BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
LÊ NGUYỄN MINH DUY
XÂY DNG MÔ HÌNH CHẤT LƯỢNG DCH
V Y T TI BNH VIN CHUYÊN KHOA
NGOI THN KINH QUC T
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
TP. Hồ Chí Minh Năm 2014
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
LÊ NGUYỄN MINH DUY
XÂY DNG MÔ HÌNH CHẤT LƯỢNG DCH
V Y T TI BNH VIN CHUYÊN KHOA
NGOI THN KINH QUC T
Chuyên ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 60340102
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. NGUYỄN HỮU LAM
TP. Hồ Chí Minh Năm 2014
LỜI CAM ĐOAN

Tôi cam đoan rằng đề tài này do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập
kết quả phân tích trong đề tài trung thực, đề tài không trùng với bất kđề tài
nghiên cứu khoa học nào.
TP. HCM, ngày 09 tháng 09 năm 2014
Học viên thực hiện
Lê Nguyễn Minh Duy
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC CÁC BNG
DANH MC CÁC HÌNH V
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN ....................................................................................... 1
1.1 Đặt vấn đề nghiên cu ....................................................................................... 1
1.2 Mc tiêu nghiên cu .......................................................................................... 2
1.2.1 Mc tiêu chung ............................................................................................ 2
1.2.2 Mc tiêu c th ............................................................................................ 2
1.3 Phm vi nghiên cu ........................................................................................... 2
1.3.1 Phm vi v không gian ................................................................................ 2
1.3.2 Phm vi v thi gian .................................................................................... 2
1.3.3 Đối tƣng nghiên cu .................................................................................. 3
1.4 Phƣơng pháp nghiên cứu ................................................................................... 3
1.5 Ý nghĩa thực tin ca đ tài ............................................................................... 3
1.6 Sơ lƣợc cu trúc ca đ tài ................................................................................. 4
CHƢƠNG 2: CƠ S LÝ THUYT ........................................................................... 5
2.1 Cht lƣng dch v............................................................................................. 5
2.1.1 Dch v ........................................................................................................ 5
2.1.2 Chất lƣợng dch v ...................................................................................... 6
2.1.3 S phát trin các mô hình cht lƣng dch v ............................................. 7
2.2 Cht lƣng dch v y tế .................................................................................... 11
2.2.1 Dch v y tế ............................................................................................... 11
2.2.2 Cht ng dch v y tế ............................................................................. 13
2.2.3 S phát trin các mô hình cht lƣng dch v y tế .................................... 13
2.3 Mi quan h gia cht lƣng dch vs hài lòng ca khách hàng ............. 20
2.3.1 S hài lòng ca khách hàng ....................................................................... 20
2.3.2 Mối tƣơng quan giữa cht lƣng dch v và s hài lòng ca khách hàng. 21
2.3.3 S hài lòng và lòng trung thành ca khách hàng ...................................... 24
2.4 Đo lƣờng cht lƣng dch v ........................................................................... 25
2.5 Mô hình nghiên cu và các gi thuyết ............................................................. 27
2.5.1 Mô hình nghiên cứu đề xut ...................................................................... 27
2.5.2 Các gi thuyết trong mô hình nghiên cu ................................................. 31
2.6 Tóm tắt chƣơng 2 ............................................................................................. 32
CHƢƠNG 3: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 33
3.1 Nghiên cứu sơ bộ ............................................................................................. 34
3.2 Nghiên cu chính thc ..................................................................................... 35
3.2.1 Phƣơng pháp thu thập s liu .................................................................... 35
3.2.2 Phƣơng pháp phân tích và xửs liu .................................................... 36
3.3 Tóm tắt chƣơng 3 ............................................................................................. 37
CHƢƠNG 4: KẾT QU NGHIÊN CU ................................................................. 38
4.1 Phân tích thng kê ........................................................................................... 38
4.1.1 Thng kê mô t mu .................................................................................. 38
4.1.2 Thng kê mô t các biến định lƣợng ......................................................... 38
4.2 Phân tích đánh giá thang đo ............................................................................. 40
4.2.1 Đánh giá độ tin cy .................................................................................... 40
4.2.2 Phân tích nhân t ....................................................................................... 40
4.3 Mô hình nghiên cu hiu chnh ....................................................................... 44
4.4 Kiểm định gi thuyết nghiên cu ..................................................................... 46
4.4.1 Phân tích hi quy ....................................................................................... 46
4.4.2 Kim đnh s khác bit ca các biến định tính ......................................... 49
4.4.3 Kim định tƣơng quan gia s hài lòng vi ý đnh gii thiu bnh vin . 52
4.5 So sánh vi các nghiên cứu trƣc .................................................................... 53
4.5.1 So sánh vi mô hình nghiên cu gc (Padma và cng s, 2009) ............. 53
4.5.2 So sánh vi các kết qu nghiên cu khác v cht lƣng dch v y tế ....... 54