguyễn Hoàng Sinh
27 p | 328 | 52
-
Bài giảng chương 4: Lập kế hoạch
22 p | 362 | 32
-
Bài giảng Quản trị học: Lập kế hoạch - TS. Mai Ngọc Anh
14 p | 208 | 20
-
Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 6 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
5 p | 117 | 19
-
Bài giảng môn học Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 1 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc
11 p | 131 | 15
-
Bài giảng Lập kế hoạch
30 p | 58 | 9
-
Đề cương chi tiết học phần Lập kế hoạch kinh doanh (Mã học phần: BADM)
19 p | 8 | 4
-
Bài giảng Tổ chức sự kiện: Lập kế hoạch tổ chức sự kiện - ThS. Nguyễn Minh Hiền
32 p | 10 | 4
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát marketing
18 p | 4 | 2
-
Bài giảng Lập kế hoạch phương tiện truyền thông - Lê Phạm Khánh Hoà
199 p | 9 | 2
-
Bài giảng Quản trị quảng cáo: Chương 8 - Lập kế hoạch quảng cáo. Tổ chức và quản lý quảng cáo
8 p | 9 | 2
-
Bài giảng Quản trị xúc tiến bán: Chương 2 - Lập kế hoạch xúc tiến bán
20 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn