BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐI HỌC SƢ PHM HÀ NI
ĐẶNG MINH S
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA
LUN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Hà Ni - Năm 2025
BGIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHM HÀ NI
ĐẶNG MINH S
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP
Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRONG BỐI CẢNH TOÀN CẦU HÓA
Ngành: Qun lý giáo dc
Mã s: 9140114
LUN ÁN TIẾN SĨ KHOA HỌC GIÁO DC
Người hưng dn khoa hc:
PGS.TS. Vũ Thị Mai Hƣờng
PGS.TS. Nguyn Xuân Hi
Hà Ni - Năm 2025
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cu ca riêng tôi.
Các nghiên cu, sliu trình bày trung thc trích dn trong lun án có
ngun gc rõ ràng.
Kết qunghiên cu không trùng lp vi các công trình đã công b.
Tác gilun án
LI CẢM ƠN
Trong quá trình thc hin hoàn thành Lun án tiến này, tôi nhận được s
htr đồng hành tnhiu tchc nhân. Trưc hết, tôi xin chân thành cm
ơn Trường Đi hc phạm Nội, đc bit Khoa Qun Giáo dục, đã to
điều kin thun li cung cấp môi trường hc thut chất ợng đ tôi thhoàn
thành nghiên cu ca mình.
Tôi xin gi li cm ơn sâu scđến hai thầy ng dn khoa hc ca tôi:
PGS.TS. Th Mai ng PGS.TS. Nguyn Xuân Hi. Stn tâm, chdn c
thnhng góp ý khoa hc ca thy, là yếu tthen chốt giúp tôi t qua các
khó khăn trong quá trình nghiên cu và hoàn thin Lun án.
Ngoài ra, i cũng xin cảm ơn các đng nghip, bạn bè và gia đình tôi,
nhng ngưi đã luôn sn sàng htr đng viên tôi trong sut quá tnh hc
tp và nghn cu. S ng hca mọi người là đng lc ln đ i thtp
trung và tiến btng bưc.
Xin gi ti mọi ngưi li cảm ơn sâu sắc nht!
Tác giLun án
Đặng Minh S
MC LC
M ĐẦU.....................................................................................................................1
1. Lý do chọn đề tài.....................................................................................................1
2. Mục đích nghiên cu...............................................................................................4
3. Khách th và đối tượng nghiên cu ........................................................................4
4. Giả thuyết khoa học ................................................................................................4
5. Nhim vnghiên cu ..............................................................................................4
6. Gii hn phm vi nghiên cu..................................................................................5
7. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cu......................................................7
8. Lunđiểm bo v....................................................................................................9
9. Đóng góp mới của đề tài ........................................................................................9
10. Cu trúc ca Lun án..........................................................................................10
Chƣơng 1: SỞ LÝ LUẬN CA QUN LÝ HOẠT ĐỘNG DY HC
TRC TUYN TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DC NGHNGHIP TRONG BỐI
CẢNH TOÀN CẦU HÓA.......................................................................................11
1.1. Tổng quan nghin u vấn ề.........................................................................11
1.1.1. Nhng công trình nghiên cu v hoạt động dạy học trực tuyến tại cơ sở giáo
dục nghề nghiệp ........................................................................................................11
1.1.2. Nhng công trình nghiên cu có liên quan đến qun lý hoạt động dạy học
trực tuyến tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa ...........16
1.1.3. Đánh giá chung công trình nghiên cứu có liên quan đến đề tài lun án và
nhng vấn đ đặt ra lun án cn tiếp tc gii quyết.................................................21
1.2. Cslý lun vdy hc trc tuyến tại ơ sở gio ụ ngh nghiệp ...........23
1.2.1. Dạy học trực tuyến ..........................................................................................23
1.2.2. Dạy học trực tuyến tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp .................................28
1.2.3. Hoạt động dạy học trực tuyến tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp................30
1.2.4. Các nền tảng công nghệ đảm bảo cho hoạt động dạy học trực tuyến ............31
1.2.5. Yêu cầu đối với người dạy, người học, nhân viên kỹ thuật trong dạy học trực
tuyến tại cơ sở giáo dục nghề nghiệp........................................................................33