Giới thiệu tài liệu
Nhận xét thống kê về việc tác động của chi tiêu giáo dục đến tỷ lệ học sinh đi học, trong đó được sử dụng hai mô hình (mô hình quy hợp và mô hình GLS quy tác ngẫu nhiên) để phân tích liên quan giữa chi tiêu giáo dục và tỷ lệ học sinh đi học. Kết quả cho thấy có mối quan hệ liên tưởng dạng tăng cao ở cả hai mô hình.
Đối tượng sử dụng
Nhà nghiên cứu, sinh viên, doanh nghiệp, nhà hoạch định chính sách.
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này chỉ trích xuất dữ liệu thống kê, báo cáo về việc phân tích sự tác động của chi tiêu giáo dục (chi tiêu giáo dục) đến tỷ lệ học sinh đi học (tỉ lệ đi học). Trong phần đầu, báo cáo này trình bày kết quả của mô hình tích kết hiệu quả, dẫn thừa cho việc có mối quan hệ liên tưởng dạng tăng cao giữa chi tiêu giáo dục và tỉ lệ học sinh đi học. Báo cáo cũng bao gồm kết quả của mô hình GLS quy tác ngẫu nhiên, thúc đẩy việc xác minh các kết luận của mô hình tích kết hiệu quả. Mô hình tích kết hiệu quả để tính toán về mối quan hệ giữa chi tiêu giáo dục và tỉ lệ học sinh đi học có thể cho thấy rằng mỗi % tăng trong chi tiêu giáo dục liên quan đến một % tăng trong tỷ lệ học sinh đi học. Mô hình GLS quy tác ngẫu nhiên cũng xác minh việc có mối quan hệ liên tưởng dạng tăng cao giữa chi tiêu giáo dục và tỉ lệ học sinh đi học.