MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................................ vi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Sự cần thiết nghiên cứu ............................................................................. 1
2. Câu hỏi nghiên cứu của luận án ................................................................ 4
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ............................................................. 5
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................. 5
5. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 6
6. Đóng góp mới của luận án ........................................................................ 7
7. Kết cấu của luận án ................................................................................... 9
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU .................. 10
LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN ........................................................................... 10
1.1. CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN ... 10
1.1.1. Các công trình nghiên cứu lý luận về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
và kinh nghiệm quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng .................... 10
1.1.2. Các công trình nghiên cứu về thực trạng chính sách thương mại, hiệp
định thương mại quốc tế đề cập đến vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
..................................................................................................................... 19
1.1.3. Các công trình nghiên cứu về chính sách, giải pháp bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng và hoàn thiện chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
..................................................................................................................... 21
1.2. NỘI DUNG KẾ THỪA VÀ KHOẢNG TRỐNG NGHIÊN CỨU ......... 26
1.2.1. Ni dung kế thừa ............................................................................... 26
1.2.2. Khoảng trống nghiên cứu .................................................................. 28
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH ............... 31
BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG .................................................. 31
2.1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU
DÙNG ............................................................................................................. 31
2.1.1. Các khái niệm có liên quan ............................................................... 31
2.1.2. Vai trò của bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ................................... 44
2.1.3. Trách nhiệm của các chủ thể có liên quan ........................................ 45