
MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục chữ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục biểu đồ
Danh mục hình
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1 - CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TĂNG TRƯỞNG VÀ MỐI QUAN HỆ
GIỮA GIÁO DỤC VÀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ ............................................... 5
1.1 Cơ sở lý thuyết về tăng trường kinh tế và các mô hình tăng trưởng kinh tế ......... 5
1.1.1 Lý thuyết cổ điển.......................................................................................... 5
1.1.2 Lý thuyết trường phái Keynes, mô hình Harrod-Domar................................ 7
1.1.3 Lý thuyết tân cổ điển .................................................................................... 8
1.1.4 Lý thuyết hiện đại ...................................................................................... 11
1.2. Mối quan hệ giữa giáo dục và tăng trưởng kinh tế ........................................... 12
Kết luận Chương 1 ................................................................................................. 22
CHƯƠNG 2- TỔNG QUAN VỀ TĂNG TRƯỞNG KINH TẾ VÀ THỰC TRẠNG
GIÁO DỤC TẠI CÁC TỈNH ĐBSCL .................................................................... 24
2.1 Tình hình tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam và ĐBSCL ...................................... 24
2.1.1. Tình hình tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam ................................................. 24
2.1.2 Tình hình tăng trưởng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long .......................... 26
2.2. Thực trạng giáo dục và đầu tư cho giáo dục tại các tỉnh ĐBSCL ..................... 32
2.2.1 Thực trạng .................................................................................................. 32
2.2.2 Đánh giá ..................................................................................................... 38
2.2.2.1 Thành tựu: ............................................................................................38