
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1
Chương 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO
TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TẠI CÁC TRƯỜNG CHÍNH TRỊ CẤP
TỈNH .................................................................................................................... 10
1.1. Một số khái niệm công cụ ............................................................................... 10
1.1.1. Khái niệm “lý luận chính trị” và “đào tạo lý luận chính trị” ....................... 10
1.1.2. Khái niệm “chính sách đào tạo lý luận chính trị” ....................................... 12
1.1.3. Khái niệm cán bộ cấp cơ sở ......................................................................... 12
1.1.4. Khái niệm “công chức cấp cơ sở” ............................................................... 13
1.2. Chính sách đào tạo trung cấp lý luận chính trị tại các trường
chính trị cấp tỉnh
của Đảng và Nhà nước ta hiện nay
...................................................................... 15
1.2.1. Cơ sở chính trị quy định chức năng, nhiệm vụ của trường chính trị cấp
tỉnh trong đào tạo trung cấp lý luận chính trị
...................................................... 15
1.2.2. Về mục tiêu, tiêu chuẩn đối tượng đào tạo, thời gian đào tạo và khối lượng
kiến thức toàn khóa trong đào tạo trung cấp lý luận chính trị tại các trường
chính trị cấp tỉnh
.................................................................................................. 17
1.2.3. Về quy chế quản lý đào tạo .......................................................................... 20
1.3. Vị trí, ý nghĩa của việc thực hiện chính sách đào tạo trung cấp lý luận chính trị
đối với đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở tại các trường chính trị cấp tỉnh ........ 21
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................. 25
Chương 2 THỰC TRẠNG VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO
TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ ĐỐI VỚI ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG
CHỨC CẤP CƠ SỞ TẠI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH QUẢNG NAM GIAI
ĐOẠN 2016 - 2019 ............................................................................................... 26
2.1. Khái quát chung về trường chính trị tỉnh Quảng Nam ..................................... 26
2.1.1. Vài nét lịch sử hình thành, phát triển của trường Chính trị tỉnh Quảng Nam26
2.1.2. Khái quát tổ chức, bộ máy của Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam hiện nay 29
2.2. Nhận diện một số yếu tố thuận lợi đối với việc thực hiện chính sách đào tạo
trung cấp lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp cơ sở tại trường chính
trị tỉnh Quảng Nam thời gian qua .......................................................................... 32
2.2.1. Quảng Nam, một địa phương có những chuyển biến tích cực trong phát triển
kinh tế - xã hội ....................................................................................................... 32