intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

Chia sẻ: Nguyen Triu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

0
521
lượt xem
111
download

Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bất cứ một media planner kỳ cựu nào cũng từng trải qua thời kỳ bỡ ngỡ, tự hỏi gạch đầu dòng của một media plan gồm những phần nào? Xây dựng kế hoạch truyền thông thế nào cho chuyên nghiệp? Tài liệu "Lập kế hoạch truyền thông chi tiết" sau đây sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả với các gạch đầu dòng cơ bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lập kế hoạch truyền thông chi tiết

  1. Lập kế hoạch truyền thông (media plan) như thế nào? Event Channel - Bất cứ một media planner kỳ cựu nào cũng từng trải qua th ời kỳ b ỡ ng ỡ, t ự hỏi gạch đầu dòng của một media plan gồm những ph ần nào? Xây d ựng k ế ho ạch truy ền thông thế nào cho chuyên nghiệp? Hôm nay Event Channel sẽ hướng dẫn các bạn xây dựng kế hoạch truyền thông sao cho hiệu quả với các gạch đầu dòng cơ bản: 1.Những thông tin cơ bản: Thường bao gồm - Mục tiêu của kế hoạch, ví dụ tung sản phẩm mới, gợi nhắc về sản phẩm, tăng nhận bi ết th ương hiệu (brand awareness), thúc đẩy sales... Ngoài ra không thể thi ếu các m ục tiêu đ ịnh tính nh ư đ ộ phủ (coverage) hay số người tiếp cận (reach)... - Đối tượng khách hàng mục tiêu: Giới tính, độ tuổi, thu nhập... - Concept chính, thông điệp cần truyền tải: Đây là trái tim c ủa m ột Media Plan nên b ạn c ần dành thời gian để làm rõ nó - Thời gian thực hiện: Có thể kế hoạch truyền thông được chia nhiều giai đo ạn như giai đo ạn Teasing (gây tò mò), giai đoạn làm nóng, giai đoạn thúc đẩy, giai đoạn gợi nh ắc, m ỗi giai đo ạn có những kênh truyền thông, thông điệp và cách tiếp cận riêng. Tất cả những điều này dựa trên chiến lược Marketing, PR của bạn. Ví dụ: Key concept: Kem đánh răng X là kem đánh răng giúp đem lại hơi thở thơm tho, hàm răng trắng, tăng sự tự tin cho giới trẻ Selling Points: - Functional: Có hạt tinh thể đánh bay vết ố trên răng và hương vị bạc hà thơm mát - Emotional: Trẻ trung, năng động, bao bì hiện đại Điểm khác biệt so với sản phẩm cạnh tranh: Đánh vào phân khúc giới trẻ và mang phong cách hiện đại Khách hàng mục tiêu chủ yếu: Nam nữ tuổi từ 18 đến 28, thu nhập ABCD, dễ tiế pthu cái mới 2. Các công cụ & cách thực hiện
  2. Tổng quan kế hoạch Marketing và vị trí của các công cụ truyền thông Bạn cần định ra các công cụ truyền thông chủ yếu và công c ụ s ẽ s ử d ụng cho k ế ho ạch c ủa mình. Ở mỗi công cụ bạn mô tả những quy cách như th ời gian 1 spot qu ảng cáo, kích th ước 1 printAd, banner hay quy cách 1 bài PR, thời gian, tần suất phát sóng... Một số kênh thường sử dụng và công cụ tương ứng là: - Quảng cáo truyền hình: TVC, product placement... - Quảng cáo trên Radio - Kênh báo, tạp chí: Bài PR, Advertorial, printAd... - Quảng cáo trên website: Ads banner, bài PR, sticky post... - Quảng cáo ngoài trời (OOH, out of home: Billboard, xe bus... - Quảng cáo trên thiết bị di động: Mobile Marketing, SMS Marketing - Tài trợ: Tài trợ Event, cuộc thi, các chuyên mục trên báo đài - Hot blogger: Bài PR, banner...
  3. ... Ví dụ: Kênh TV - Mục đích: Tăng cường nhận biết dòng sản phẩm mới, kích thích mua hàng bằng chương trình khuyến mãi trúng chuyến du lịch - Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 9 - Nơi thực hiện: Toàn quốc - Kế hoạch phát TVC: Tháng 7, 8: Spot 30s giới thiệu dòng sản phẩm mới Tháng 9: Spot 15s nhắc nhớ sản phẩm mới, spot 30s giới thiệu chương trình khuyến mãi
  4. Ví dụ về kế hoạch PR triển khai trên kênh báo chí. (Click vào để xem rõ hơn) 3. Ngân sách và chi phí Bạn nên làm rõ tổng ngân sách cho từng phương tiện, từng kênh (TV, báo...), và tổng ngân sách cho từng thời kỳ (teasing, follow up...) Ví dụ: Print: Newspaper $906,800 Magazine $ 78,500 Total $985,300 ---------------------------------------------- Digital Media Television $9,895,000 Web $375,000 Total $10,270,000 ---------------------------------------------- Sponsorship $6,880,000 Total Advertising: $18,135,300
  5. Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo ngoài trời Ví dụ về dự trù kinh phí cho kênh quảng cáo báo và tạp chí 4. Tiến trình thực hiện Bạn nên có một timeline tổng thể về thời gian airing c ủa t ừng Kênh đ ể th ấy đ ược t ổng quan k ế hoạch truyền thông của bạn. Một phần không thể thiếu là ti ến độ cho các công vi ệc nh ư s ản xu ất TVC, thiết kế printAd... THU THỦY

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản