
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
Chƣơng 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN
ĐỀ TÀI LUẬN ÁN VÀ CƠ SỞ LÝ THUYẾT NGHIÊN CỨU .......................... 14
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài luận án .................. 14
1.2. Đánh giá chung tình hình nghiên cứu và các vấn đề cần tiếp tục
nghiên cứu ........................................................................................................ 26
1.3. Cơ sở lý thuyết nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ................................... 29
Kết luận chƣơng 1 ................................................................................................... 34
Chƣơng 2: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ BẢO VỆ QUYỀN SỞ HỮU
TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU VÀ PHÁP LUẬT BẢO VỆ QUYỀN SỞ
HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU ............................................................... 36
2.1. Lý luận về quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu .................................... 36
2.2. Lý luận về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu ........................ 46
2.3. Pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu ..................... 59
2.4. Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu theo các điều ước quốc
tế và pháp luật một số quốc gia ........................................................................ 63
Kết luận chƣơng 2 ................................................................................................... 79
Chương 3: THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VÀ THỰC TIỄN BẢO VỆ
QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ ĐỐI VỚI NHÃN HIỆU Ở VIỆT NAM
HIỆN NAY .............................................................................................................. 80
3.1. Thực trạng quy định pháp luật bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với
nhãn hiệu ở Việt Nam ....................................................................................... 80
3.2. Thực tiễn bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu ở Việt Nam .... 121
3.3. Đánh giá những vướng mắc, bất cập trong quy định pháp luật và thực
tiễn áp dụng pháp luật về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu ở
Việt Nam ........................................................................................................ 139
Kết luận chƣơng 3 ................................................................................................. 149