MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu ..................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu .............................................................................................. 2
3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu ........................................................................ 3
4. Giả thuyết khoa học ................................................................................................ 3
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................................. 3
6. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................ 4
7. Phương pháp tiếp cận và phương pháp nghiên cứu ................................................ 4
8. Đóng góp mới của luận án ...................................................................................... 7
9. Cấu trúc của luận án ................................................................................................ 8
CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC ĐỘNG VIÊN HỌC SINH CỦA
GIÁO VIÊN TIỂU HỌC .......................................................................................... 9
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu về năng lực động viên học sinh của giáo
viên tiểu học ............................................................................................................... 9
1.1.1. Những nghiên cứu về năng lực động viên ........................................................ 9
1.1.2. Những nghiên cứu về năng lực động viên học sinh của giáo viên ................. 19
1.1.3. Đánh giá chung về các công trình nghiên cứu liên quan đến đề tài .............. 27
1.2. Năng lực và năng lực động viên ...................................................................... 28
1.2.1. Năng lực .......................................................................................................... 28
1.2.2. Năng lực động viên ......................................................................................... 36
1.3. Năng lực động viên học sinh của giáo viên tiểu học trong dạy học ............. 43
1.3.1. Đặc điểm lao động sư phạm của giáo viên tiểu học ....................................... 43
1.3.2. Đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học ........................................................... 46
1.3.3. Khái niệm năng lực động viên học sinh của giáo viên tiểu học trong
dạy học ..................................................................................................................... 50
1.3.4. Vai trò của năng lực động viên học sinh của giáo viên tiểu học .................. 52
1.3.5. Các thành phần cấu trúc năng lực động viên học sinh của giáo viên tiểu học ..... 53
1.3.6. Mức độ biểu hiện năng lực động viên học sinh của giáo viên tiểu học ..... 64